Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hãy cùng chúng tôi xiển dương Ngày Đức Phật thành Đạo

LTS: Ngày 8/12 âm lịch hàng năm là ngày ghi nhớ Đức Phật thành đạo. Đón mừng sự kiện vĩ đại này, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam khởi đăng loạt bài xiển dương Đạo Phật và ngày Đức Phật thành Đạo, cũng như kêu gọi Phật tử mọi miền có các hành động thiết thực tưởng nhớ Ngài.

Audio

Hằng năm cứ mỗi độ cuối đông, toàn thể người con Phật khắp năm châu đều long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo vào ngày mùng 8 tháng 12 âm lịch.

Ngày Phật Thành Đạo là ngày mà Đức Phật đắc đạo dưới cội cây bồ đề, là ngày thái tử Sĩ Đạt Ta đã tìm ra được chân lý sau 6 năm khổ hạnh rừng già và 49 ngày đêm tham thiền nhập định. Hơn thế nữa, Phật Thành Đạo là thời điểm đánh dấu sự ra đời của đạo Phật, sự ra đời của một tôn giáo hòa bình, bất tử, góp vào một phần lớn cho nền văn minh vĩ đại của loài người.

Nhờ có ngày Phật thành Đạo, hàng hậu học chúng ta mới có một con đường để bước đi, mới có được những lời dạy để thương yêu, hy sinh, phụng sự và hướng về nơi an tĩnh của tâm hồn. Chúng ta mới có được một mục đích để sống, một cứu cánh cao siêu thanh thoát ở phía cuối con đường.

Ngày Phật Thành đạo: Một sự kiện chấm dứt khổ đau và đem lại hạnh phúc cho muôn loài

Từ đêm thành đạo thiêng liêng, Phật mở ra cánh cửa bất tử. Chúng con bớt quay cuồng theo vô minh tội lỗi vì nhàm chán sinh tử luân hồi.

Từ đêm thành đạo thiêng liêng, Phật mở ra cánh cửa bất tử. Chúng con bớt quay cuồng theo vô minh tội lỗi vì nhàm chán sinh tử luân hồi.

Nhờ có ngày Phật thành Đạo, ta mới có một đấng Giáo Chủ siêu tuyệt để tôn thờ, để tự thấy mình còn quá nhỏ bé dưới chân Người.

Nhờ có ngày Thành Đạo, trần gian tội lỗi bỗng bớt tội lỗi, khổ đau bỗng bớt khổ đau. Nhờ có ngày thành Đạo, nhân loại còn được hy vọng về một tương lai hòa bình, trong đó con người sống thương yêu hòa ái, bảo vệ môi trường, xây đắp hành tinh thành một cõi tịnh độ đẹp ngời.

Nhờ có ngày Thành Đạo, chúng ta đã có được một Đức Phật, một Đạo Phật, một mái nhà thênh thang để che chở và nâng bước ta đi.

Thật vậy, Phật thành Đạo đã cho con người tất cả!

Mong rằng Phật tử 63 tỉnh thành trên cả nước đều hoan hỷ trang trí Kính Mừng Ngày Đức Phật thành Đạo, mùng 8-12 ÂL. 

Tôi có tâm nguyện mong ngày lễ Kính mừng Đức Phật thành Đạo 8-12 ÂL sẽ là ngày vui, ngày hạnh phúc của mỗi người con Phật vào dịp cuối năm trong không khí hân hoan chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán và Xuân Di Lặc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Học Phật để giải thoát

Xiển dương Đạo pháp 11:32 01/03/2024

Trong giáo pháp của Đức Phật có pháp học, pháp hành và pháp thành. Ba pháp đó dựa trên ba nền tảng căn bản Giới-Định-Tuệ để thành tựu.

Xem thêm