Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/05/2022, 08:20 AM

Lễ chú nguyện rót đồng tạo kim thân Đức Phật tại chùa Phổ Quang

Trong không khí trang nghiêm, vừa qua tại chùa Phổ Quang (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), dưới sự chủ trì và chứng minh của chư vị tôn túc, đã diễn ra buổi lễ chú nguyện rót đồng tôn tạo kim thân của Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Vào lúc 6h30 sáng ngày 8.4 AL, tức 8.5 DL, năm 2022. Trong không khí long trọng, trang nghiêm, hòa với tiếng lòng của hơn hàng trăm Quý chư Tôn túc cùng Phật tử tề tựu về ngôi già lam Phổ Quang để đón chờ lễ rót đồng tạo kim thân Đức Phật Bổn Sư trong tư thế Chuyển Pháp Luân. Từ rạng sáng, các đoàn xe, cùng Phật tử khắp nơi đã háo hức về chùa thành kính đảnh lễ Tam Bảo, hướng tâm về khuôn đúc và lò lửa đốt đồng nhất tâm cầu nguyện cho buổi lễ được viên mãn, Kim thân được tạo tác trang nghiêm cho chúng sinh mỗi khi đảnh lễ, khởi được phát được tâm niệm tôn kính Phật tuyệt đối, để làm nhân lành cho sự tu tập trên con đường hướng về Vô Ngã.

DSC09937
DSC00127
DSC00133

Chúng ta đều biết rằng, chùa chiền, tự viện, là nơi Ý giáo không lời cho chúng sinh. Nghĩa là, Phật tử khi đến chùa, ngoài sự cảm nhận không khí thanh tịnh, yên ắng, câu kinh tiếng kệ của chùa, thì tôn tượng Phật, là nơi mà chúng sinh gửi trao tâm hồn mình, nhiếp tâm lại để mà nương nhờ, cầu nguyện, tâm sự hay sám hối với Phật...do có tâm nguyện trang nghiêm chánh điện như vậy, mà hôm nay, hội đủ duyên lành. Dưới sự chứng minh và hộ niệm của chư vị Tôn túc cùng Thượng tọa trú trì Thích Hạnh Tấn chùa Phổ Quang, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, hội đủ duyên lành, và sự gia hộ của Chư Phật Mười Phương đã diễn ra buổi lễ chú nguyện tạo kim thân Phật trong sự linh thiêng, trang trọng. Và minh chứng là, khi buổi lễ vừa hoàn mãn, thì trời đã đổ một cơn mưa rào nhẹ như một sự cảm ứng, chứng minh của Tam Bảo thường trụ. Sau khi tôn tượng hoàn thành, sẽ được dát vàng và an vị tại chánh điện của chùa.

Chúng ta đều biết, theo lời Phật dạy, một lần ta phát tâm hoan hỷ trước việc tạo tượng Phật, Thánh Tượng chư vị Bồ Tát hay A La Hán,...ta có phước vô lượng từ một ý niệm hoan hỷ.

Và nếu ai có góp công sức, của cải vào...thì họ sẽ đi qua vài trăm kiếp với thân tướng đoan trang, lành lặn, đủ các căn...trừ khi chúng ta tạo nghiệp xấu phá vỡ công đức đúc tạc Thánh tượng mà thôi. Do đó mà, trong số chúng ta hiện tại, chắc chắn đã có những lần ở đời xưa, ta đã gây tạo nhân lành này rồi.

Empty
Empty
Empty
Empty

Việc tôn tạo Thánh tượng, đưa đến cho chúng sinh rất nhiều lợi ích. Thánh tượng càng trang nghiêm, thì chúng sinh mỗi lần lễ bái, càng phát tâm Đạo nhiều hơn, họ càng cảm nhận được sự Gia hộ và sự gần gũi của Phật nhiều hơn, từ đó, họ an trú trong Chánh Pháp.

Buổi lễ rót đồng tạo kim thân Phật sáng nay tại chùa Phổ Quang đã hoàn mãn và sự hướng tâm của tất cả Chư vị Tôn túc, Phật tử khắp nơi đã góp phần làm buổi lễ thêm phần long trọng và linh thiêng. Để rồi từ nay, du khách khắp nơi, Phật tử khắp nơi mỗi khi về lại Thành phố du lịch biển Đà Nẵng có thêm một nơi để đến chiêm ngưỡng Thánh tượng, lễ bái và cùng nắm tay nhau đi trong luân hồi được bớt khổ đau, cùng nhau hướng về Vô Ngã.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm