Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/10/2014, 09:10 AM

Lung linh "Đêm hội hoa Đăng” kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô

Tối ngày 17/09/Giáp Ngọ (10/10/2014) tại chùa Trấn Quốc (Q.Tây Hồ, Hà Nội) ngôi chùa cổ kính và linh thiêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến đã tổ chức "Đêm hội hoa Đăng” cầu nguyện quốc thái dân an, thủ đô Hà Nội hội nhập và phát triển bền vững.

Về tham dự có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội cùng Chư tôn đức Giáo phẩm HĐTS GHPGVN cùng các Ban, viện Trung ương, BTS GHPGVN Tp.Hà Nội.

Quý vị đại biểu có sự hiện diện của bà Hà Thị Khiết – Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Tp.Hà Nội, quận Tây Hồ và hàng ngàn tăng ni, phật tử trong và ngoài Thành phố cùng về tham dự buổi lễ.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng chương trình “Đêm hội hoa Đăng” với sự tham dự của các ca sĩ, nghệ sĩ: Tùng Dương, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Lê Minh Sơn và các phật tử chùa Phật Tích, chùa Yên Phú.
 
Tại buổi lễ HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc “Nhớ lại những ngày này 60 năm về trước khắp các đường phố Thủ đô, cờ bay rợp trời, nhân dân Thủ đô vẫy chào đoàn quân chiến thắng trở về trong không khí hào hùng của hào khí Thăng Long. Hòa trong dòng người đó có đông đảo tăng ni, phật tử Thủ đô đại diện cho tăng ni phật tử cả nước với truyền thống ngàn năm của Phật giáo Việt Nam hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc đã góp phần nhỏ bé vào trong chiến thắng hào hùng của quân và dân ta lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Buổi lễ đêm nay, chúng ta thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Liệt vị Tổ tiên và các thế hệ tiền nhân đã có công khai sáng kinh thành Thăng Long. Chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các nhà yêu nước, cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đã có công xây dựng và bảo vệ Thủ đô để Hà Nội có được như ngày nay”.
 

Ông Phạm Dũng phát biểu, nhấn mạnh: Đây là dịp để GHPGVN và Phật giáo Thủ đô giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về đất nước, con người và Phật giáo Việt Nam thân thiện, yêu chuộng hòa bình, cũng là dịp để mỗi chúng ta cùng tưởng nhớ đến công lao, sự đóng góp của cha anh vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô anh hùng 60 năm qua.

Nhân dân Thủ đô trong đó có tăng, ni, tín đồ Phật giáo Việt Nam đã tích cựu tham gia vào các phong trào thi đua cứu nước thống nhất nước nhà và nay chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng thủ đô Hà Nội văn minh, giàu đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
 TT.Thích Thọ Lạc - Phó Trưởng ban TT Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN phát biểu về ý nghĩa hoa đăng
 HT.Thích Thanh Nhã - Phó Trưởng ban TT Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN phát biểu cảm tạ
Cuối buổi lễ Chư tôn đức làm lễ niêm hương, tiếp và phóng đăng, thả bong bay hòa bình. Đêm hội Hoa đăng đã thành tựu viên mãn trong không khí hân hoan của hàng triệu người con Phật.

Buổi lễ mang thông điệp cầu nguyện thế giới hòa bình; đất nước hưng thịnh; nhân dân ấm no và hạnh phúc cũng như cầu nguyện Tp.Hà Nội luôn phát triển bền vững với bốn tiêu chí của một Thành phố Hòa Bình.
 
 
 
 
 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng đại lễ 
 
 
 
 
 
 Lãnh đạo nhà nước tặng hoa chúc mừn
 
 Chư tôn đức làm lễ niêm hương bạch Phật
 
 
 Chư tôn đức và đại biểu thực hiện nghi thức thả đăng
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 

 

 

Hoàng Tuấn - Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm