Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/08/2021, 16:02 PM

Khung cảnh thanh tịnh tại chùa Phước Huệ, Tacoma

Chùa Phước Huệ tọa lạc tại thành phố Tacoma, tiểu bang Washington State, Hoa Kỳ. Chùa do TT. Thích Phước Toàn làm trụ trì. Ngôi chùa khang trang, thanh tịnh, không cảnh hữu tình thiền vị...

Năm 2010, chùa Phước Huệ (Tacoma, Washington) được khánh thành sau thời gian ấp ủ 16 năm của Thượng tọa Thích Phước Toàn. Từ ngôi chùa tạm trên đường 46 th đến ngôi chùa tạm thứ hai tọa lạc trên đường 72 nd để rồi sau cùng trở thành ngôi Đạo Tràng mới, một Trung Tâm Văn Hóa Phật giáo Việt Nam khang trang, đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu tu, học, phát huy và phát triển văn hóa Việt Nam ở hải ngoại cho hiện tại và con cháu các thế hệ mai sau.

Cảnh trí Phước Huệ thiền tự hiện bây giờ, dưới bàn tay tài hoa đậm chất nghệ thuật, thi ca của Thượng tọa Thích Phước Toàn, được thiết kế và trang trí gần giống như cảnh vật của một cõi tịnh độ hiện tiền, một không gian thiền trong lòng nước Mỹ. Chỉ cần một lần bước vào ngôi chùa này để thưởng lãm phong cảnh hay chắp tay lễ Phật, chúng ta như là từng bước chân an lạc vào cảnh tiên bồng vô định và rũ xuống mọi âu lo để đi tìm chất liệu thực tại cho cuộc sống.

Đến với chùa Phước Huệ, chúng ta sẽ được cảm nhận phong cảnh giữa bốn mùa thi vị, sắc hương, cỏ cây, tình người sống chan hòa bên nhau. Vào mỗi buổi tinh mơ, sau giờ công phu sáng, tôi đã tự đi thiền hành, để chiêm nghiệm lại cuộc sống và những kiệt tác văn hóa đá, văn hóa bonsai trong khuôn viên chùa.

Từ bốn hướng, chúng ta có thể nhìn thấy toàn màu xanh trinh nguyên của hàng trăm cây tùng, với lại bầu không khí của thiên nhiên như đang ôm ấp, dặn dò mình, nên dừng lại và tỉnh cư để sống với những giây phút hiện tại đẹp tuyệt vời. Luôn nhận ra tấm lòng của vị ân sư miệt mài làm việc, lao nhọc để ngày hôm nay mới kiến tạo nên ngôi chùa tâm linh, xứng tầm với sự nghiệp “dấn bước lên đường, đem hạt giống Phật, gieo trải đến với nhân gian” .

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận được khi chùa Phước Huệ đang vào mùa xuân:

Ảnh: Chùa Phước Huệ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm