Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/10/2022, 00:05 AM

Lan toả năng lượng tích cực đến mọi chúng sanh

Mong rằng hạt giống thiện lành hôm nay sẽ được gieo trồng và tưới tẩm vào tàng thức góp phần lan toả năng lượng tích cực đến mọi chúng sanh!

Câu hỏi:

Dạ bạch Thầy!
Con là Hồ Văn Phúc sinh ngày 14/08/1975
Gia đình con ở Huế vốn có truyền thống Phật giáo, hồi nhỏ con đến với Đạo chủ yếu là do đức tin. Khi đến tuổi đã trưởng thành và hiểu biết hơn con đã có thời gian tìm hiểu sâu hơn về Đạo Phật. Con thì ko phân biệt Bắc - Nam hệ phái bên nào cũng có ưu và điểm hạn chế của nó, cái nào hay đúng tốt thì ghi nhận học hỏi, không phù hợp thì buông bỏ. Kinh văn con cũng có đọc qua một số tiêu biểu chủ yếu con lấy nghĩa lý bỏ ngôn tự, đọc rồi so sánh đối chiếu chính mình và cuộc sống để có cái nhìn đúng đắn. Các chùa ở Huế Phát triển - Nam tông hệ phái hầu như con đều đã đến thăm. Như thầy đã từng dạy, người có trí tuệ và hiểu biết - nhận thức đúng sẽ tự tìm được cho mình người thầy tốt và quy y rốt ráo là quy y Phật - Pháp - Tăng trong chính mình! Dạ vâng tính con thích tự do không ràng buộc, không chấp trước, không hình thức. Hiện con chủ yếu thực hành tứ niệm xứ trong mọi sinh hoạt của đời sống, lấy tánh Giác làm trung tâm trong mọi hoạt động thực nghiệm. Pháp của thầy đơn giản mà cũng cao thâm tuỳ vào trình độ chúng sanh. Con thấy lĩnh hội được, hiểu ý thầy trao truyền và con thấy mỗi ngày mỗi tiến bộ. Hôm nay cũng một thời gian nghe và thực hành những điều thầy đã giảng qua mạng con có ý định xin thầy quy y, trước giờ con luôn sống theo hướng trở về chính mình là chính. Mặc dầu trên tinh thần đó nhưng con cũng muốn quy y với một vị thầy chơn chánh, được chính danh là đệ tử của một Tăng đoàn Chánh pháp và là con cháu của đức Như Lai!
Namo Buddhaya!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Được con.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Xem thêm