Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 11/01/2024, 19:35 PM

Một đêm với sự chết...

Hãy quán sát nỗi sợ hãi của quý vị... Một ngày, khi hoàng hôn buông xuống, không gì khác ngoài màn đêm bao phủ... Nếu tôi cố gắng thuyết phục được với chính mình, tôi đã không bao giờ đi, nên tôi dắt theo một chú tập sự và đi vào bãi tha ma...

“Nếu thời điểm chết đã đến, cứ để nó chết. Nếu tâm của tôi bướng bỉnh và ngốc nghếch, cứ để nó chết”...Đó là tôi nghĩ về phần tôi như thế. Thật ra trong tâm, tôi không sẵn sàng đi nhưng tôi tự thúc giục mình đi. Khi cái chết đến với mọi sự vật giống như vậy, nếu quý vị vẫn chờ đợi mọi thứ thuận buồm xuôi gió, quý vị sẽ kết thúc, không bao giờ chịu khép mình thực tập. Khi nào quý vị tự giác nỗ lực thực tập? Thế nên, tôi quyết định đi.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Trước đây tôi chưa bao giờ ở bãi tha ma. Khi tôi đến đó, không ngôn ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác của tôi lúc ấy. Chú tập sự muốn che lều ngay kế tôi nhưng tôi không có lều. Tôi bảo cậu ta ở xa ra. Thật sự, tôi cũng muốn cậu ở gần cho có người, nhưng rồi tôi quyết định ở một mình. Tôi bảo cậu đi xa xa, mặt khác tôi cũng mong cậu ta giúp tôi.

“Nếu quá sợ hãi hãy chết đêm nay.”

Tôi sợ hãi nhưng tôi dám. Không phải là tôi không sợ, nhưng tôi anh dũng. Cuối cùng rồi, quý vị cũng phải chết thôi.

Thật may, lúc trời tối cơ hội đến với tôi. Người ta mang tới một xác chết. Tôi may mắn đây! Tôi không thể cảm nhận cảm giác của mình ngay cả chân chạm trên mặt đất, tôi muốn chạy thoát, nơi đó thật quá rùng rợn. Họ muốn tôi làm một số nghi thức tụng kinh cầu nguyện khi hoả thiêu nhưng làm như không có liên quan gì, tôi đi khỏi chỗ ấy. Một lát sau, khi họ đi khỏi rồi, tôi trở lại và thấy họ đã thiêu thi hài ngay bên cạnh chỗ của tôi, mấy thanh tre dùng để khiêng xác chết họ quẳng trên chỗ tôi ngồi.

Bây giờ tôi phải làm gì đây? Làng không ở gần, đi hai hay ba cây số mới tới.

“Thôi đành, tôi sẽ chết đây, tôi sẽ chết đây...” Nếu quý vị không bao giờ dám làm điều đó, quý vị sẽ không bao giờ biết nó là gì. Đó thật sự là một kinh nghiệm giá trị.

Trời càng lúc càng tối đen, tôi tự nhủ chạy đi đâu trong cái nghĩa địa này.

“Thôi, coi như chết đi. Người ta được sinh ra trong trần thế này để mà chết.”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm