Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/12/2021, 14:01 PM

Lễ xuất quân cho 50 tình nguyện viên Phật giáo tham gia chống dịch tại bệnh viện hồi sức Covid-19

Trước tình hình số bệnh nhân nhiễm Covid-19 ngày một gia tăng trên địa bàn TP.HCM, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã phối hợp cùng các tổ chức tôn giáo để kêu gọi tình nguyện viên trở lại hỗ trợ.

Chung tay góp sức cùng bệnh viện dã chiến trong công cuộc chống dịch Covid-19, thừa lệnh của Trưởng lão HT. Thích Trí Quảng – Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, chùa Giác Ngộ đã kêu gọi được 50 tình nguyện viên (gồm 1 Sư cô và 49 Phật tử) tham gia hỗ trợ.

Sáng ngày 13/12/2021, lễ tiễn đưa 50 tình nguyện viên được diễn ra ấm cúng trong không gian chánh điện chùa Giác Ngộ, dưới sự chứng minh của TT. Thích Nhật Từ – Ủy viên HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện PGVN tại TP.HCM. Cùng với đó là sự tham dự của đại diện Bệnh viện Hồi sức Covid-19, TS. BS. Châu Phú Thi; đại diện chính quyền địa phương, ông Đoàn Hồng Hiệp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 TP.HCM; đại diện Ban Lãnh đạo Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, PT. Giác Thanh Nhã, PT. Giác Minh Lạc – đồng Phó Chủ tịch và 50 tình nguyện viên.

9-14-1920x1280

Với kinh nghiệm nhiều lần đưa đoàn tình nguyện viên Phật giáo đến bệnh viện dã chiến, TT. Thích Nhật Từ đánh giá đây là lần tham gia đông nhất từ trước đến giờ. Dịp này, Thượng tọa chia sẻ về công việc của các tình nguyện viên trước giờ quý thiện nam tín nữ chính thức phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Đó là những công việc chủ yếu như làm hộ lý, ủng hộ tinh thần, trợ giúp cho bác sĩ lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện, góp phần giúp cho tình trạng trở nặng của các bệnh nhân không diễn ra nhiều, khỏa lấp sự trống trải, cô đơn về mặt tinh thần của các bệnh nhân.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện Hồi sức Covid-19, TS.BS. Châu Phú Thi chia sẻ: “Tình nguyện viên là một bộ phận rất quan trọng, không thể thiếu được bên cạnh sự chăm sóc của bác sĩ và điều dưỡng. Tình nguyện viên chính là những người đến để chăm lo cho người bệnh từ A-Z. Hiện nay, số lượng bệnh nhân tại bệnh viện đã vượt hơn 200 giường nhưng số lượng tình nguyện viên hiện nay ở bệnh viện còn rất ít…” Song, bác sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến quý tình nguyện viên vì đã dành thời gian, công sức, chấp nhận rời xa gia đình để giúp bệnh viện.

2-24-1920x1280

Đồng hành cùng chùa Giác Ngộ trong nhiều chương trình an sinh xã hội, ông Đoàn Hồng Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 đánh giá cao hoạt động vận động và điều phối tình nguyện viên của chùa trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp. Đồng thời, ông bày tỏ hy vọng tình nguyện viên sẽ cố gắng hết sức để đồng bào ta vượt qua dịch bệnh này.

Được biết, 50 tình nguyện viên tham gia trong đợt này gồm 24 nam và 26 nữ. Trong đó, khoảng 50% tình nguyện viên đã từng phục vụ ở các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Đồng Nai,…

8-16-1920x1193

Những bước chân tình nguyện

Cũng trong buổi lễ, một vài đại diện tình nguyện viên đã chia sẻ về ước nguyện, những câu chuyện của mình – những lý do thúc đẩy họ tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Với SC. TN. Triều Hiếu Như, đó là sự đồng cảm với nỗi đau của bệnh nhân; với Cư sĩ Nguyễn Nam Phong, đó là sự quán chiếu người bệnh như người thân;… Để rồi, trong thâm tâm của mỗi một tình nguyện viên, ước nguyện lớn để họ tiến thằng vào tuyến lửa chính là không muốn ai bị bỏ lại, F0 chiến thắng được Covid-19.

Tri ân tấm lòng, sự dấn thân cũng như khích lệ quý tình nguyện viên, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã tặng các phần quà gồm khẩu trang, bình giữ nhiệt, thức ăn nhẹ như rong biển, yến mạch,… trước khi quý nam nữ chính thức lên đường.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm