Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/12/2019, 08:56 AM

Linh hồn người chết có thực sự tồn tại?

Các chuyên gia mới đây đã tìm thấy bằng chứng cực kỳ thuyết phục, cho thấy sự sống sau cái chết có tồn tại.

 >>Những nghiên cứu về sự sống sau khi chết

Bài liên quan

Việc tồn tại hay không sự sống sau cái chết vốn là một đề tài gây tranh cãi rất lớn trong giới khoa học. Trong đó, đa phần đều không tin vào sự hiện diện của thứ gọi là "linh hồn" và "thế giới bên kia". Số khác thì luôn tìm kiếm những bằng chứng khoa học chứng minh điều ngược lại, dựa trên một sự thật: Mọi thứ đều có thể xảy ra nếu bạn không thể chứng minh điều ngược lại.

Đó cũng chính là lý do các nhà khoa học Anh quyết định thực hiện một nghiên cứu với quy mô cực kỳ lớn, với sự tham gia của hơn 2.000 người. 

Và cuối cùng, họ đã có một kết luận thực sự gây sốc: Sự sống sau cái chết CÓ TỒN TẠI, hơn nữa là với những bằng chứng cực kỳ thuyết phục.

Một người đàn ông 57 tuổi - người chính thức được xác nhận thực sự có trải nghiệm ngoài cơ thể. Ông đã mô tả được chính xác đến từng chi tiết những gì đã xảy ra xung quanh trong khoảng thời gian 3 phút kể từ khi được xác nhận đã chết.

Một người đàn ông 57 tuổi - người chính thức được xác nhận thực sự có trải nghiệm ngoài cơ thể. Ông đã mô tả được chính xác đến từng chi tiết những gì đã xảy ra xung quanh trong khoảng thời gian 3 phút kể từ khi được xác nhận đã chết.

Bài liên quan

Trước kia các bằng chứng đều cho thấy chỉ trong vòng 30 giây kể từ khi tim và phổi ngừng hoạt động, não sẽ dừng toàn bộ chức năng vốn có. Đó là lúc con người chính thức chết đi.

Nhưng theo nghiên cứu của ĐH Southamton thì hoá ra, con người vẫn có ý thức kể cả khi được xác nhận đã chết tới 03 phút.

Theo tiến sĩ Sam Parnia - chủ nhiệm nghiên cứu: "Trái với quan niệm thường thấy, cái chết không xảy ra ở một thời điểm cụ thể, mà là một quá trình xảy ra khi tim, phổi, não ngừng hoạt động. Lúc này, tim sẽ cố gắng đảo ngược lại quá trình này - còn gọi là cardiac arrest. Nhưng nếu không thành công, nạn nhân sẽ được công nhận là "đã chết".

Theo nghiên cứu của ĐH Southamton thì hoá ra, con người vẫn có ý thức kể cả khi được xác nhận đã chết tới 03 phút.

Theo nghiên cứu của ĐH Southamton thì hoá ra, con người vẫn có ý thức kể cả khi được xác nhận đã chết tới 03 phút.

Bài liên quan

Cụ thể, nghiên cứu có sự tham gia của 2060 bệnh nhân từ Áo, Mỹ, và Anh. Đó là những người được ghi nhận đã sống sót sau khi tim ngừng đập, và có tới 40% cho rằng họ có nhận thức được những gì xảy ra sau khi được tuyên bố đã chết. 

Trong đó, 2% cho biết dường như họ có cả "trải nghiệm bên ngoài cơ thể" (Outer body experience - cảm giác quan sát và nghe được những gì xảy ra với cơ thể mình).

Tuy nhiên, điều này cũng chưa có gì đáng nói. Vấn đề ở đây nằm ở một trường hợp cực kỳ đặc biệt, đóng vai trò rất quan trọng trong nghiên cứu. 

Đó là một người đàn ông 57 tuổi - người chính thức được xác nhận thực sự có trải nghiệm ngoài cơ thể. Ông đã mô tả được chính xác đến từng chi tiết những gì đã xảy ra xung quanh trong khoảng thời gian 3 phút kể từ khi được xác nhận đã chết.

"Với trường hợp này, nhận thức vẫn tồn tại trong khoảng 3 phút. Điều này nghe thật vô lý, vì não bộ thường ngừng hoạt động trong vòng 20 - 30s sau khi tim ngưng đập, và chỉ được kích hoạt sau khi tim hoạt động trở lại. Hơn nữa, nhận thức của người này cũng thực sự chi tiết, hoàn toàn trùng khớp với những gì đã xảy ra".

Bài liên quan

Tiến sĩ Parnia cho rằng: "Điều này thực sự quan trọng, vì hầu hết những trải nghiệm cận chết hoặc trải nghiệm ngoài cơ thể trước kia chỉ được cho là ảo giác, xảy ra vào thời điểm trước khi tim ngừng đập, hoặc sau khi tim hoạt động trở lại. Chưa có trường hợp nào trải nghiệm những gì thực sự xảy ra khi tim ngừng đập cả".

Parnia tiếp tục: "Với trường hợp này, nhận thức vẫn tồn tại trong khoảng 3 phút. Điều này nghe thật vô lý, vì não bộ thường ngừng hoạt động trong vòng 20 - 30s sau khi tim ngưng đập, và chỉ được kích hoạt sau khi tim hoạt động trở lại. Hơn nữa, nhận thức của người này cũng thực sự chi tiết, hoàn toàn trùng khớp với những gì đã xảy ra".

Theo: Express, Telegraph

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

A lại da thức và Mạc na thức

Nghiên cứu 09:00 16/03/2024

Trong kinh Duy Thức thuộc tạng kinh phát triển, để chỉ cho sự huân tập thành khối nghiệp lực (A Lại Da Thức và Mạc Na Thức,) được xem là người giữ kho (librarian) và cái kho (library) tích trữ tạo thành nghiệp lực.

Kinh Pháp Hoa: Ánh sáng nhân bản và hòa bình

Nghiên cứu 12:00 18/02/2024

Kinh Pháp hoa (Saddharma puṇḍarīka Sūtra) là một trong những bộ kinh thuộc truyền thống Đại thừa (Mahāyāna), hay còn gọi là Phật giáo Phát triển.

Vài nét về khái niệm tự lực và tha lực trong Phật giáo

Nghiên cứu 10:00 14/02/2024

Tự lực và tha lực tuy là hai khái niệm khác nhau nhưng không đối nghịch nhau, và hai yếu tố này không thể thiếu trong tiến trình tu tập của một người con Phật.

Dĩ hòa vi quý (Phần 1)

Nghiên cứu 11:00 04/02/2024

Dĩ hòa vi quý là lấy điều hòa làm quý, cần được tôn trọng. Đó là câu tục ngữ dạy đạo xử thế, làm cho cuộc sống chung với mọi người được êm ấm, vui vẻ. Đó là chìa khóa mở cửa lâu đài hạnh phúc cho chính mình và cho người khác trong cuộc sống tập thể từ gia đình đến xã hội.

Xem thêm