Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/12/2015, 11:31 AM

Lào Cai: Trao quà từ thiện tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát

Sáng ngày 19/11/Ất Mùi (29/12/2015) phái đoàn TT HĐTS GHPGVN, BTG, BTS GHPGVN tỉnh Lào cai hoan hỷ tới thăm và trao phần quà tới thầy cô giáo và các em học sinh tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát.

Đoàn Ban TT T.Ư GHPGVN do HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN làm trưởng đoàn, cùng Chư tôn đức tăng, quý vị cư sĩ phật tử trong Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai; ông Trần Phùng, Trưởng BTG tỉnh Lào cai cùng các vị lãnh đạo UBND, các ban nghành của xã Phìn Ngang, huyện Bát Xát.

Được biết hoạt động này nằm trong chương trình hành động của T.Ư GHPHVN năm 2015 nhằm cổ vũ và động viên các thầy cô giáo và các em học sinh đang công tác, sinh sống và học tập tại các vùng không thuận lợi về địa lý khí hậu, vùng sâu vùng xa, Lào Cai là một trong những tỉnh được T.Ư GHPGVN rất quan tâm và ủng hộ.

Hôm nay được sự hứa khả của chư tôn đức lãnh đạo T.Ư GHPGVN, sự tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, Sở Nội vụ, BTG tỉnh Lào Cai và các cấp chính quyền sở tại , duyên lành hội đủ buổi trao quà - tặng phẩm cho thầy cô giáo và học sinh xã Phìn Ngang được tổ chức trang trọng tại trường dân tộc bán trú THCS và trường Dân tộc Nội trú Tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Tổng trị giá của đợt trao quà và tặng phẩm  là 430 triệu đồng, trong đó có một căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng, 700 phong bì mỗi xuất là 500 nghìn đồng và 02 bộ máy vi tính trị giá 30 triệu đồng.

Trong bài phát biểu của ông Chủ tịch xã Phìn Ngang có nêu đây là xã vùng cao, vùng sâu của huyện Bát Xát địa bàn rất phức tạp, trình độ dân trí còn thấp, kinh tế kém phát triển, khí hậu tại đây rất khắc nghiệt, dân cư không ở tập trung, thiên tai, lũ quét thường xuyên xảy ra, giao thông khó khăn, điện lưới chưa có...Trong thời điểm này các em học sinh đa số là con em các dân tộc sinh sống trong địa bàn xã đang gặp đợt mưa rét kéo dài và cũng là thời kỳ khó khăn chung của các giáo viên và học sinh  các cấp nhà trường trong địa bàn xã. 

Chính quyền địa phương, các thầy cô giáo và học sinh trong xã rất cảm động và vui mừng được phái đoàn về trao quà và tặng phẩm … Thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn những tấm lòng nhân ái, cảm ơn các quí vị đã quan tâm, chia sẻ dành những tình cảm ưu ái cho địa phương chúng tôi, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn động viên tinh thần cho thầy trò của các trường học trong địa bàn xã … Chúng tôi cũng tự hứa với lòng mình cố gắng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để đưa xã hội nói chung và sự nghiệp giáo dục của xã nói riêng ngày càng phát triển ...
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Phúc Thịnh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm