Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/11/2020, 12:47 PM

Một đòn răn đe lòng tham nhắm vào hàng hóa cứu trợ miền Trung

Hôm qua, 27/11/2020, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Bình đã thực hiện tống đạt các quyết định khởi tố, tạm giam hai tháng đối với một công dân ở địa phương vì có hành vi chiếm đoạt hàng hóa cứu trợ thiên tai.

Quả báo nhãn tiền vì lòng tham

Đối tượng là Ngô Xuân Sĩ (31 tuổi, ở xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 22.10, Sĩ nhận lời chở giúp hàng cứu trợ lũ lụt, gồm 150 thùng cá hộp (7.200 hộp cá) trị giá gần 160 triệu đồng từ Khánh Hòa ra Quảng Bình giao cho bà Hạnh, là thư ký hội từ thiện Tường Nguyên (ở TP.HCM) đang thuê nhà tại TP.Đồng Hới.

Công an Quảng Bình tống đạt các quyết định khởi tố đối với Ngô Xuân Sĩ. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Công an Quảng Bình tống đạt các quyết định khởi tố đối với Ngô Xuân Sĩ. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Nhưng khi đến Quảng Bình, Sĩ không giao hàng cho bà Hạnh như thỏa thuận mà chạy thẳng về nhà của một người dân tại xã Cự Nẫm rồi tự ý cho người chia nhỏ số hàng nói trên và phân phát cho một số người dân ở xã Cự Nẫm, xã Hưng Trạch, TT.Phong Nha.

Khi phía chủ hàng gọi điện yêu cầu trả lại 150 thùng cá hộp thì Sĩ nói dối là xe bị tai nạn nên chưa giao hàng được. Làm việc với công an, Sĩ khai đã phát hơn 5.500 hộp cá với trị giá hơn 121 triệu đồng cho người dân, còn gần 1.700 hộp cá có trị giá khoảng 37 triệu đồng thì đã sử dụng và phân phát cho người dân một số thôn khác trong vùng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, chính quyền và người dân những nơi Sĩ khai đã khẳng định không nhận được hàng cứu trợ nào là cá hộp.

Tham muốn nhiều khổ đau nhiều

Một thực tế đau lòng: mỗi khi hữu sự thiên tai, xuát hiện tình trạng cần hỗ trợ nhân đạo ở đâu đó, bao nhiêu tấm lòng đồng bào cả nước và hải ngoại hội tụ san sẻ từng hạt gạo, đồng bạc đùm bọc, cũng đồng thời xuất hiện các vụ án, các hành vi gian tham đáng xấu hổ nhắm vào hàng hóa tiền bạc cứu trợ, vụ án kể ở trên chỉ là một ví dụ.

Can dự nhanh chóng kịp thời của cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Bình tung ra đòn răn đe đúng lúc nhằm bảo đảm minh bạch, an toàn cho dòng tiền bạc hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung, nắn chỉnh tư tưởng lệch lạc thừa nước đục thả câu của những kẻ xấu ác nghĩ rằng hoàn cảnh thiên tai địch họa công tác trị an và vận hành pháp luật sơ hở có thể khai thác kiếm chác.

Lệnh bắt giam và quyết định khởi tố thực hiện hôm qua của công an Quảng Bình với bị can Ngô Xuân Sĩ xứng đáng coi là án điểm trong mùa lũ lụt lịch sử này ở miền Trung.

Công tác điều tra đã diễn ra có hiệu quả cao khiến kẻ xấu phải tâm phục khẩu phục.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm