Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/03/2020, 14:13 PM

GHPGVN đóng góp 5 phòng áp lực âm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid - 19

Với tinh thần “Từ bi của đạo Phật” và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, huy động nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, TƯ GHPGVN đã trao tặng 05 phòng áp lực âm (trị giá 3.5 tỉ đồng) cho Ủy ban Trung ương MTTQVN.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát tâm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Với tinh thần “Từ bi của đạo Phật” và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, huy động nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Chiều ngày 19/03/2020 (Nhằm ngày 26/02/Canh Tý), tại trụ sở Ủy Ban Trung Ương MTTQ Việt Nam. Được sự ủy quyền của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN phái đoàn Trung Ương GHPG Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tăng sự TƯ GHPGVN làm trưởng đoàn đã trao tặng 05 phòng áp lực âm (trị giá 3.5 tỉ đồng) cho Ủy ban Trung ương MTTQVN.

TW Giáo hội PGVN kêu gọi phát tâm đóng góp chống dịch Covid-19

TT. Thích Đức Thiện đã phát biểu chia sẻ.

TT. Thích Đức Thiện đã phát biểu chia sẻ.

Thay mặt đoàn Trung Ương GHPG Việt Nam, TT. Thích Đức Thiện đã phát biểu chia sẻ, ngay sau khi Lễ phát động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra Thông bạch kêu gọi Chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử phát tâm đóng góp tịnh tài mua trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm gửi đến giúp đỡ kịp thời đồng bào trong vùng và khu cách ly tập trung.

Đồng thời, TT. Thích Đức Thiện cũng khẳng định GHPG Việt Nam sẽ sẵn sàng hổ trợ nơi cách ty tại các tự viện lớn khi cần thiết cũng như sẽ tiếp tục vận động Tăng, Ni Phật tử phát tâm đóng góp để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. GHPG Việt Nam cũng cam kết tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam và nhân dân cả nước để đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc chống dịch Covid – 19.

Doanh nghiệp quyên tiền chống dịch Covid-19

6

Ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng khi tiếp nhận món quà từ Trung Ương GHPG Việt Nam, ông bày tỏ, món quà này đã thể hiện tinh thần từ bi của Đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc trước những khó khăn mà đất nước đang trãi qua.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, GHPG Việt Nam cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Uỷ ban Trung Ương MTTQ Việt Nam và những nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan tỏa để có thêm nhiều hơn nữa những món quà, những tấm lòng từ các Tăng, Ni Phật tử gửi tới đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ công chức, sĩ quan, chiến sĩ quân đội, công an và những người đang thực hiện phòng chống dịch trên cả nước.

Theo: Phật Sự Online

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm