Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/11/2022, 16:35 PM

Mất ngủ lâu năm, nên làm gì?

Con xin được thầy chỉ dẫn, hoặc động viên con trong giai đoạn ạ. Con cảm ơn thầy rất nhiều.

Câu hỏi:

Thầy ơi,
Con bị mất ngủ đã 5 năm nay (từ lúc gặp biến cố trong cuộc sống và bắt đầu con đường tìm đạo, tu sai, ảo tưởng nhiều...). Mỗi tối đến với con như một cuộc tra tấn, con thấy con như con rối, loay hoay chuẩn bị kỹ lưỡng (uống thuốc, chăn gối, điều kiện...) để ngủ, nhưng khi ngủ thì hết lý do này tới lý do khác làm con không ngủ được. Rồi các suy nghĩ tiêu cực, cơn sân hận về việc mất ngủ cứ ào tới miên man, con bị quá tải và chìm nghỉm trong đó. Đầu đau và căng, cả người mệt mỏi do suy nhược mất ngủ lâu năm (nay các bộ phận nội tạng khác bên trong con đã bị ảnh hưởng theo), suy nghĩ tiêu cực thì miên man cả đêm. Con đã thử niệm Phật hay hít thở mỗi lúc như thế để định bớt, nhưng oán khí cứ như cơn bão, đến liên tục trong đêm không ngơi nghỉ. Chỉ đến sáng ra, con mới được cơn tra tấn mỗi đêm thả ra, trở về làm người bình thường dù vẫn rất mệt mỏi và yếu ớt.
Con đã chữa trị ở nhiều nơi, thử nhiều cách. Con không chữa Tây y mà theo Đông y, vì có đôi lần con uống thuốc Tây chữa mất ngủ, thấy đầu còn mệt hơn. Vấn đề này ảnh hưởng tới cuộc sống của con rất nhiều. Con không có sức khỏe để đi làm thuê cho người ta, mà cuộc sống phần lớn cứ chìm trong oán khí và loay hoay vì mất ngủ, chờ đợi điều này qua đi, chờ đợi cơ thể khỏe lại. Nhiều năm qua, có những lúc con tiêu cực tới mức, nghĩ rằng bị "tra tấn" như thế này thì cái chết là quá dễ dàng cho con.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Trả lời:

Con thử nghe pháp thoại xem sao.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

"Diệt trừ ngã mạn là khó"

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:15 10/05/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con có đọc Phật dạy hãy làm 20 điều khó trích trong Kinh 42 chương. Trong đó, có điều thứ 12 là "Diệt trừ ngã mạn là khó" có nghĩa là gì thưa Thầy?

Sao lại cho đó là cô đơn?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:30 10/05/2024

Hỏi: Đôi lúc con cảm nhận một cảm giác cô đơn, như có chỉ một mình cái thân này rất lâu, con biết nó, nhưng thường nó dẫn con đến thái độ không muốn làm gì cả, thật tiêu cực. Xin Thầy cho con lời khuyên, thực sự cảm giác này rất mạnh mẽ, làm con rất bối rối.

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Xem thêm