Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/09/2024, 09:14 AM

Mùi vị của món mỳ nước chay

Mấy năm trước, người bạn A từng theo dõi phim Hàn Quốc một thời gian. Sau khi xem xong Chuyện tình Paris và Tôi là Kim Sam Số, cô hơi rầu rĩ, mất anh chàng Tổng giám đốc bá đạo trong phim Hàn lúc nào cũng phải lòng nàng Lọ Lem.

Nhưng trong cuộc sống hiện thực, vì sao xưa nay bản thânkhông gặp được tình yêu oanh oanh liệt liệt cơ chứ?

Người bạn B cười nói, tình yêu luôn ở nhân gian. Có điều, lần thứ nhất chúng ta còn chưa hiểu tình yêu; lần thứ hai không biết trân trọng tình yêu; lần thứ ba thứ gì cũng biết rồi, thì lại không có tư cách để yêu.

Theo tôi thấy, cuộc sống không phải là những bộ phim dài dòng sến sẩm. Song, trong những chuyện tủn mủn một ngày ba bữa, luôn có những tiểu tiết khiến rung động lòng người.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Một hôm, tôi và đám bạn đến Dương Quang Tiền Cự hát karaoke. Không ngờ, Z trước giờ chưa từng tặng hoa cho ai đột nhiên ôm hoa hồng và nhẫn, quỳ một gối xuống cầu hôn. Anh nói với bạn gái yêu nhau đã nhiều năm ở nơi xa: “Cho dù đi được đến nay thật sự rất vất vả, nhưng anh vẫn muốn nói rằng, tình yêu là phải ở bên nhau, chia sẻ hơi thở và nụ cười của đôi bên.” Trước lời cầu hôn đột ngột, cô gái ngẩn ra, không che giấu nổi nỗi vui mừng và e thẹn.

Lúc đó, bạn bè có mặt đều hưng phấn không ngừng hò hét, vỗ tay, cùng hô: “Nhận lời anh ấy đi! Nhận lời đi!” Sau đó, bạn gái của Z kiên quyết từ bỏ công việc hiện tại của mình, theo anh về quê nhà ở Đông Bắc, sống rất hạnh phúc.

Khi quay phim những ngôi nhà cổ ở khu Tô giới Anh xưa kia, tôi vô tình gặp một lễ cưới Cơ Đốc giáo. Bài Vịnh ca 127 được đệm bởi phong cầm du dương vang vọng khắp tầng hai của nhà thờ. Trong hòa thanh uyển chuyển của ban hát, đôi uyên ương ăn mặc giản dị nắm tay nhau. Cha xứ bắt đầu tuyên đọc giáo lý trong Kinh Thánh, cô dâu chú rể trao đổi nhẫn và thề trước mặt mọi người: “Bất kể nghèo túng hay giàu sang, bệnh hoạn hay mạnh khỏe, chúng tôi sẽ yêu thương đối phương trọn đời trọn kiếp.” Tình yêu dạng này giống như nước, tuy bình đạm nhưng lâu dài. Nó là chiếc ô giương lên khi trời đổ mưa to; là cốc nước nóng đưa cho khi bị cảm; hoặc là bát mì nước chay ăn trong bữa sáng.

Khi tôi già rồi, đầu tóc bạc phơ, tôi mong rằng có người bưng trên tay một bát mì nước chay, nói với tôi: “Bà già à, đây là món mì ngon nhất, mau ăn nhân lúc còn nóng đi!” Bình đạm như thế, lại hạnh phúc như thế.

Lý Lê viết

Thẩm Gia Kha giám chế

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Mùi vị của món mỳ nước chay

Sống an vui 09:14 14/09/2024

Mấy năm trước, người bạn A từng theo dõi phim Hàn Quốc một thời gian. Sau khi xem xong Chuyện tình Paris và Tôi là Kim Sam Số, cô hơi rầu rĩ, mất anh chàng Tổng giám đốc bá đạo trong phim Hàn lúc nào cũng phải lòng nàng Lọ Lem.

Một mình cũng phải sống đẹp

Sống an vui 15:06 13/09/2024

Tôi đến thành phố B du lịch, nhận tiện đi thăm đồng nghiệp cũ là Phan Phan. Cúp điện thoại, tôi lần mò tìm đến phòng làm việc nằm ở ngoại ô thành phố của Phan Phan.

Thực tập ái ngữ

Sống an vui 14:18 13/09/2024

Đó là một thực tập, để có thể nói những lời thật dễ thương dành cho đối tượng nghe mình.

Sống lâu hay sống sâu?

Sống an vui 08:37 13/09/2024

“Sống được bao nhiêu năm không phải là thước đo giá trị của đời người. Vấn đề là sống để thực hiện sứ mệnh gì, mang lại lợi ích gì cho đời, cho đạo”. 

Xem thêm