Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/02/2023, 13:00 PM

Chay garden: điểm hẹn gieo mầm ăn chay

Tôi rủ hai con tôi đến Chay Garden để gieo mầm ăn chay cho chúng, mong một ngày nào đó cả hai đều ăn chay trường như tôi.

Audio
2EC71313-A39F-4F05-A0A1-60B8FD4A2346

Tôi ăn chay trường cũng ngót ngét gần 8 năm rồi. Tôi thích nấu ăn và thích khám phá những nhà hàng chay mới để học hỏi thêm kinh nghiệm cho mình và cũng để có sẵn một kho nhà hàng khi ai cần hỏi đến để giới thiệu cho họ.

Mấy năm gần đây, tôi làm việc ở quận 3, nơi tập trung cũng nhiều nhà hàng chay ổn và rất ổn nhưng để phù hợp tiếp khách, giới thiệu bạn bè, không gian và hợp túi tiền thì không có nhiều. Hum và Chay Garden là hai nhà hàng gần nhau, cùng trên đường Võ Văn Tần, đoạn Trần Quốc Thảo. Từ công ty tôi đi bộ ra chỉ vài phút thôi nhưng tôi thường chọn Chay Garden để cùng bạn bè ăn chay vì hợp túi tiền hơn, có không gian hơn. Hum thì luôn là số một với tôi về đồ ăn cũng như trình bày nhưng giá hơi cao hơn một chút và không gian hạn chế hơn nên chưa được tôi ưu tiên lắm.

Ở Chay Garden có cả không gian sân vườn và trong nhà. Món chay ngon, trình bày đơn giản mang đúng phong cách nhà hàng chứ không giống nhiều nơi trình bày còn luộm thuộm nhất là khi đông khách. Món ăn đa dạng cho ăn chơi, ăn cơm, ăn no và có món tráng miệng cũng gọn nhẹ. Các món ăn của nhà hàng phù hợp với không gian. Nếu bạn đi 2 người hay đông người hơn vẫn có món ăn chơi và ăn no cho bạn. Hôm đầu xuân, tôi đến một nhà hàng chay ở trong hẻm Hai Bà Trưng, nhà hàng khá đẹp, phong cách Âu mà món ăn và trình bày thì chưa phù hợp, món ăn chơi ít nên 2 người ăn phải rất khó khăn để chọn làm tôi và bạn thấy hơi tiếc cho nhà hàng.

Chay Garden có không gian chụp hình tốt, nhân viên phục vụ tốt, dù có đông khách tấp nập thì nhân viên cũng không vội vã, la to í ới hay ồn ào như một số nơi khác. Lần nào tôi đến cũng được chào đón thân thiện, có lẽ tại thường xuyên đến nên thành ra quen mặt.

Thỉnh thoảng, buổi tối tôi hay rủ 2 đứa con tôi đến đây ăn chay dù chúng chưa ăn chay nhưng lần nào 2 đứa cũng thích các món ăn ở đây, ăn no thiệt no mới thôi. Đây cũng là cách mà tôi gieo mầm ăn chay cho chúng để mong một ngày nào đó cả hai đều ăn chay trường như tôi.

Điểm tôi thích ở Chay Garden níu chân tôi thường xuyên đó là luôn lắng nghe và tiếp nhận những góp ý của khách hàng là tôi một cách chân tình. Mỗi lần đi ăn về mà có gì đó hơi khác là tôi liền góp ý nhắn tin qua zalo với mong muốn nhà hàng hoàn thiện hơn ở chỗ này chỗ kia từ phục vụ cho đến món ăn và cũng để mỗi lần tôi cùng bạn bè đến ăn luôn có những món ăn ngon nhất có thể tránh trường hợp bình thường mình ăn ngon lắm mà sao hôm nay hơi mặn hay hơi sống hay hơi chua quá chẳng hạn.

Cách lan tỏa ăn chay của tôi với những người chưa ăn chay hoặc ít ăn chay thì tôi thường gọi những món ăn no, dễ ăn, tức là khẩu phần ăn phải luôn nhiều hơn một chút so với lượng mà tôi ăn bình thường để mong cho mọi người không bị cảm giác đói mỗi lần ăn chay và có thiện cảm về ăn chay cho lần đầu cũng như những lần sau mà hướng đến việc ăn chay trường như tôi và bao người khác.

Là một trong các đại sứ của nhà hàng Chay Garden, tôi muốn chia sẻ một nhà hàng mà khi muốn ăn chay cùng gia đình và bạn bè ở khu vực Quận 3 thì mọi người có thể tin tưởng để đến đây thưởng thức và cùng chia sẻ lan tỏa việc ăn chay đến với mọi người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm