Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 18/01/2019, 16:44 PM

Lễ hằng thuận độc đáo nhân dịp Phật thành đạo PL: 2562 tại Gia Lai

Hòa chung không khí của tất cả người con Phật trên khắp thế giới hân hoan mừng ngày Đức Thế Tôn thành Đạo, ngày Phật Thành Đạo trọng đại hơn khi ngày này cũng là ngày ghi dấu ấn đặc biệt, bắt đầu cuộc sống hôn nhân bằng việc về chùa tổ chức lễ hằng thuận dưới ánh từ quang của chư Phật.

Vào ngày Phật thành đạo năm nay, mồng 8/12/ Mậu Tuất (ngày 13/01/2019) tại Đại hùng bảo điện chùa Từ Quang (H. Đức Cơ, Gia Lai), hai đôi bạn trẻ: Nguyễn Văn Hiếu, pháp danh: Đức Nghĩa nên duyên cùng Nguyễn Thị Thanh, pháp danh: Đức Lương và Nguyễn Văn Thu, pháp danh: Đức Ngân sánh duyên cùng Nguyễn Thị Thanh Tuyền, pháp danh: Thọ Lưu được sự chỉ dạy của chư Tôn đức và cho phép của họ hàng gia đình đã tổ chức Lễ hằng thuận.

Buổi lễ được chứng minh: ĐĐ. Thích Nhuận Đạo, UVTT Ban Hướng Dẫn Phật Tử T.Ư, Phó Trưởng Ban Trị sự tỉnh, Trưởng Ban HDPT tỉnh Gia Lai, trụ trì chùa Từ Quang; ĐĐ. Thích Tuệ Minh, Trưởng Ban HDPT tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Chí Linh (Nghệ An).

Hai đôi bạn trẻ cùng họ hàng gia đình đã quỳ trước Tam Bảo, được chư Tôn đức hướng dẫn tụng kinh cầu an; đảnh lễ tri ân cha mẹ đã sanh thành dưỡng dục.

Nghi thức trao nhẫn được chư Tôn đức chứng minh cùng sự chứng tri của họ hàng hai bên, từng bạn trẻ đã phát nguyện sống đúng trách nhiệm, nghĩa vụ của người vợ, người chồng mẫu mực. Được chư Tôn đức ban cho những lời pháp nhũ về cuộc sống hôn nhân, hai đôi bạn trẻ đã y giáo phụng hành. Chư Tăng đã tặng quà lưu niệm và giấy chứng nhận lễ hằng thuận để các bạn trẻ luôn ghi nhớ về giây phút hạnh phúc này.

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Viếng chùa Ô Chum, di sản hơn 200 tuổi ở Sóc Trăng

Ảnh 09:55 01/05/2024

Chùa Ô Chumaram Prếk Chếk (hay gọi chùa Ô Chum), nằm ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng, được hình thành trên 200 năm. Hiện nay, chùa trở thành một điểm đến lịch sử, văn hóa của nhiều du khách.

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xem thêm