Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/03/2022, 09:56 AM

Có nên chú nguyện mặt dây chuyền trước khi đeo?

Trước khi đeo các mặt dây chuyền có hình Phật, Bồ-tát một số Phật tử thường nhờ chư Tăng (Ni) gia trì chú nguyện (tẩy tịnh, thỉnh Phật nhập tượng), sau đó mới đeo.

Quan niệm này dựa trên tinh thần của lễ An vị (miền Nam) hay lễ Hô thần nhập tượng (miền Bắc), thỉnh một trong vô lượng hóa thân Phật, Bồ-tát nhập tượng, quang giáng đạo tràng, chứng minh công đức.

dsc8246_efab2ad3f6f044e690928a872793b61f

Vô ý giẫm lên nhãn hiệu có hình Phật có mang tội không?

Theo đó, một pho tượng hay bức tranh Phật, Bồ-tát nếu chưa được an vị hay hô thần nhập tượng thì chỉ là sản phẩm tranh tượng. Sau khi làm lễ, được sự gia trì của chư Tăng (Ni) thì tranh tượng ấy chính là một trong những hóa thân Phật, Bồ-tát. Bấy giờ, phụng thờ, lễ bái, công phu mới nhận được sự chứng minh, gia hộ của các Ngài.

Những Phật tử theo quan niệm này thì nhất nhất phải gửi mặt dây chuyền lên chùa chú nguyện rồi mới đeo. Chư Tăng (Ni) lấy sự gia trì chú nguyện làm phương tiện gieo trồng tín tâm khiến cho Phật tử tin sâu Tam bảo, được Tam bảo che chở và gia hộ cho vạn sự cát tường. Điều này trợ duyên rất nhiều cho hàng Phật tử trong việc sống đúng Chánh pháp, tâm hạnh trở nên tốt đẹp và hiền thiện hơn.

Ngược lại, một số Phật tử khác tâm niệm việc đeo hình Phật, Bồ-tát vì tôn kính và để răn mình học theo công hạnh của các Ngài, làm lành tránh ác. Do đó, những vị này tự đeo dây chuyền mà không nhờ chư Tăng (Ni) chú nguyện, điều này cũng không có gì sai.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Kiến thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Tuỳ duyên mà đi hay ở

Kiến thức 08:30 20/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana. Tại đấy, Thế Tôn gọi các Tỷ kheo: Chư Tỷ kheo, Ta sẽ giảng pháp môn về khu rừng. Hãy nghe và suy nghiệm kỹ. 

Phàm thánh cũng từ đây

Kiến thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Kiến thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Xem thêm