Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/06/2022, 09:56 AM

Luôn tự biết mình thì nội tâm sẽ dần mạnh mẽ và vững vàng

Muốn thoát khỏi ảnh hưởng thế lực bên ngoài đó thì phải thường sống hiền thiện (hành động, nói năng, suy nghĩ tích cực và đúng tốt), có lòng từ ái, vị tha, không nên buồn phiền, lo lắng hay sợ hãi làm cho bức xúc căng thẳng.

Hỏi: 

Năm nay con 27 tuổi. Người nhà đi xem bói về nói là con có duyên âm theo nên đường tình duyên trắc trở hại đến sức khỏe, mà con cũng thấy người lúc nào cũng đau nhức mệt mỏi, đi khám bệnh viện thì không ra bệnh.

Con luôn hướng tâm theo Phật pháp để tâm nhẹ nhàng. Nhưng con vẫn bị ám ảnh bởi những gì người nhà con nói. Con xin Thầy lời chỉ dạy.

Làm chủ tâm để có cuộc sống an lạc hạnh phúc

Người phật tử phải biết tu tập nhất là thường biết mình trong chánh niệm tỉnh giác.

Người phật tử phải biết tu tập nhất là thường biết mình trong chánh niệm tỉnh giác.

Đáp: 

Ảnh hưởng duyên nghiệp giữa cõi âm cõi dương rất phức tạp. Cũng như trong cõi dương có người có khả năng độc lập, có người phải lệ thuộc vào người khác.

Lệ thuộc là vì chưa đủ sức tự lập tự chủ. Con muốn thoát khỏi ảnh hưởng thế lực bên ngoài đó thì phải thường sống hiền thiện (hành động, nói năng, suy nghĩ tích cực và đúng tốt), có lòng từ ái, vị tha, không nên buồn phiền, lo lắng hay sợ hãi làm cho bức xúc căng thẳng.

Muốn vậy phải biết tu tập nhất là thường biết mình trong chánh niệm tỉnh giác. Khi có thể tự tin, tự chủ thì sẽ không bị ảnh hưởng của âm giới nữa...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Người tu Phật có được bốc thuốc chữa bệnh?

Hỏi - Đáp 17:40 28/09/2024

Trong kinh Tạp A-hàm, Tôn giả Xá-lợi-phất đã khái quát việc ‘kiếm ăn đúng pháp’ của hàng Thích tử là: Không cúi mặt xuống, không ngửa mặt lên, không xoay mặt bốn phương, không xoay mặt bốn góc.

Duyên nghiệp có chuyển được không và chuyển bằng cách nào?

Hỏi - Đáp 17:15 28/09/2024

Tôi có xem sách bói toán nói về tuổi tác nam nữ khi lập gia đình, rồi nghiệm bản thân cùng bốn người bạn bị phạm vào tháng “Cô thần”, “Cô quả” hiện tại đều gặp trục trặc trong đời sống hôn nhân. Vậy có phải do tuổi tác của họ không hợp? Có thể chuyển nghiệp được không và chuyển bằng cách nào?

Người Phật tử nên làm chúc thọ như thế nào?

Hỏi - Đáp 14:30 28/09/2024

Hỏi: Người Phật tử nên làm chúc thọ cho ông bà, cha mẹ như thế nào là đúng Pháp?

Có kiêng kỵ gì khi xê dịch lư hương không?

Hỏi - Đáp 11:15 28/09/2024

Mẹ tôi mới mất, đang thờ ở một bàn thờ riêng. Tôi có nghe một số ý kiến cần kiêng kỵ đối với lư hương mới. Cụ thể như: Không di chuyển hay xoay tới xoay lui, không nhổ chân hương, việc ấy có đúng không? Chừng nào thì chuyển lư hương và hình thờ của mẹ lên bàn thờ cửu huyền (ông bà)?

Xem thêm