Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lý do chùa Ba Vàng tạm hoãn tổ chức Khóa tu mùa hè năm 2024?

"Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa An cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các Khoá tu mùa hè mà Quý Phụ huynh và Khoá sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới", thông báo chính thức từ website chùa Ba Vàng sáng nay, 21/6.

Audio

Theo đó, chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) do Đại đức Thích Trúc Thái Minh trú trì đã phát thông báo hoãn tổ chức khóa tu như trên.

Thông báo cũng lưu ý, "trong thời gian chưa có thông báo chính thức, quý phụ huynh và khoá sinh có thể tham gia các Khoá tu thường kỳ của chùa Ba Vàng và các Khoá tu Mùa hè của các chùa, cơ sở tự viện khác thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam".

Đồng thời cho biết, Khoá tu Mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần lan toả những giá trị văn hoá, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6 nghìn khoá sinh với tất cả sự thương yêu chăm sóc về tinh thần và vật chất tốt nhất mà nhà chùa dành cho các em.

Bạn trẻ tu khóa mùa hè tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Chùa Ba Vàng

Bạn trẻ tu khóa mùa hè tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Chùa Ba Vàng

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video được cho là trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng. Đoạn video ghi hình một bạn nữ có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể do "vong nhập" khi trụ trì chùa Ba Vàng đang giảng pháp.

Những lời giải thích về sự việc rằng do nghiệp từ kiếp trước… từ thầy Thích Trúc Thái Minh và một nữ Phật tử thuộc chùa được nhiều người chia sẻ và bình luận, đa phần không đồng tình về cách giải thích của nhà chùa.

Cơ quan chức năng TP.Uông Bí (Quảng Ninh) đã làm việc với chùa, xác định video trên không phải là clip của khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024 và chùa Ba Vàng không đăng tải clip trên như các bài viết của mạng xã hội.

Nguồn tin của Phatgiao.org.vn xác nhận, những clip đang xôn xao trên mạng là những clip về khoá tu mùa hè tại chùa Ba Vàng hồi năm 2018. Về những nội dung này, năm 2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã kỷ luật trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh.

Được biết, theo kế hoạch, năm nay (2024), chùa Ba Vàng sẽ tổ chức 4 Khóa tu Mùa hè, nhưng chỉ mới diễn ra khóa 1, dành cho bạn trẻ sinh từ năm 2010 đến hết năm 2012, thời gian tu học từ ngày 12/6 - 20/6/2024 (tức 7/5 - 15/5 Giáp Thìn).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lý do chùa Ba Vàng tạm hoãn tổ chức Khóa tu mùa hè năm 2024?

Tin tức 10:38 21/06/2024

"Do bận một số Phật sự quan trọng trong mùa An cư kiết hạ, nhà chùa xin thông báo tạm hoãn tổ chức các Khoá tu mùa hè mà Quý Phụ huynh và Khoá sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới", thông báo chính thức từ website chùa Ba Vàng sáng nay, 21/6.

Đại đức Thích Ngộ Trí Dũng tiết lộ ý nghĩa đặc biệt của tràng hạt

Tin tức 11:57 20/06/2024

Sáng 19/6 (nhằm ngày 14/5/Giáp Thìn), tổ đình Linh Nguyên (Long An) tổ chức khoá tu Bát Quan trai giới dành cho Phật tử, với sự tham dự của khoảng 100 người.

Bí ẩn về ngôi chùa gỗ cao nhất thế giới

Tin tức 11:50 20/06/2024

Chùa gỗ Yingxian, tọa lạc tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, là một trong những công trình kiến trúc cổ kính và độc đáo nhất trên thế giới.

Hòa thượng Thích Lệ Trang nói về "Nghi lễ Thiền môn"

Tin tức 11:48 19/06/2024

Hòa thượng Thích Lệ Trang, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Nghi lễ Trung ương hôm 15/6 đã có thời thuyết giảng về "Nghi lễ Thiền môn" tại chùa Lưỡng Xuyên (TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). 

Xem thêm