Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lễ hằng thuận trong niềm hoan hỷ tại chùa Từ Xuyên

Sáng ngày 06/01 (01/12/Mậu Tuất), hai bạn trẻ Đỗ Việt Tiệp (pháp danh Phúc Hòa) và Lê Thúy Hằng (pháp danh Diệu Thuận) đã làm lễ hằng thuận trong niềm hoan hỷ của hai bên gia đình cùng các Tăng ni, Phật tử tại chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình).

>TIN TỨC PHẬT GIÁO 

Là bậc là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái mình được nên người, học hành thành đạt, nên danh nên phận. Đặc biệt, khi các con đến tuổi trưởng thành, xây dựng gia thất, cha mẹ lại lo lắng, suy tư, mong sao con mình gặp được người tâm đầu ý hợp, các con chung thủy, yêu thương nhau. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, nhiều đôi tân hôn đã được cha mẹ dẫn về chùa để tổ chức hôn lễ - chúc phúc với tên gọi “lễ hằng thuận”. “Hằng” là còn mãi, mãi mãi; “thuận” là hòa thuận, nhắc nhở đôi vợ chồng trẻ luôn luôn sống hòa thuận, hạnh phúc, thương yêu nhau. 

Chùa Từ Xuyên (Thái Bình) là nơi thường xuyên tổ chức lễ hằng thuận cho các đôi bạn trẻ. 

IMG_2626

Buổi lễ có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên cùng chư, ĐĐ.Thích Minh Thành, UVTT, Trưởng BTS PG Vũ Thư, chư tôn đức Tăng Ni quý Phật tử đạo tràng Mai Tâm Tĩnh, họ hàng, bạn bè hai bên. Trước sự cầu nguyện gia hộ của quý thầy và toàn thể đạo tràng, hai đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng. Cả đạo tràng cùng cầu chúc tân lang tân nương “Sắt cầm hòa hợp – Loan phụng sum vầy – Bách niên giai lão”.

IMG_2612

Mở đầu buổi lễ, đôi bạn đã đối trước Tam Bảo đọc lời thệ nguyện yêu thương nhau trọn đời và hộ trì chính pháp; đỉnh lễ công ơn sinh thành, dưỡng dục của song thân; đỉnh lễ tôn trọng sự bình đẳng của nhau. Sau đó, Thượng tọa cùng chư tôn đức, các Phật tử trao tặng hoa quà cưới và chúc phúc cho hai bạn. Trong niềm hoan hỷ của buổi lễ, quý Thầy đã khuyến tấn tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình theo tinh thần hiểu biết và thương yêu của nhà Phật.

IMG_2731

Kết thúc buổi lễ, hai bên gia đình cảm tạ quý Thầy và không quên nhắc nhở: “Với lòng kính tin Phật pháp, cha mẹ và gia đình hai bên đã xin phép Thượng tọa trụ trì được cung thỉnh chư tôn đức quang lâm để chứng minh và cử hành lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên để cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho cuộc sống gia đình các con được bình an, hạnh phúc. Hai con hãy ghi nhớ những lời quý Thầy đã chỉ bảo ngày hôm nay, lấy đó làm phương châm sống, cư xử với nhau theo đúng bổn phận của người con Phật và giữ gìn nề nếp gia phong”.

IMG_2744
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Thượng tọa Thích Thông Triêm làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Thuận

Tin tức 12:10 17/04/2024

Nghi thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm diễn ra trong phiên họp toàn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh này, sáng 16/4, tại chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết).

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Xem thêm