Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/04/2019, 13:37 PM

Mong muốn tài trợ nhang ngải cứu không độc cho Đại lễ Vesak 2019 của một startup

Sau một thời gian nghiên cứu, Công ty TNHH Sài Gòn TCS đã sản xuất thành công dòng nhang thắp được làm hoàn toàn từ cây ngải cứu. Đây là dòng nhang sạch, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

>>Gieo mầm thiện

Nhang ngải cứu là một sản phẩm khởi nghiệp của Hà Văn Lộc (39 tuổi), đang ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM.

Nhang Thắp TCS là sản phẩm nhang thắp đầu tiên trên thế giới có màu xanh tự nhiên của lá cây ngải cứu với công nghệ sản xuất đặc biệt là không dùng hóa chất hay keo kết dính trong quá trình sản xuất. Nhang TCS được sản xuất 100% thành phần là ngải cứu, kết hợp công nghệ sấy Infrared giữ nguyên hàm lượng tinh dầu và chất Tanin có trong ngải cứu.

Anh Hà Văn Lộc nhận giải thưởng

Anh Hà Văn Lộc nhận giải thưởng "Nhà sáng tạo xuất sắc nhất" (Best Innovator Award) do trường Đại học Việt - Đức, Đại học Leipzig phối hợp cùng với Phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam tổ chức năm 2016. Ảnh do nhân vật cung cấp

Công dụng nổi bật của nhang ngải cứu TCS là: Không cay mắt; Không ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ; Không gây dị ứng mũi; Giúp an thần khi hít khói; Giúp đuổi muỗi và côn trùng; Giúp khử mùi hôi trong không khí.

Anh Lộc chia sẻ, nhang được làm hoàn toàn từ lá ngải cứu cho mùi thơm dịu nhẹ và không độc hại cho sức khỏe vì quá trình sản xuất không sử dụng keo kết dính. Chính vì lý do đó, anh Lộc mong muốn mang sản phẩm của mình đến với nhiều người dân hơn để họ biết đến sản phẩm nhang sạch, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe con người.

Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM thắp nhang ngải cứu tại lễ dâng hương giỗ tổ Hùng Vương. Ảnh: Hà Thế An.

Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM thắp nhang ngải cứu tại lễ dâng hương giỗ tổ Hùng Vương. Ảnh: Hà Thế An.

Nhân dịp Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 sắp diễn ra, anh Hà Văn Lộc bày tỏ hy vọng được tài trợ 100% nhang thắp ngải cứu cho Đại lễ với mong muốn người dân khi đến dâng hương tại Đại lễ được ngửi mùi thơm dịu nhẹ và không độc hại cho sức khỏe..

Trước đó, sản phẩm này được tham gia vào chương trình SpeedUp của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM với mức hỗ trợ kinh phí 700 triệu đồng vào năm 2017.

Vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, tại đền thờ Vua Hùng của TPHCM, Nhang Thắp Ngải Cứu TCS đã được chọn làm nhang thắp để cho lãnh đạo TPHCM và nhân dân dùng làm nhang thắp trong ngày Quốc Giỗ.

Người dân thắp nhang ngải cứu tại Đền tưởng niệm các vua Hùng (Q9, TPHCM)

Người dân thắp nhang ngải cứu tại Đền tưởng niệm các vua Hùng (Q9, TPHCM)

TCS hiện đang là doanh nghiệp ươm tạo nông nghiệp tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM. Đây cũng là doanh nghiệp khởi nghiệp nhận được sự hỗ trợ của Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 do Sở KH&CN TPHCM triển khai.

Tấm lòng của anh Hà Văn Lộc và công ty TCS thật đáng trân trọng, hy vọng, sản phẩm nhang không độc làm từ thực vật của anh và công ty sẽ hữu duyên với Vesak 2019 tại chùa Tam Chúc, Hà Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm