Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/03/2023, 14:48 PM

Lời nguyện dành cho trẻ tự kỷ

Nếu bé lỡ bị tự kỷ rồi thì bố mẹ, người thân phải lấy luật nhân quả ra giảng cho bé, dù bé không hiểu gì. Cứ nói như là bé hiểu vậy. Công đức nói luật nhân quả cũng giải nghiệp cho cả nhà.

Hỏi: Thưa thầy, trẻ bị tự kỷ là do nguyên nhân gì và làm sao để chữa cho trẻ khỏi bệnh tự kỷ?

Lời nguyện dành cho trẻ tự kỷ

Lời nguyện dành cho trẻ tự kỷ

Đáp:

Bây giờ, trẻ bị tự kỷ nhiều quá là một thiệt thòi lớn cho gia đình và xã hội. Trẻ lớn lên không giao tiếp được, không hội nhập được, nên không cống hiến được, không tự nuôi sống mình được. Thật sự trở thành một gánh nặng cho mọi người, phước càng bị cạn kiệt hơn.

Nguyên nhân trẻ bị tự kỷ là do vùng não chịu trách nhiệm ngôn ngữ đã không được phát triển đầy đủ. Bé không nói được.

Nguyên nhân vùng não đó không phát triển là vì lúc bé không đủ người nói chuyện với bé để “dạy” bé ngôn ngữ của loài người. Phải có nhiều người nói đủ thứ chuyện thì bé mới nhận ra ngôn ngữ. Gia đình ít người, bố mẹ bận đi làm, vú nuôi chỉ thích xem TV.

Một điểm nữa là các vong linh cũng cực kì yêu thích trẻ em, cứ bám theo tiếp cận nói chuyện đùa giỡn với bé. Dần dần bé mở một kênh để tiếp xúc với vong, chơi đùa với vong, nói chuyện với vong, học ngôn ngữ trực quan ngắn gọn ít ỏi của vong. Xa lạ dần với ngôn ngữ con người. Đó là lý do ta hay thấy bé chui vào góc vắng chơi đùa nói chuyện một mình, thật ra không phải một mình, mà là với vong.

Muốn ngăn ngừa bé bị tự kỷ, ta phải nói chuyện với bé rất nhiều từ lúc mới sinh. Ta cũng phải bảo vệ không cho vong tiếp cận bé.

Nếu ta không có nhiều thời gian để nói chuyện với bé thì phải mở clip giảng pháp cho bé xem nghe cả ngày. Bài giảng Phật Pháp cũng ngăn vong đến gần đó.

Nếu bé lỡ bị tự kỷ rồi thì bố mẹ người thân phải lấy luật nhân quả ra giảng cho bé, kể cho bé, dù bé không hiểu gì. Cứ nói như là bé hiểu vậy. Công đức nói luật nhân quả cũng giải nghiệp cho cả nhà. Còn nói chuyện vô nghĩa thì không có lợi cho bé.

Cả nhà cũng phải sám hối nghiệp chung cả nhà, chứ không phải nghiệp riêng của bé. Tất cả có liên đới cộng nghiệp cả. Và hàng ngày đọc lời nguyện này:

“Xin các vong đừng vây quanh bé

Để bé yêu học tiếng loài người

Xin Chư Thiên thần uy hay ghé

Để mái tranh rộn rã tiếng cười

Xin nói cho bé yêu nhân quả

Để khai tâm mở trí thông minh

Xin cả nhà hướng về Vô ngã

Để phúc lành chan rải hành tinh.”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TS Phùng Tuấn Giang trả lời câu hỏi uống nước lá vối thay nước lọc được không?

Sống an vui 18:00 18/09/2024

Từ lâu nước lá vối đã được xem là thức uống quen thuộc của mỗi gia đình bởi có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong những ngày nắng nóng, nhiều người có thói quen hãm nước vối uống thay nước lọc. Vậy uống nước vối thay nước lọc được không?

Mỗi kiếp sống là một cơ hội để học hỏi và thức tỉnh

Sống an vui 11:45 18/09/2024

Giác ngộ không phải là một điểm đến xa xôi, không phải là trạng thái mà ta cần phải đạt được, mà là quá trình thấy rõ và buông bỏ. Buông bỏ những vọng tưởng, những bám víu, những định kiến sai lầm đã tạo nên khổ đau.

Khi một ai đó nói về ta, ta chỉ cần trọn vẹn nhận biết thôi

Sống an vui 07:40 18/09/2024

Đừng để tâm trí bị dính mắc, đừng để lòng mình bị xao động. Hãy trở về với chính mình, với sự bình thản và sự tự tin trong từng bước đi. Hãy nhớ rằng, giá trị của ta không nằm ở những gì người khác nói, mà nằm ở cách ta hiểu và yêu thương chính mình.

Câu chuyện “chiếc phích nước bị đổ” và bài học lớn về cách ứng xử cao thượng

Sống an vui 07:55 17/09/2024

Tự nhận lỗi về những gì mình đã làm là cách hành xử hay nhất, có văn hóa và thuyết phục nhất. Đừng có bao biện, che giấu hay tìm cách trốn tránh, đùn đẩy, đổ trách nhiệm lên đầu người khác vì sự thật bao giờ cũng là sự thật, bàn tay lông lá và đen đúa không thể che được bầu trời.

Xem thêm