Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/02/2019, 12:09 PM

Cái tâm của một nữ doanh nhân

Chúng tôi vượt quãng đường gần 200 km để gặp cho bằng được một nữ doanh nhân thành đạt luôn sống hết lòng vì người nghèo bằng cái tâm trong sáng, thánh thiện đã và đang là điểm tựa cho rất nhiều mảnh đời lang thang, cơ nhỡ, khó khăn.

>>Gieo mầm thiện

Nữ doanh nhân với tấm lòng từ bi

Người chúng tôi vượt 200 km đến gặp chính là chị Thái Thị Ngọc Phú, 55 tuổi - Giám đốc Bệnh viện Thẩm Mỹ Ngọc Phú (Phường 5, Quận 8, TPHCM). Chị Ngọc Phú (pháp danh Trung Quới) bắt đầu câu chuyện về đời mình với giọng nói rất nhỏ nhẹ: “Tôi theo cha mẹ đi chùa từ năm lên 8. Từ đó luôn có suy nghĩ lớn lên sẽ giúp đỡ người nghèo bằng tất cả những gì có được. Đặc biệt là sẽ góp công, góp của để xây dựng, tu sửa, hỗ trợ các chùa đã xuống cấp để người theo đạo có các cơ sở thờ tự để hành lễ tốt và trang trọng hơn”.

Chị Phú nói rất thật lòng: Muốn làm nhiều việc thiện thì phải thành đạt trong cuộc sống và kinh doanh để có điều kiện thực hiện ước mơ của mình. Nhưng khi kinh doanh luôn phải giữ 2 chữ: "tín và tâm".

Nữ doanh nhân Thái Thị Ngọc Phú, 55 tuổi - Giám đốc bệnh viện Thẩm Mỹ Ngọc Phú (Phường 5, Quận 8, TPHCM)

Nữ doanh nhân Thái Thị Ngọc Phú, 55 tuổi - Giám đốc bệnh viện Thẩm Mỹ Ngọc Phú (Phường 5, Quận 8, TPHCM)

Bài liên quan

Năm 1984, chị bắt đầu theo đuổi nghề phẫu thuật thẩm mỹ, một cái nghề luôn làm đẹp cho đời nhưng cũng lắm khó khăn đòi hỏi sự kiên trì, khéo léo, nhẫn nại và tay nghề cao để đáp ứng cùng lúc 2 yếu tố: làm đẹp và luôn đảm bảo an toàn cho khách hàng. Với bản lĩnh nghiệp vụ chuyên môn cao, từ một nhân viên chị đã tạo được một cơ sở thẩm mỹ nổi danh không chỉ ở TP. HCM, Hà Nội mà còn lan xa ở nhiều quốc gia như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia...Năm 2012, cơ sở phẫu thuật Ngọc Phú đã được nâng cấp thành bệnh viện Ngọc Phú với trên 150 Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ tham gia phẫu thuật cho khách hàng. Hiện nay mỗi năm bệnh viện này đã thực hiện trên 10.000 ca phẫu thuật thành công.

Bà Vương Nguyệt Lam, Việt Kiều đang sinh sống ở Hàn Quốc cho biết: "Đến đây tôi rất hài lòng với các dịch vụ chăm sóc, phẫu thuật bởi thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp, giá cả chấp nhận được. Cạnh đó chúng tôi bên đó biết chị Phú làm khá nhiều chuyện nhân đạo tại Việt Nam rất đáng ngưỡng mộ nên thường bảo nhau về đây vừa làm đẹp vừa góp phần để chị Phú có thêm kinh phí để hoạt động từ thiện”.

Với nữ doanh nhân: Cuộc sống là cho đi

Có rất nhiều câu chuyện cảm động rất thật để kể về cái tâm của giám đốc Thái Thị Ngọc Phú. Đơn cử như chị đã đứng ra tổ chức trên 5 đám cưới cho nhân viên của mình với tấm lòng rất bao dung, nhân ái.

Chị Nguyễn Thị Hường, nhân viên bệnh viện xúc động kể: “Nhà em và bên chồng rất nghèo không khả năng tổ chức đám cưới. Biết chuyện, cô Phú đã đứng ra tổ chức đám rất trang trọng, ý nghĩa, đủ đầy trong sự ngỡ ngàng của bà con 2 bên. Chúng em quá cảm động và biết ơn cô Phú suốt cuộc đời”.

Đồng cảm và trân trọng sự giúp đỡ của chị Ngọc Phú là trường hợp một học sinh đang là bảo vệ bệnh viện được sự động viên hỗ trợ của chị nên hiện nay em này đang là sinh viên năm thứ 6 khoa Y, trường Đại Học Y Dược Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Nhiều và còn rất nhiều câu chuyện nhân văn để kể về chữ tín và chữ tâm của chị.

Chị Thái Thị Ngọc Phú đang tặng quà cho người nghèo

Chị Thái Thị Ngọc Phú đang tặng quà cho người nghèo

Hôm chúng tôi đến rất bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh chị đang lấy cơm cho các nhân viên của mình và cùng ăn rất vui vẻ với họ trong nụ cười hạnh phúc.

Bài liên quan

Chị Phan Thị Phương Dung, cán bộ tổ chức bệnh viện kể thêm: “Cô Phú ăn chay trường trên 30 nay. Lúc rỗi rảnh, cô thường xuyên ăn cơm, thăm hỏi, tìm hiểu đời sống vật chất, tinh thần của nhân viên như người thân trong gia đình; chia xẻ buồn vui với tất cả mọi người. Riêng việc làm từ thiện, xây dựng chùa từ miền Trung đến ĐBSCL thì tính không xuể đâu vì con số rất lớn lao. Cô còn dạy tất cả mọi người luôn giữ cái tâm trong sáng trong cuộc sống; phải biết yêu thương giúp đỡ người khác”.

Chi Dung còn cung cấp những con số khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ: Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, mỗi năm bệnh viện Ngọc Phú đã xây dựng xấp xỉ 40 căn nhà tình thương (mỗi căn có giá trị từ 25 đến 60 triệu tùy địa phương); trao tặng 4000 phần quà (mỗi phần từ 250 đến 400.000 đồng); hỗ trợ tu sửa từ 10 đến 15 ngôi chùa với số tiền từ 2 đến 3 tỷ đồng và còn nhiều hoạt động xã hội nhân ái khác như: trợ cấp cho học sinh, sinh viên nghèo; các cơ sở bảo trợ xã hội; đồng bào bị thiên tai lũ bão...

Chị Thái Thị Ngọc Phú đang tặng quà cho người nghèo

Chị Thái Thị Ngọc Phú đang tặng quà cho người nghèo

Với những con số lớn lao là vậy, ý nghĩa nhân văn là vậy nhưng khi nói về mình, giám đốc Thái Thị Ngọc Phú nói rất giản đơn: “Phải biết cho đi để cuộc sống có ý nghĩa hơn, tình yêu thương con người sẽ tiếp tục lan tỏa. Chuyện quá bình thường và rất đáng làm quá đi chứ”. Chị Phú nở nụ cười viên mãn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm