Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/02/2020, 11:07 AM

Lưu tâm khi lựa chọn các trang thiết bàn thờ

Bàn thờ tổ tiên là vẻ đẹp của văn hóa truyền thống tâm linh của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Việc bày trí và lựa chọn các sản phẩm thờ cúng đòi hỏi sự cẩn thận và kĩ lưỡng.

> Bàn thờ Phật: Nơi hướng tâm mình về Đấng Giác Ngộ

Bàn thờ Phật cần được bày trí trang nghiêm. Ảnh Đồ thờ Lý Giang

Bàn thờ Phật cần được bày trí trang nghiêm. Ảnh Đồ thờ Lý Giang

Thờ cúng tổ tiên là một trong những phong tục lâu đời ở Việt Nam, được lưu giữ và truyền đời qua các thế hệ, thể hiện lòng hiếu thảo, nhớ đến công sinh thành dưỡng dục của tiền nhân. Thờ cúng tổ tiên trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt, bàn thờ tổ tiên là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Từ xa xưa, thờ cúng tổ tiên đã trở thành một phong tục, là chuẩn mực đạo đức, nguyên tắc sống và làm người của đạo làm con, cháu. Đồng thời, thờ cùng tổ tiên là một phần quan trọng trong tâm linh người Việt. Cũng chính vì vậy, việc chọn mua đồ thờ cúng cũng hết sức quan trọng, thể hiện tấm lòng thành với lớp người đi trước. Thờ cùng tổ tiên chính là toàn bộ các hình thức lễ nghi, cúng bái ông bà cha mẹ đã khuất...nhằm thể hiện lòng thành kính, đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn tổ tiên, ông bà cha mẹ đã sinh thành và gây nên cuộc sống cho con cháu.

Thờ cúng tổ tiên không nhất thiết phải mâm cao cỗ đầy, đơn giản chỉ cần thắp nén hương lên bàn thờ những ngày lễ, tết, hay giỗ đã thể hiện được lòng thành của con cháu với những người đã khuất. Bàn thờ tổ tiên luôn được đặt ở những vị trí trang trọng nhất trong nhà. Dù là ngày giỗ hay ngày trọng đại như cưới hỏi, thi cử, các gia đình thường thắp hương khấn lễ. Vì vậy, có thể nói, mọi biến cố trong gia đình đều được gia chủ báo cáo với gia tiên.

Đã bao thế kỷ trôi qua, cung cách và quan niệm thờ phụng tổ tiên của người Việt đã có phần nào thay đổi nhưng ý nghĩa lớn nhất vẫn được giữ nguyên. Bàn thờ tổ tiên là vẻ đẹp của văn hóa truyền thống tâm linh của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Có quá khứ thì mới có hiện tại và tương lai, vì vậy những người con Việt luôn hiểu rõ thấu đáo đạo lý này, từ đó hình thành nhân cách, đạo đức sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đây cũng chính là hình thức thể hiện sự hiếu thuận và lòng biết ơn của con cháu với các đấng sinh thành.

Phật giáo dù không quan niệm chi tiết về ban thờ đặt thế nào nhưng lại nhấn mạnh yếu tố tâm linh của người trong hiện tại với người đã đi về cõi Phật với tình yêu thương, biết ơn và hiếu kính. Dù đặt ở đâu, bạn cũng nên bày tỏ thái độ thành kính với gia tiên, với những bậc tiền bối tạo lập đời sống cho các thế hệ kế tiếp. Nhìn lên ban thờ, bạn có thể thấy sự trang trọng và biết ơn dành cho ông bà tổ tiên.

Việc bày trí và lựa chọn các sản phẩm thờ cúng đòi hỏi sự cẩn thận và kĩ lưỡng. Tượng Phật được trang trí tỉ mỉ và đẹp. Ảnh: Đồ thờ Lý Giang

Việc bày trí và lựa chọn các sản phẩm thờ cúng đòi hỏi sự cẩn thận và kĩ lưỡng. Tượng Phật được trang trí tỉ mỉ và đẹp. Ảnh: Đồ thờ Lý Giang

Chính vì điều này cho nên việc bày trí và lựa chọn các sản phẩm thờ cúng đòi hỏi sự cẩn thận và kĩ lưỡng. Nhiều Phật tử chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết nên mua đồ thờ cúng ở đâu là tốt và đảm bảo. Giữa vô vàn sự lựa chọn thì nhắc đến lĩnh vực sản xuất đồ thờ cúng Phật tử có thể tham khảo một địa chỉ sản xuất như đồ thờ Lý Giang, đơn vị sản xuất đồ thờ cúng uy tín và chất lượng trên thị trường đồ thờ. Các sản phẩm đồ thờ Lý Giang mang nét đẹp tâm linh đặc sắc, tuyệt tác đồ thờ cúng Lý Giang được người dùng mọi nơi đánh giá cao và là ưu tiên hàng đầu với nhiều người khi chọn mua sản phẩm thờ cúng để trang trí trong gia đình.

Cùng với sự tìm hiểu và dày công nghiên cứu cẩn thận trong khâu sản xuất, cách thiết kế mẫu mã sao cho phù hợp với thị hiếu truyền thống của người Việt, đồ thờ Lý Giang mang tới các sản phẩm độc đáo, chất lượng, đẹp mắt, không những thế các sản phẩm của Lý Giang còn chứa đựng nét đẹp tâm linh đặc sắc, mỗi sản phẩm đều được sản xuất và đóng gói kỹ lưỡng từ khâu sản xuất đến người dùng. Đồ thờ Lý Giang không chỉ đem đến cho người dân các sản phẩm đồ thờ cúng chất lượng mà còn được nhiều Phật tử tin tưởng yêu mến trong nhiều năm qua.

Quý Phật tử khi lựa chọn mua các sản phẩm thờ cúng trong gia đình có thể liên hệ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Đồ thờ Lý Giang.

Xưởng sản xuất: Số 60, Tổ 3, Ấp Phước Hiệp, Xã Gia Bình, Huyện Trảng Bàng, Tỉnh Tây Ninh.

Showroom 1: 492 CMT8, phường 3, TP Tây Ninh.

Showroom 2: 276A quốc lộ 22, thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh.

Điện thoại: 0978.378.366.

Email: taihegy@126.com.

Website: dotholygiang.com

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm