Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/02/2023, 10:00 AM

Làm sao để nâng căn cơ lên?

Hãy tha thiết lễ Phật sám hối, dâng niềm kính tin tuyệt đối đến mức nếu vì Phật mà phải chết ta sẵn sàng chết ngay lập tức. Phải như vậy sự cảm ứng mới xuất hiện. Rồi nhờ lòng kính Phật tuyệt đối như thế, ta mới bắt đầu “năn nỉ” xin Phật.

Audio
2

“Căn cơ” là gì?

Đầu tiên hãy lễ Phật sám hối, đây là căn bản của mọi pháp tu. Hãy tha thiết lễ Phật sám hối, dâng niềm kính tin tuyệt đối đến mức nếu vì Phật mà phải chết ta sẵn sàng chết ngay lập tức. Phải như vậy sự cảm ứng mới xuất hiện. Rồi nhờ lòng kính Phật tuyệt đối như thế, ta mới bắt đầu “năn nỉ” xin Phật.

Chư Phật sẽ cảm động nếu chúng ta xin Phật điều này trước nhất : “Xin cho con thấy được lỗi của mình”. Đây là nguyện ước căn bản nhất, đúng đắn nhất. Phật sẽ cưng vô cùng bởi đứa con này sau nhiều năm ngu si, lỳ lợm, bướng bỉnh, kiêu ngạo, gian tham, tàn khóc, ác độc triền miên...nhưng ngày hôm nay, nó đã xin một câu đúng vào cái chìa khóa mở tung cánh cửa mầu nhiệm. Và từ một đứa “con ghẻ” ngoài đường, chúng ta sẽ tức khắc được trở thành con ruột của chư Phật.

Xin cho con luôn biết lỗi mình 

Xin cho con tôn trọng chúng sinh 

Xin tình thương ngập tràn pháp giới 

Xin cả đời chẳng ngại hy sinh... 

 

Ai thấy được lỗi mình, người đó sẽ tự nhiên chuyển được tâm, tăng trưởng trí tuệ, tích lũy nhiều phước lành và chỉ sâu 5 năm sau căn cở đã tiến triển, biết đâu chỉ 10 năm sau đã bắt đầu thuyết pháp được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mỗi người là chủ nhân của chính mình

Kiến thức 21:24 07/05/2024

Trong đời sống hằng ngày, chúng ta thường ít có thời gian để sống trọn vẹn cho chính mình và cho người thân của mình.

Làm sao để Đức Phật luôn có mặt với bạn?

Kiến thức 16:58 07/05/2024

Dưới lăng kính của Phật giáo Đại Thừa, Đức Phật được biểu  hiện qua nhiều hình ảnh và ý nghĩa, như chúng ta nghe nói đến “Tam Thân” của Phật, đó là: Báo thân, Hóa thân và Pháp thân.

28 điều lợi ích khi niệm danh hiệu, đọc tụng và cúng dường Ngài Địa Tạng Bồ tát

Kiến thức 16:00 07/05/2024

Bồ tát Địa Tạng là một trong vị Bồ tát quan trọng của Phật giáo Đại thừa. Bồ tát Địa Tạng có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh.

Thức ăn tinh thần của người tu

Kiến thức 13:47 07/05/2024

Nói về thức ăn, Phật dạy chúng ta rất kỹ lưỡng; theo Ngài, người tu có bốn món ăn là đoàn thực, xúc thực, tư niệm thực và thức thực.

Xem thêm