Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/05/2023, 17:37 PM

Lan tỏa ăn chay qua buffet chay

Không cần là phật tử, ai cũng có thể ăn chay và nhiều người đang hướng đến ăn chay vì sức khỏe nên cộng đồng ăn chay tăng rất nhanh.

Audio
61DA57C5-BAC8-483B-8762-C19068C27A77
Không gian thanh tịnh của nhà hàng Chay Garden - quận 2 - mang lại cảm giác bình an cho thực khách

Ăn chay là một phương tiện trong hành trình tu tập của người tu tập tại gia và xuất gia. Ở thành phố Hồ Chí Minh, nhà hàng chay mọc lên nhiều như nấm không phải sau cơn mưa mà sau đại dịch Covid 19. Không cần là phật tử, ai cũng có thể ăn chay và nhiều người đang hướng đến ăn chay vì sức khỏe nên cộng đồng ăn chay tăng rất nhanh.

Muốn ăn chay không nhất thiết phải đến nhà hàng chay mới có món chay, đi đâu cũng có thể gọi món chay ngay trong các nhà hàng không kinh doanh chuyên về chay. Đây chính là chiếc cầu nối cho người ăn chay có môi trường sinh hoạt chung mà không bị rào cản ăn chay làm mất hết đi những sinh hoạt bình thường của mọi người sau giờ đi làm hay cuối tuần.

Đôi khi vì món chay trong nhà hàng mặn mà từ đó gắn kết nhiều người chưa bao giờ ăn chay có cái nhìn tích cực hơn về ăn chay và có thêm cái nhìn vì sao ai đó ăn chay bằng ánh mắt thiện lành hơn thay vì miệt thị người ăn chay.

Công việc của tôi thi thoảng hay tiếp khách hoặc tham gia các buổi tiệc tùng nhưng riêng mình tôi thì vẫn món chay tịnh như thường lệ và không tự ti hay ngại ngùng khi mình ăn khác mọi người và cũng không đem lòng hơn người vì mình ăn chay bởi tôi nghĩ, ai rồi cũng đến lúc sẽ đủ duyên và ăn chay như tôi thôi.

Là phật tử trường chay tôi thấy mình may mắn vì sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh, đi đâu ăn uống với ai cũng không ngại không có món chay, vào nhà hàng chay có rất nhiều lựa chọn món ngon để thưởng thức không chỉ đẹp về màu sắc mà còn đẹp cả về hình thức. Trong một buổi thuyết pháp tại khóa tu xuất gia gieo duyên tại chùa Quan Ân Đông Hải một Đại Đức có nói rằng: về Hà Tĩnh mà tìm một quán chay thì phải đi xa vài chục cây số, dù có nhiều tiền cũng không có nhiều nhà hàng chay như ở Sóc Trăng hay thành phố Hồ Chí Minh.

Đúng vậy, ở thành phố Hồ Chí Minh, các nhà hàng chay rất nhiều, mỗi nơi một vẻ, thi nhau khoe sắc khoe tài các món ăn chay để đem đến những món ăn thanh nhẹ cho nhiều người thưởng thức ở mọi tầng lớp khác nhau kể cả những người nghèo cũng có nhiều bữa cơm chay từ thiện miễn phí mới thấy người Sài Gòn thật bao dung và ấm áp mà điều này cũng xuất phát từ sự từ bi mà muốn có từ bi thì phải ăn chay để nuôi dưỡng. Càng có nhiều người ăn chay thì cộng đồng ăn chay càng lớn, sức lan tỏa càng ngày càng tăng, đi đâu cũng thấy có người ăn chay vì sức khỏe mà còn ăn chay cách tu hành.

Ngoài các nhà hàng chay, xu hướng buffet chay cũng đang dần phát triển để khuyến khích nhiều người đến ăn chay và có cái nhìn tổng quan về món chay cũng vô cùng phong phú và đa dạng không kém gì các nhà hàng buffet mặn. Hãy khuyến khích người thân, gia đình và bạn bè đến một nhà hàng buffet chay để làm cầu nối cho ai chưa ăn chay mà muốn ăn chay thì chắc chắn các món chay sẽ níu chân người đến với ăn chay và dĩ nhiên hướng đến việc học pháp, nghe pháp để luôn được hưởng sự an lạc và đón niềm vui trong ánh hào quang của chư Phật. Đây cũng là một cách lan tỏa ăn chay và hướng ai đó đến với Phật Pháp thông qua con đường bao tử quý vị ạ.

Trong dòng chảy đó, nhà hàng buffet chay tại quận 2 – Chay Garden nơi mang văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên về phố thị và mang câu chuyện tái sinh của biển cả từ những mảnh ghép của tàu thuyền đã biến hóa thành những sản phẩm tinh tế trang trí trong không gian ấm cúng, trang trọng nhưng thân thiện của môi trường chay thiện lành và lung linh ánh đèn trong khu vườn chay.

Mỗi một nhà hàng chay mới được ra đời là một dấu mốc cho thấy việc ăn chay đang được lan tỏa đến nhiều người trong xã hội hơn. Cầu chúc cho ngày càng có nhiều người ăn chay, ngày càng có nhiều nhà hàng chay mới ra đời để lòng từ bi của đức Phật lan tỏa khắp mọi nơi thông qua việc ăn chay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm