Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/04/2020, 14:02 PM

Mẹ Liệt sĩ 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo cho vùng cách ly Covid-19

Cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19, mẹ Liệt sĩ - cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi), trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh đã dùng số tiền tiết kiệm để mua 2 tấn gạo, ủng hộ cho khu vực cách ly trên địa bàn.

 > Hòa thượng Thích Gia Quang phát tâm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19, mẹ Liệt sĩ - cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi), trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh đã dùng số tiền tiết kiệm để mua 2 tấn gạo, ủng hộ cho khu vực cách ly trên địa bàn.

Chiều 31/3, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện cụ Tửu ủng hộ 2 tấn gạo chung tay chống dịch Covid-19. Số gạo này được cụ Tửu trao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phân chia, cấp phát cho những cơ sở cách ly phòng dịch trên địa bàn.

anh_ld_ndop

Cụ Tửu cho hay, toàn bộ 2 tấn gạo đó được mua từ số tiền tiết kiệm, tích góp bấy lâu nay của mình: "Những ngày gần đây, khi nghe báo đài, truyền hình thông tin về dịch bệnh, tôi đã nung nấu ý định mình cần phải làm gì đó ngay lúc này cho xã hội. Tôi thấy thương cảm khi nhìn những hình ảnh bộ đội, công an, y bác sĩ ở tuyến đầu đang ngày đêm làm việc để phòng dịch, nên tôi đã quyết định rút số tiền tích góp trong sổ tiết kiệm rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ phòng dịch".

Nói về tấm lòng của mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Tửu, Trung tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong khi cả nước đang chung tay chống dịch thì hành động của cụ Tửu khiến nhiều người cảm kích. Đơn vị sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung.

Tập đoàn Vingroup tiếp tục tài trợ 100 tỉ đồng chống dịch Covid-19

04_btcg (1)

Cũng trong sáng qua, tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, người mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Ba (SN 1933, trú tại thôn Kỳ Phong) cũng vừa mang 5kg gạo đến khu vực cách ly để ủng hộ địa phương trong phòng chống dịch.

Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ba mang gạo và rau tới điểm cách ly ủng hộ - Ảnh Sỹ Đức

Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ba mang gạo và rau tới điểm cách ly ủng hộ - Ảnh Sỹ Đức

GHPGVN đóng góp 5 phòng áp lực âm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid - 19

Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng nay 31-3, cụ bà Nguyễn Thị Ba (SN 1933, trú tại thôn Kỳ Phong xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) đi bộ từ nhà mang theo 5 kg gạo cùng một túi rau hái đến trường mần non của xã nơi có 51 công dân huyện Thạch Hà từ nước ngoài về đang được cách ly tập trung và các lực lượng chức năng làm việc 24/24 để ủng hộ theo lời kêu gọi chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

"Tuy cuộc sống hai vợ chồng già của mẹ đang còn nhiều khó khăn, nhưng thấy cả nước đang cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, chưa kể mẹ lại có con là liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước, dừ thấy đất nước như vậy tui thương lắm" - cụ Ba nói khi mang gạo và rau tới khu cách ly.

Các lực lượng chức năng tiếp nhận món quà của cụ Ba - Ảnh Sỹ Đức:

Các lực lượng chức năng tiếp nhận món quà của cụ Ba - Ảnh Sỹ Đức:

"Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng rất đáng trân quý của cụ Ba, một người mẹ liệt sĩ. Tuy hai vợ chồng sống với nhau, cụ ông năm nay cũng đã gần 90 tuổi, sức khỏe yếu, lại thương tật nhưng cụ Ba vẫn chung tay cùng xã hội trong công cuộc chống dịch. Không những cụ mà từ khi chính quyền xã kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, đến nay về kinh tế xã đã kêu gọi được hơn 100 triệu đồng từ người dân trong 9 thôn của xã. Ngoài ra, chưa kể tới các nhu yếu phẩm khác đã được người dân đưa tới điểm cách ly và UBND xã để ủng hộ. Đây thật sự là những hành động rất đáng trân trọng" - ông Hải cho biết.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng cho biết thêm hiện tại ngoài 51 người đang được tổ chức cách ly tập trung, xã cũng đã tiến hành cách ly, theo dõi tại nhà đối với hơn 100 người đi từ các tỉnh và nước ngoài về để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Hình ảnh người mẹ Liệt sĩ tuổi 90 còng lưng xách 5kg gạo đi bộ đến ủng hộ khu cách ly khiến nhiều nhiều người xúc động.

> Xem thêm video: Theo Phật giáo, Nghiệp là gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm