Lâm chung niệm Phật vãng sanh, độ được nhiều oan hồn đến đòi mạng

Ni sư Phổ Kiết, người Đài Loan. Lúc còn tại gia, bà thích ác khẩu mắng người, gieo duyên không lành với nhiều người.

Về sau, bà xuất gia ở chùa Linh Ẩn, hồ Thanh Thảo, Tân Trúc. Một hôm, bỗng nhiên đôi mắt bà không thấy nữa. Hơn 70 tuổi lại mắc bệnh, toàn thân sưng phù. Bà đến đông Kim Cang, nơi thiền sư Vô Thượng đang bế quan mà cầu cứu. Bà khóc lóc thưa thỉnh:

– Con sắp chết rồi, xin sư phụ cứu con thoát ly khổ hải!

Thiền sư Vô Thượng trở về chùa, thấy liêu phòng của Ni sư phân dơ dáy, hôi không chịu nổi. Ni Sư Phổ Kiết ngày đêm thường hay kêu la rên rỉ, nói rằng bà bị mười mấy người đánh, và kêu to tên họ các oan hồn. Em dâu bà đến thăm bệnh, thiền sư Vô Thượng hỏi:

– Những tên họ mà chị dâu của cô gọi, cô có quen biết không?

Em dâu bà trả lời:

– Biết! Đều là những người bị chị dâu hồi còn trẻ hại chết.

Chẳng trách những oan hồn đó đánh bà đến toàn thân xưng phù, rách da chảy máu! Thế là thiền sư Vô Thượng dọn dẹp một căn phòng trống cho bà, giữa giường khoét một cái lỗ, phía dưới để một cái thùng gỗ để đại, tiểu tiện.

Ni Sư Phổ Kiết vẫn khóc la rên rỉ như trước, và lại đút đầu vào thùng phân ở dưới cái lỗ. Thiền sư Vô Thượng liền khéo léo khai thị:

– Con phải niệm Phật A Di Đà, cầu sanh Tây Phương Tịnh Độ, mới có thể lìa khổ được vui.

Ni Sư Phổ Kiết trả lời:

– Trước mặt một khoảng tối thui, con không biết niệm.

Thiền sư nói:

– Con hãy niệm theo ta.

Niệm Phật vãng sanh có 30 lợi ích

Lâm chung niệm Phật vãng sanh, độ được nhiều oan hồn đến đòi mạng  1

Niệm khoảng một giờ đồng hồ, bỗng nhiên Ni sư cười nói:

– Hiện giờ trước mặt con sáng chói, mười mấy cái oan hồn kia còn đứng ở đó cười nữa kìa!

Mười mấy oan hồn kia liền dựa vào người Ni sư Phổ kiết, mượn miệng Ni sư nói:

– Cảm tạ sự từ bi của Sư Phụ! Một người già mù, tội ác tày trời, rốt cuộc lại hóa độ mười mấy người chúng con lìa khổ.

Thiền sư nói:

Oan gia nên giải, không nên thắt! Các ngươi cũng nên niệm Nam Mô A Di Đà Phật, đới nghiệp vãng sanh, mới có thể thoát ly sanh tử đại khổ.

Đồng thời, căn dặn Ni sư Phổ Kiết phải thành khẩn niệm Phật theo ngài. Lại niệm Phật hơn một giờ đồng hồ nữa, Ni sư Phổ Kiết nói:

– Bây giờ khắp trời rực sáng, trên đám mây còn có bạch y thánh chúng đến tiếp dẫn con về Tây Phương Cực Lạc thế giới.

Kế đó, Ni sư chắp tay hướng lên không trung mỉm cười, rồi vãng sanh an lành. Máu mủ đầy khắp trên toàn thân sưng phù tức thì tiêu tan, trở nên thanh tịnh, không mùi hôi thối.

Trích từ Niệm Phật cảm ứng kiến văn ký, Tịnh Độ thánh hiền lục.

Lời bình:

Lâm chung khổ bức bách

Oan hồn hiện phá phách

Pháp nào có thể cứu?

Chỉ nương nhờ duyên Phật

Chỉ dạy xưng danh Phật

Phật quang chiếu Hộ đến

Thân và tâm an ổn,

Tự, tha đều được độ

Nếu không niệm Phật

Ắt đọa địa Ngục

Xoay trong tam đồ

Chẳng mong ngày ra

Công Đức Niệm Phật

Bất khả tư nghị

Đều do Di Đà

Đại bi nguyện lực.

Trích: 100 Chuyện Niệm Phật Cảm Ứng.

gg follow

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Thiền tông Việt Nam qua Thiền sư Cứu Chỉ

Nghiên cứu 14:37 19/11/2025

Sư họ Đàm, làng Phù Đàm, phủ Châu Minh (tỉnh Bắc Ninh). Thuở nhỏ hiếu học, sách Nho sách Phật đều đọc. Một hôm cầm sách tự than: ‘Khổng Mặc chấp có, Trang Lão chấp không, sách vở thế tục chẳng phải là pháp giải thoát. Chỉ có Phật giáo chẳng kể có không, có thể dứt sanh tử; nhưng phải siêng tu giữ giới, cầu thiện tri thức ấn chứng mới được’.

Pháp môn Tịnh độ ở Nam bộ Việt Nam

Nghiên cứu 15:00 13/11/2025

Do bối cảnh địa-lịch sử và địa-văn hóa đặc thù ở Nam bộ Việt Nam, đã xuất hiện khá nhiều hội đoàn, đạo giáo có thực hành pháp môn Tịnh độ so với các vùng miền khác trong cả nước; tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một tông phái Tịnh độ riêng biệt.

Tâm giải thoát là tiêu chuẩn duy nhất xác chứng một vị A-la-hán

Nghiên cứu 08:30 13/11/2025

Trong suốt lịch sử Phật giáo, hình ảnh bậc A-la-hán luôn là biểu tượng tối thượng của con đường giải thoát, là đích đến của Giới Định Tuệ, là cánh cửa mở ra Niết-bàn không còn tái sinh. Nhưng để hiểu đúng về A-la-hán, người học Phật phải vượt qua mọi lớp khái niệm vay mượn, mọi tưởng tri thần thoại, để trở về với chân nghĩa mà Đức Thế Tôn từng dạy trong các kinh tạng nguyên thủy.

Sự ra đời và hoạt động của Giáo hội Lục hòa tăng

Nghiên cứu 13:56 08/11/2025

Sự ra đời của Giáo hội lục hoà tăng nhằm “duy trì nền tảng cổ truyền và thực hiện nền giáo dục Phật lý mà nghìn xưa đức Phật đã dạy.

Xem thêm