Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 22/07/2024, 08:30 AM

Không ai nợ ta cuộc sống của chính ta

Khi bạn nhận ra rằng hạnh phúc hay khổ đau là do ta quyết định. Giây phút đó bạn bắt đầu hiểu thế nào là nhận lãnh trách nhiệm.

Và giây phút bạn nhận lãnh trách nhiệm cũng là giây phút bạn nhận ra cuộc sống này ta chính là người làm chủ vận mệnh của chính mình, ta là người quyết định số phận của bản thân.

Phần lớn chúng ta không nhận ra được điều này nên khi gặp một trắc trở gì đó trong cuộc sống ta thường hay than trách số phận, than trách cuộc đời đã không cho ta những điều như ý. Và vì chỉ than trách mà không nhìn lại bản thân nên ta dễ dàng buông xuôi đời sống, phó mặc đời sống của mình trong vòng xoáy của năng lượng tiêu cực.

Thay đổi thái độ sống sẽ thay đổi cuộc sống

450584067_813939040874866_7700442580326938223_n

Và như thế mỗi ngày trôi qua ta sống trong buồn chán, hờn giận, trách móc, đỗ lỗi… những người xung quanh hay đỗ lỗi cho cả ông trời về việc mà ta đang phải chịu những khổ đau, thất bại.

Nếu ta tiếp tục theo dòng chảy năng lượng tiêu cực này thì sẽ không ai có thể giúp ta được. Không ai nợ ta cuộc sống của chính ta, mà ta phải là người vươn lên và làm chủ cuộc sống của chính ta.

Vậy thì ta hãy thôi than trách, đỗ lỗi cho những phiền muộn của ta ngày hôm nay về bất cứ ai và bất cứ điều gì.

Ta hãy đứng lên và hỏi chính mình rằng “tôi muốn cuộc đời tôi như thế nào?” Và hãy là người thực hiện, hoàn thành ước muốn đó bằng sự nổ lực không ngừng của bản thân.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TS Phùng Tuấn Giang trả lời câu hỏi uống nước lá vối thay nước lọc được không?

Sống an vui 18:00 18/09/2024

Từ lâu nước lá vối đã được xem là thức uống quen thuộc của mỗi gia đình bởi có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong những ngày nắng nóng, nhiều người có thói quen hãm nước vối uống thay nước lọc. Vậy uống nước vối thay nước lọc được không?

Mỗi kiếp sống là một cơ hội để học hỏi và thức tỉnh

Sống an vui 11:45 18/09/2024

Giác ngộ không phải là một điểm đến xa xôi, không phải là trạng thái mà ta cần phải đạt được, mà là quá trình thấy rõ và buông bỏ. Buông bỏ những vọng tưởng, những bám víu, những định kiến sai lầm đã tạo nên khổ đau.

Khi một ai đó nói về ta, ta chỉ cần trọn vẹn nhận biết thôi

Sống an vui 07:40 18/09/2024

Đừng để tâm trí bị dính mắc, đừng để lòng mình bị xao động. Hãy trở về với chính mình, với sự bình thản và sự tự tin trong từng bước đi. Hãy nhớ rằng, giá trị của ta không nằm ở những gì người khác nói, mà nằm ở cách ta hiểu và yêu thương chính mình.

Câu chuyện “chiếc phích nước bị đổ” và bài học lớn về cách ứng xử cao thượng

Sống an vui 07:55 17/09/2024

Tự nhận lỗi về những gì mình đã làm là cách hành xử hay nhất, có văn hóa và thuyết phục nhất. Đừng có bao biện, che giấu hay tìm cách trốn tránh, đùn đẩy, đổ trách nhiệm lên đầu người khác vì sự thật bao giờ cũng là sự thật, bàn tay lông lá và đen đúa không thể che được bầu trời.

Xem thêm