Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/04/2017, 09:04 AM

Lá Bồ Đề cùng "Hành trình chia sẻ yêu thương"

Nhân ngày người khuyết tật Việt Nam. Trong hai ngày 15 và 16/04/2017, Chi hội Lá Bồ Đề thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tp.HCM đã thực hiện chương trình “Hành trình chia sẻ yêu thương” đến 4 nơi từ Đồng Nai và Lâm Đồng.

Tại chùa Bửu Phước, huyện Vĩnh Cửu - Đồng Nai, đoàn đã tặng 250 phần quà đến với những người mù, người bệnh phong, người tàn tật tại xã Bình Lợi, Thạnh Phú và phường Trảng Dài. Tại đây, cũng đã trao tặng 2 xe lăn cùng 1 khung đi cho người tàn tật. Sau khi tặng quà cho bà con, cúng dường Tam bảo, đoàn cũng đã được Sư cô Diệu Bạch dẫn lễ tiến hành thả cá phóng sinh ngay tại bến phóng sinh của chùa trên sông Đồng Nai. Đây là những con cá được mua lại trực tiếp từ các chợ địa phương.
 
Đoàn cũng đã đến với Trại phong tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình bệnh nhân hầu hết là đồng bào dân tộc đang sống trong trại.

Quà gồm hơn 20 mặt hàng là lương thực, quần áo, mùng mền cùng vật phẩm tiêu dùng khác kèm tiền mặt. Mỗi phần quà trị giá trên 480 ngàn đồng. Riêng tại trại “Phong”, theo nguyện vọng của bà con đoàn cũng đã gửi tặng thêm mỗi phần quà 1kg cá tươi nhập khẩu đông lạnh.
 
Đến thăm, tặng quà tại mái ấm Tín Thác tại Bảo Lộc, nơi đang nuôi dưỡng 82 em từ sơ sinh đến 8 tuổi là những trẻ bị bỏ rơi. Đoàn cũng đã gửi tặng 3 xe lăn cho người bệnh, khuyết tật tại địa phương.

Đoàn cũng đã đến mái ấm Lục Hòa tại Ni viện Nguyên Không xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, một mái ấm có năng lực, có định hướng, 43 em được chăm sóc tốt, nuôi dạy nghiêm túc, trong đó có những em đang học đại học và trên đại học.

Tại hai mái ấm ngoài những lương thực, thực phẩm, vật phẩm khác cùng tiền mặt còn có rất nhiều quần áo và đồ chơi dành riêng cho các em.
 
Tổng kinh phí của chuyến từ thiện “Hành trình chia sẻ yêu thương” lần này là trên 220 triệu đồng do các phật tử gần xa cùng nhau đóng góp thực hiện.

Được biết tại chùa Bửu Phước, Sư cô trụ trì đang nguyện ước có đủ khả năng tài chính để hàng tháng tổ chức khóa tu 1 ngày an lạc cho 250 người mù, cùi, khuyết tật đang sống tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Chánh Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm