Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/02/2022, 12:08 PM

Lên Núi Sam ngắm tượng Phật ngọc hòa bình thế giới

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới nặng 3,8 tấn được đa số công chúng biết thuộc sở hữu của vợ chồng ông bà Ian Green, nhưng ít ai biết rằng song sinh với tượng Phật ngọc này còn có 1 tượng Phật ngọc nguyên khối hoàn hảo khác cũng đang có tại Việt Nam, thuộc sở hữu Khu Du lịch cáp treo Núi Sam

Có cùng "xuất thân" từ nơi khai thác ngọc nguyên khối tại Canaca, nơi chế tác, tượng Phật ngọc tại Khu Du lịch cáp treo Núi Sam thuộc chủ đầu tư MGA Việt Nam được đơn vị kiểm định là tượng ngọc bích nguyên khố loại A+.

An lành và bình an cho nhân loại

Ngọc bích loại A là loại ngọc hoàn toàn tự nhiên 100% được khai thác và chế tác trực tiếp, không có bất kỳ sự can thiệp xử lý nâng cấp chất lượng nào ngoài quá trình gia công. Với loại A+, nghĩa là khối ngọc đẹp hoàn hảo không tì vết từ đầu đến báu thân Ngài.

2227753be97900275968
Tượng Phật ngọc tại Khu Du lịch cáp treo Núi Sam thuộc chủ đầu tư MGA Việt Nam

Tượng Phật ngọc tại Khu Du lịch cáp treo Núi Sam thuộc chủ đầu tư MGA Việt Nam

Khối ngọc dùng chế tác tượng Phật ngọc Núi Sam được các nhà khai thác ngọc tại vùng Đông Bắc Vancouver (Canada) nặng lên đến hơn 10 tấn, đây được mệnh danh là "mỏ quý" của thế giới về trữ lượng tài nguyên ngọc bích, tuy nhiên với nguyên khối ngọc này rất quý hiếm không chỉ riêng tại vùng đất này mà trên thế giới.

Với nguyên bản của tượng Phật ngọc hòa bình là "thắp sáng đến toàn thế giới" bởi nhà tiên tri Zopa Rinpoche tiên đoán với ông Ian Green, thì tượng Phật ngọc Núi Sam mang sứ mệnh "an lành và bình an cho nhân loại".

"Khi có ý tưởng cho việc xây dựng khu du lịch tâm linh, tôi đã tìm hiểu khắp nơi để có thể hoàn thành ước nguyện xây dựng một nơi tâm linh để không chỉ cho bản thân mình mà chúng sanh được giải thoát đời sống tâm hồn, củng cố niềm tin về những giá trị chân - thiện - mỹ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, để ước nguyện "chạm" được đúng với tâm nguyện, tôi mong cầu những vật phẩm linh thiêng phải thật sự giá trị đúng bản chất. Tượng Phật ngọc Núi Sam là một trong những công trình tôi dày công tìm kiếm nhất, kể từ khi đi xem khối ngọc bích 10 tấn tại Canada, vận chuyển sang Thái Lan chế tác và cung nghinh về Núi Sam"- ông Nguyễn Phi Tiến, chủ đầu tư Cáp treo Núi Sam, cho biết.

Phật ngọc Núi Sam được hiến tặng

Sau khi khai thác, khối ngọc bích được MGA Việt Nam – đơn vị chủ đầu tư Cáp treo Núi Sam - vận chuyện sang Thái Lan bằng được container, nơi chuyên chế tác tượng Phật ngọc gia công. Tại đây, những người thợ điêu khắc hàng đầu của Thái Lan từ vùng Chiang Rai đã được lựa chọn để khắc tượng Phật Ngọc, các nghệ nhân lành nghề có tiếng trên thế giới phải dùng lưỡi cưa bằng kim cương mới có thể xẻ khối ngọc bích hơn tấn, sau đó dùng tay điêu khắc thủ công để chế tác Phật Ngọc Núi Sam này.

Tượng Phật ngọc Núi Sam mang sứ mệnh 'an lành và bình an cho nhân loại'

Tượng Phật ngọc Núi Sam mang sứ mệnh "an lành và bình an cho nhân loại"

Trong quá trình chế tác, nghệ nhân tại Thái Lan cho biết đây là khối ngọc bích đẹp nhất mà họ từng gia công, chính vì vậy họ tư vấn chủ sở hữu là nên điêu khắc thành tượng Phật Thích Ca ngồi dưới cây bồ đề, tạc theo khuôn mẫu của tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong bảo tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ. Hình ảnh này cũng tượng trưng cho sự giác ngộ, viên mãn, may mắn và bình an.

Cũng tại Thái Lan, tượng Phật ngọc được sau khi chế tác nặng hơn 3 tấn được các nhà sư chú nguyện. Những miếng ngọc nhỏ hơn cắt ra từ khối 18 tấn được dùng làm tượng nhỏ hay làm đồ trang sức, lưu niệm.

Ngày 12-2-2022, Khu Du lịch tâm linh Cáp treo Núi Sam chính thức đi vào hoạt động sau 5 năm xây dựng và vận hành thử nghiệm

Ngày 12-2-2022, Khu Du lịch tâm linh Cáp treo Núi Sam chính thức đi vào hoạt động sau 5 năm xây dựng và vận hành thử nghiệm

Tháng 5 ở núi Sam rộn ràng lễ Vía Bà Chúa xứ núi Sam

Tượng Phật sau khi hoàn thiện vẫn phải di chuyển bằng được biển, không thể bằng đường hàng không vì khối lượng quá nặng. Quá trình vận chuyển vô cùng khó khăn, tuy nhiên cũng về đến Việt Nam an toàn mà không hề xảy ra một trở ngại nào. Sức mạnh tâm linh, bình an mà tượng Phật ngọc mang lại là điều không thể chối từ.

Với phát nguyện của mình, tượng Phật ngọc được đặt tại Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam vào năm 2018. Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm định, MGA Việt Nam đã hiến tặng cho Giáo hội Phật giáo tỉnh An Giang, đặt tại bảo tháp Cáp treo Núi Sam để người người có thể đến chiêm bái, thỉnh nguyện bình an, phước báu cho mình và người thân, củng cố đời sống tâm linh, giảm căng thẳng và nâng cao chất lượng sống cho mọi người.

Ngày 12-2-2022, Khu Du lịch tâm linh Cáp treo Núi Sam chính thức đi vào hoạt động sau 5 năm xây dựng và vận hành thử nghiệm.

Với nhiều hoạt động, công trình tín ngưỡng giúp người dân thuận tiện trong việc lễ Chùa đầu năm. Trong đó, đáng để chiêm bái có tượng Phật ngọc nguyên khối cao hơn 2,5m nặng hơn 3 tấn; Miếu 3 Ông Cọp linh thiêng; Đền Dược Sư; Chùa Một Cột… Và các dịch vụ khác thuận lợi cho du khách thập phương.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm

Từ điển Phật học