Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/09/2019, 14:09 PM

Một Phật tử tặng chatbot Niệm Phật giúp cộng đồng niệm Phật được hiệu quả

Mới đây một Phật tử có tên là Nguyễn Thị Minh Đăng, đang tu theo pháp môn Niệm Phật đã có tâm nguyện tặng chatbot Niệm Phật tới Phatgiao.org.vn, quý Thầy...để cùng giúp cộng đồng niệm Phật được hiệu quả hơn.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về niệm Phật 

Email được gửi từ Phật tử Nguyễn Thị Minh Đăng: 

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! 

Kính bạch Quý thầy!

Con xin tự giới thiệu với Quý thầy, con tên là Nguyễn Thị Minh Đăng, đang tu theo pháp môn Niệm Phật. 

Trước hết, vì con ít đến chùa, nên có thể ngôn ngữ của con mang tính đời nhiều hơn, thiếu lễ nghĩa theo nghi thức trong chùa, có khi không phù hợp với ngôn ngữ trong Đạo, vì vậy cho con xin được sám hối Quý Thầy trước, nếu trong email này có câu chữ nào không phù hợp, mong Quý thầy niệm tình bỏ qua và hoan hỷ tha thứ cho con ạ.

Con có một việc xin trình bày với Quý thầy như sau: 

Trong thời gian vừa qua con đã nghiên cứu và xây dựng nhiều công cụ hỗ trợ Niệm Phật để giúp mình niệm Phật được tập trung hơn. Thú thật với Quý thầy, do con là cư sĩ tại gia, vừa tu tập lại vừa phải làm ăn sinh sống, cho nên mức độ tập trung niệm Phật của con không được cao lắm. Trong quá trình niệm Phật con thấy: miệng thì niệm mà đầu óc lại không tập trung niệm được và nó chạy lăng xăng, vọng tưởng đi đâu ấy; không cảm thấy rõ được sự tiến bộ của mình khi Niệm Phật. Do vậy con mới đi tìm cách tạo ra các công cụ để hỗ trợ cho mình niệm Phật như con đã nói ở trên.

Chatbot Niệm Phật trên website

Chatbot Niệm Phật trên website

Cuối cùng, sau nhiều lần thất bại, con đã thành công khi xây dựng được một chatbot trợ lý Niệm Phật, có sử dụng trí tuệ nhân tạo. Nó giúp con cảm thấy việc niệm Phật được rõ ràng hơn, tập trung hơn và thấy rõ được sự tiến bộ của mình trong thời gian đang Niệm Phật.

Tuy rằng công cụ này hiện nay chưa được hoàn hảo (chỉ mới hoàn thành được 30%), nhưng con thấy nó cũng đã giúp ích được cho mình rất nhiều. Và con nghĩ nếu nhiều người được sử dụng công cụ này sẽ có nhiều lợi lạc hơn. 

Chatbot Niệm Phật trên facebook

Chatbot Niệm Phật trên facebook

Do vậy con có tâm nguyện muốn được tặng nó cho quý thầy để nhiều người cùng được niệm Phật dưới sự hỗ trợ của trợ lý trí tuệ nhân tạo này. Cụ thể là gắn chatbot niệm Phật lên facebook và website, hoặc ở chỗ nào mà Quý thầy thấy là phù hợp (con xin gửi hình minh họa trong 2 file đính kèm bên dưới). 

Quý thầy có thể xem minh họa việc chatbot niệm Phật hoạt động như thế nào và ra sao qua video trong đường link dưới đây:

Quý thầy có thể vào xem thử nó tại đây ạ: https://www.messenger.com/t/ 105002850893557

Kính mong Quý thầy xem xét và Con rất mong nhận được sự chấp thuận của Quý thầy.

Nguyện cầu Hồng Ân Tam Bảo gia hộ cho Quý thầy - pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu.  

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Phật Tử Minh Đăng

Chatbot Niệm Phật là một ứng dụng hỗ trợ niệm Phật theo hướng tương tác, giúp người tu theo Tịnh độ mau đạt được "Nhất tâm bất loạn", dưới sự hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Ứng dụng này không hướng dẫn bạn thực hành như thế nào, mà nó sẽ cùng niệm Phật với bạn, qua đó sẽ giúp nhận biết tâm trí bạn thông qua AI

(Giống như hai người cùng phối hợp niệm Phật với nhau, với người chuyên tâm niệm Phật, khi người kia thì niệm Phật một cách lơ là thì sẽ nhận biết được ngay).

Khi thực hành niệm Phật cùng với Chatbot Niệm Phật đòi hỏi bạn phải có sự chuyên tâm niệm Phật.

Nếu khi đang niệm Phật, mà bạn niệm Phật một cách lơ là, thì AI của Chatbot Niệm Phật sẽ biết ngay và thông báo cho bạn.

Ngoài ra Chatbot Niệm Phật còn có khả năng đánh giá mức độ chuyên tâm niệm Phật của bạn theo tỷ lệ chuyên tâm niệm Phật. Trong đó tỷ lệ chuyên tâm niệm Phật là 100% tương ứng với Nhất Tâm Bất Loạn.

Ứng dụng này đặc biệt hữu ích cho những bạn nào thực sự tu tập, muốn có một sự chuyên tâm khi niệm Phật để đạt tới "Nhất Tâm Bất Loạn".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm