Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/04/2019, 14:14 PM

Một Phật tử Tây Tạng được bầu làm Phó Chủ tịch Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương

Các thành viên của Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (Members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU) đã bầu cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar làm Phó Chủ tịch Công đoàn Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương, khiến ông trở thành người Tây Tạng đầu tiên đại diện trong Liên minh Châu Á Thái Bình Dương.

Vai trò chính của ông là nắm giữ các nguyên tắc và mục tiên của của Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU). Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar cam kết tiến lên và ủng hộ Nhân quyền cho người Tây Tạng ở quốc nội. Ông sẽ giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU) trong thời gian 2 năm.

Đức Đạt Lai Lạt Ma gặp gỡ ông Dtephen Harper, cựu Thủ tướng thứ 22 (nhiệm kỳ 2006-2015), Chủ tịch Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU) và cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar, nguyên Cố vấn Chính trị cao cấp cho Chính phủ Canada DStephen Harper vào tháng 10 năm 2012, tân Chủ tịch Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU)

Đức Đạt Lai Lạt Ma gặp gỡ ông Dtephen Harper, cựu Thủ tướng thứ 22 (nhiệm kỳ 2006-2015), Chủ tịch Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU) và cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar, nguyên Cố vấn Chính trị cao cấp cho Chính phủ Canada DStephen Harper vào tháng 10 năm 2012, tân Chủ tịch Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU)

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar có một hồ sơ lãnh đạo độc đáo trong đa lĩnh vực, các lĩnh vực khởi nghiệp, doanh nghiệp, Chính phủ và phi lợi nhuận. Ông có một thực tiễn tư vấn điều hành thành công, đã giúp các nhà lãnh đạo toàn cầu trong ngành công nghệ, năng lượng và tài nguyên, tài chính, bất động sản và du lịch.

Bài liên quan

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar là Giám đốc Điều hành và Phó Chủ tịch Điều hành một Ngân hàng đầu tư, cửa hàng chuyên kết nối Canada và châu Á trong lĩnh vực năng lượng và tài nguyên. Trước khi làm Ngân hàng đầu tư, ông là Tham mưu trưởng và Cố vấn Chính trị cao cấp nhất cho Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Canada, trong việc xem xét các khoản đầu tư nước ngoài vào Canada, và Chủ tịch Hội đồng Kho bạc Nhà nước Canada, trong việc xem xét CNTT, chi tiêu, quy định và nguồn nhân lực trên toàn Chính phủ Canada. Ông làm việc tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Canada và sau đó, là Bộ trưởng Bộ Di trú Canada, ông cũng chịu trách nhiệm và xây dựng, thực hiện các kế hoạch truyền thông và chính sách chiến lược cho sự tham gia của Chính phủ Canada vào các cộng đồng đa văn hoa và truyền thông dân tộc Canada. Kết quả của công việc này, cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar được công nhận là một trong 60 Chính sách Đối ngoại hàng đầu có ảnh hưởng lớn đối với Canada.

Trước khi vào làm việc tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Canada, cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar đã dành một thập kỷ trong lĩnh vực phát thanh truyên hình và viễn thông. Ông đồng Sáng lập một Công ty Công nghệ huy động được hơn 10 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm, có hơn 60 nhân viên và bảo đảm Đài Phát thanh Truyền hình và Công ty Viễn thông hàng đầu là khách hàng.

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar cũng đi đầu trong các Sáng kiến hợp tác chiến lược và bán hàng trên khắp châu Á, đặc biệt là ở các Khu vực Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như tham gia nhiều nhiệm vụ thương mại của Canada.

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar cũng từng làm Phát thanh viên Văn hóa Thể thao tại CBC-TV. Tốt nghiệp trường Quản lý McGill, ông là ứng cử viên của Nghị viện Liên bang tại Montreal trong  cuộc bầu cử năm 2006, và là người nhận Huân chương Kim cương của Nữ hoàng Vương Quốc Anh Elizabeth II (2012).

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar, nguyên Cố vấn Chính trị cao cấp cho Chính phủ Canada Stephen Harper với Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Shri Narendra Modi, và cựu Thủ tướng Chính phủ Canada Stephen Harper năm 2014.

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar, nguyên Cố vấn Chính trị cao cấp cho Chính phủ Canada Stephen Harper với Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Shri Narendra Modi, và cựu Thủ tướng Chính phủ Canada Stephen Harper năm 2014.

Các đảng Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU) là một Hiệp hội Quốc tế của các bên thành viên thành gũi với Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU). Cư sĩ Ranil Shriyan Wickremesinghe, Thủ tướng Chính phủ Srir Lanka, đương nhiệm Chủ tịch Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU).

Bài liên quan

Các đảng Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU) là một Liên minh quốc tế của Trung hữu cánh phải đảng phái chính trị. Trụ sở chính  tại Munich, Đức. Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU) bao gồm 73 thành viên và liên kết từ 63 quốc gia khác nhau. Hiện cựu Thủ tướng Chính phủ Canada, ông Stephen Harper đương nhiệm Chủ tịch Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU).

Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU) cung cấp một diễn đàn, trong đó có các đảng phái chính trị có niềm tin tương tự có thể gặp nhau, và trao đổi quan điểm về các vấn đề chính sách và lợi ích của tổ chức. Từ đó, họ hành động hợp tác, thiết lập các liên hệ và thể hiện tiếng nói thống nhất đối với việc thúc đẩy các chính sách trung tâm trên toàn cầu.

Tập đoàn được thành lập vào năm 1983, với tư cách là tổ chức cho các Liên linh Dân chủ Châu Âu (EDU), Liên minh Dân chủ Caribean (CDU) và Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU). Được thành lập với sự thúc đẩy của Quỹ Konrad Adenauer và Phó Tổng thống Hoa Kỳ George HW Bush, tổ chức này được thành lập tại một cuộc họp chung của liên minh Dân chủ Châu Âu (EDU) và APDU tại London, Vương quốc Anh.

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar với cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton tại Hội nghị Cộng hòa ở Vịnh Tamba, Florida tháng 08 năm 2012.

Cư sĩ Phật tử Tenzin Dargyal Khangsar với cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton tại Hội nghị Cộng hòa ở Vịnh Tamba, Florida tháng 08 năm 2012.

Liên minh Dân chủ Quốc tế (International Democrat Union-IDU) có một số chi nhánh trong khu vực: Liên minh Châu Phi (AU-một tổ chức liên chính phủ bao gồm 53 quốc gia châu Phi, có trụ sở ở tại Addis Ababa, Ethiopia. Tổ chức này được thành lập tháng 09 năm 2002, là tổ chức kế thừa Tổ chức Liên đoàn châu Phi-OAU), Liên minh các Đảng Mỹ Latinh, Liên minh Liên minh Dân chủ Châu Á Thái Bình Dương (members of the Asia Pacific Democrat Union-APDU), Liên minh Dân chủ Caribean (CDU) và Đảng Nhân dân Châu Âu, Liên minh Bảo thủ và Cải cách Châu Âu (ngủ đông từ năm 2002) và Liên minh Dân chủ Châu Âu ở Châu Âu. Nó cũng có một chi nhánh cánh trẻ Dân chủ Liên minh Quốc tế do Austrlia Simon Breheny và một chi nhánh phụ nữ trong Liên minh Dân chủ Quốc tế Phụ nữ.

Vân Tuyền

(Nguồn: Bureau of His Holiness the Dalai Lama)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm