Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/01/2024, 20:21 PM

Mời gởi bài, góp ý và tình nguyện dịch sách "Những bước chân hy vọng"

Sách "Những bước chân hy vọng" đã được xuất bản và phát hành vào tháng 6/ 2023 và được nhiều bạn đọc ủng hộ. Sách đang được dịch sang tiếng Anh, bởi chị Thuy La anh Phe X. Bach, cháu Đỗ Duy Anh và tôi. Việc dịch cuốn sách này mới đạt được một nửa khối lượng công việc.

Audio

> Người đàn ông dùng lương 2 tỷ đồng cho thư viện trẻ em

Tôi dự định tái bản sách "Những bước chân hy vọng" với phiên bản mới gồm:

1. Bổ sung đánh giá của bạn đọc về sách "Những bước chân hy vọng".

2. Bổ sung đánh giá của những người hiểu biết về xã hội dân sự Việt Nam, hiểu biết về các NGO quốc tế và nội địa đối với Chương trình Sách hóa Nông thôn.

3. Bổ sung đánh giá của những người hiểu về chính sách công đối với việc vận động chính sách từ cấp địa phương đến trung ương về Chương trình Sách hóa Nông thôn.

nhung buoc chan hy vong

4. Bổ sung đánh giá của những người làm khoa học nghiêm túc (đã có 2 tiến sĩ ở Việt Nam và Úc) về nghiên cứu, ứng dụng và công thức nhân rộng của chương trình Sách hóa Nông thôn.

5. Bổ sung đánh giá của truyền thông vận động xã hội và chính sách của Sách hóa Nông thôn.

6. Bổ sung đánh giá của các anh, chị, em đã nhân rộng các loại tủ sách.

7. Sách tái bản sẽ được dịch sang tiếng Anh gửi bạn bè quốc tế làm cơ sở để tôi vay từ 1 đến 10 $ thúc đẩy Sách về nông thôn Ấn Độ, Philippines....

Bởi vậy, tôi đưa bản thảo sách (link bản thảo) (đã xuất bản lần 1) mời mọi người đọc và đánh giá để tôi thêm nội dung bổ sung vào sách, cũng như tham gia dịch một số bài của sách sang tiếng Anh giúp tôi. Sách tiếng Anh sẽ được phổ biến trong hệ thống UNESCO và Thư viện Quốc hội Mỹ.

> Bạn có thể liên hệ với tác giả sách "Những bước chân hy vọng" theo FB cá nhân tại đây.

“Đọc cuốn sách này bạn đọc sẽ hiểu được tại sao anh Nguyễn Quang Thạch lại nung nấu ý nghĩ phải “sách hóa nông thôn Việt Nam”, tại sao anh lại quyết định bỏ công việc ổn định, thu nhập tốt để dấn thân toàn diện cho công việc truyền bá tri thức và khai trí. Bạn đọc cũng sẽ hiểu được những bước đường khó khăn, thất bại và thành công của anh khi biến những ý tưởng về tủ sách dòng họ, tủ sách hậu phương chiến sĩ, tủ sách lớp học, tủ sách giáo xứ… thành thực tiễn”.

sach nhung buoc chan hy vong

Hành trình bền bỉ, đến nay, chương trình “Sách hóa nông thôn” do Nguyễn Quang Thạch khởi xướng với sự chung tay hành động của người Việt Nam trong và ngoài nước gồm cả khu vực dân sự và chính quyền…, đã tạo nên ít nhất 30.000 tủ sách với nhiều loại hình như tủ sách phụ huynh, tủ sách lớp em, tủ sách dòng họ, tủ sách giáo xứ, tủ sách chiến sĩ… mang lại cơ hội nghe và đọc sách của nhiều trẻ em nông thôn.

Từ chương trình Sách hóa nông thôn, anh Nguyễn Quang Thạch khởi xướng chương trình Tiếng Anh hóa nông thôn ở Việt Nam và vận động Sách hóa nông thôn ở Ấn Độ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm