Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/02/2024, 10:35 AM

May mắn không tự ngẫu nhiên mà đến

May mắn đến từ đâu? May mắn đến từ nhân quả quá khứ, phải là người đã từng làm nhiều thiện nghiệp ở kiếp quá khứ thì kiếp này mới có may mắn, không bao giờ có một sự may mắn nào tự ngẫu nhiên sinh ra. 

Có người đi đến đâu cũng được ân cần tiếp đón vì nhiều kiếp xưa họ cũng đã từng phụng sự mọi người và nếu may mắn họ phụng sự đúng bậc thánh thì nhiều đời sinh ra đều có quyền cao chức trọng. 

Có người vô tình trúng số độc đắc cũng phải do họ đã từng bất ngờ bố thí số tiền lớn ở kiếp quá khứ. Có người khỏe mạnh cũng phải là người đã đem sức khỏe của mình ra phụng sự cộng đồng ở những kiếp xưa. 

Có người có sắc đẹp cũng phải do họ đã từng là người làm đẹp cho người khác (cho bậc Thánh), từng khen những điều tốt đẹp của người khác, từng có những đạo đức cao đẹp ở những kiếp xưa..

Nên ta hiểu rằng: "May mắn không tự ngẫu nhiên mà đến, may mắn nào cũng đều bắt đầu từ nhân quả, từ những thiện nghiệp ở quá khứ".

'May mắn không tự ngẫu nhiên mà đến, may mắn nào cũng đều bắt đầu từ nhân quả, từ những thiện nghiệp ở quá khứ'.

"May mắn không tự ngẫu nhiên mà đến, may mắn nào cũng đều bắt đầu từ nhân quả, từ những thiện nghiệp ở quá khứ".

Có 3 điều tạo ra may mắn:

1. May mắn không thể mua bán được

Không ai có thể bán sự may mắn của mình. Và may mắn cũng không thể nào mua từ bất kỳ ai. May mắn phải do chính người đó tạo ra. Đừng tin vào những ai đang cố bán hay truyền nó cho bạn

2. Biết chia sẻ, giúp đỡ người khác

Tìm kiếm những điều kiện tạo nên sự may mắn không có nghĩa là chỉ nhằm vào lợi ích của riêng mình. Khi bạn cho đi nghĩa là bạn đang nhận về. Vừa tìm kiếm để tạo ra những điều kiện của may mắn vừa biết chia sẻ, giúp đỡ người khác sẽ khiến cho may mắn đến với bạn nhanh hơn.

3. Mạnh dạn thay đổi để tạo điều kiện tốt hơn 

Nếu bây giờ bạn không may mắn thì rất có thể là vì bạn đang duy trì những điều kiện, môi trường cũ sẵn có. Để có được may mắn, bạn không nên chần chừ, phải cải tạo vân mệnh của chính bạn bằng cách thực hành các việc thiện, giúp đỡ tha nhân, ''trở thành sự may mắn cho người khác''(trong khả năng mà bạn có thể), điều đó chính là bạn đang tạo ra những điều kiện may mắn xuất hiện trong đời mình vào một ngày đẹp trời.

Trích bài giảng “Những điều may mắn trong đời”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Một chút lưu luyến trong lúc vãng sanh sẽ sanh ra nhiều chướng ngại

Kiến thức 11:50 03/05/2024

Tôi 26 tuổi học Phật, nghe được Phật pháp, năm nay đã 80 tuổi rồi, nghĩ lại giống như mới học Phật ngày hôm qua, bạn nói xem đời người có ý nghĩa gì?

Đại từ đại bi, chữ “đại” có nghĩa là gì?

Kiến thức 10:45 03/05/2024

Chúng ta nhất định phải có trí huệ, đối xử với tất cả chúng sanh, chúng ta luôn mong muốn tất cả chúng sanh sớm được giác ngộ, sớm được thoát khỏi sáu cõi luân hồi, sớm viên thành Phật đạo.

Tham nhiễm ngũ dục rất điên đảo, người tu phải cố gắng lần lượt phá trừ

Kiến thức 09:30 03/05/2024

Các phiền não về tham không ngoài sự đắm nhiễm ngũ dục lục trần. Từ cội gốc tham, sanh ra các chi tiết xấu khác như: bỏn sẻn, ganh ghét, lường gạt giả dối...gọi là Tùy phiền não.

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Xem thêm