Kiến thức
25/04/2024, 09:14
Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.
Tư liệu
19/04/2024, 14:16
Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
10/04/2024, 11:45
Hỏi: Cho con hỏi là vì sao con người lại có mặt trên cuộc đời để rồi phải chịu luân hồi sinh tử?
Kiến thức
02/04/2024, 08:49
Trả ai cái kiếp luân hồi/ Về nơi cố quận mà ngồi thong dong/ Trả luôn mấy bận lưng còng/ Gá thân, rồi tự đèo bồng nghiệp duyên.
Kiến thức
22/03/2024, 10:02
Luân hồi là dòng sinh tử liên tục từ kiếp này sang kiếp khác. Mỗi chúng sinh sinh ra rồi lại phải chết đi. Khi chết cũng là thời điểm bắt đầu đi tái sinh sang một kiếp sống mới, cứ luân chuyển như vậy nên gọi là luân hồi.
Kiến thức
10/03/2024, 17:00
Trên đời này, không những “Của ta” là giả, không thật, mà “Ta” cũng là giả, đến thân còn không thể có được, thì làm gì còn có “của ta”?
Kiến thức
01/03/2024, 17:20
Lý luân hồi là một cơ cấu hệ trọng trong Phật pháp, bao gồm cả nhân quả, nghiệp báo là căn bản đạo đức của người tu Phật. Không thông lý luân hồi, người Phật tử khó bề tu tiến được. Do đó, chúng ta cần phải tìm hiểu cho thấu đáo.
Tư liệu
22/02/2024, 17:30
"Lúc đó tôi rất buồn cười, hễ ai đến nhà, là tôi ráng soi nhìn…lai lịch họ, nếu như nhìn thấy là trâu, ngựa…thì tôi sẽ cho người này tính thực thà trung hậu…Hễ nhìn thấy tướng sư tử, sài lang, hổ báo…thì tôi biết những người này rất hung dữ."
Kiến thức
20/02/2024, 09:30
Do tư tưởng yêu thương và cái ái kết chặt với nhau rồi ràng buộc mãi không muốn xa lìa. Đó là nhân duyên khiến cha mẹ, con cháu tiếp nối không dừng, kéo dài trong sanh tử.
Kiến thức
15/02/2024, 09:00
Đường vào vườn giác ngộ có nhiều cửa, người tu hành trước tiên phải lấy tâm đại Bồ Đề làm khởi điểm chân chính, rồi tùy căn cơ sở thích, muốn tu theo pháp môn nào cũng tốt.
Góc nhìn Phật tử
02/02/2024, 16:06
Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người chúng ta chắc ai ai cũng từng nghe qua câu này: “Sống để bụng chết mang theo”. Để bụng cái gì? Tại sao đến chết còn muốn mang theo? Liệu có mang theo được chăng?
Kiến thức
30/01/2024, 12:20
Trong Phật pháp thì đoạn phiền não liền chứng Bồ Đề, cho nên người tu hành nhất định phải vật lộn với phiền não, phải đánh thắng, không thể đánh thua, thua thì xong rồi. Làm thế nào mới có thể đánh thắng?
Góc nhìn Phật tử
29/01/2024, 14:00
Chết - theo nghĩa thông thường nghĩa là chấm dứt sự sống. Vì bản chất sự sống là giả tạm nên sự chết cũng vậy. Sự sống mới bắt đầu ngay sau sự chết. Người sống ở cuộc sống mới này cuối cùng sẽ gặp lại cái chết.
Kiến thức
27/12/2023, 13:15
Người niệm Phật phải tới nhất tâm bất loạn, nhất tâm thì không còn hai. Khi nhất tâm bất loạn không còn nghiệp nữa mới được theo Phật về Cực Lạc, ra khỏi lục đạo. Người tu thiền phải định. Định cái gì?
Kiến thức
20/12/2023, 09:00
Luân hồi như những màn bi hài kịch nối tiếp nhau nghiệt ngã không có hồi kết, vui thì ít, buồn khổ thì nhiều. Cái gì mới quan trọng đây? Gia đình, tài sản, quyền uy, thỏa mãn…kể ra thì nhiều lắm, nhưng cái gì sẽ còn mãi đây?