Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/04/2017, 08:59 AM

Một tấm lòng nhân lặng lẽ

Ông Thế kể rằng: gia đình ông theo đạo Phật giáo Hòa Hảo, từ lúc trẻ ông đã đi theo gia đình đi làm từ thiện ở nhiều nơi với nhiều công việc nhau như: cất nhà tình thương, vá đường, bắt cầu miễn phí,...

Đang hướng dẫn hàng trăm tình nguyện viên cách thu hoạch nghệ vàng một cách hiệu quả, nhanh chóng, tránh thất thoát, ông Nguyễn Văn Thế, 69 tuổi, ngụ khu vực Tân Phước A, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, Tp.Cần Thơ vui vẻ kể “...tôi trồng nghệ vàng đã được 4 năm qua rồi, chủ yếu để cung cấp miễn phí cho các cơ sở chế biến thuốc Nam phục vụ từ thiện cho bệnh nhân nghèo, tuy có vất vả đôi chút nhưng vui vì mình đã sống có ích cho đời...”.
Ảnh: Ông Nguyễn Văn Thế
Ông Thế kể rằng: gia đình ông theo đạo Phật giáo Hòa Hảo, từ lúc trẻ ông đã đi theo gia đình đi làm từ thiện ở nhiều nơi với nhiều công việc nhau như: cất nhà tình thương, vá đường, bắt cầu miễn phí, nấu cơm, cháo, nước sôi miễn phí tại các bệnh viện, vận động tiền để mua xe cấp cứu miễn phí cho bệnh nhân bị tai nạn hay đau ốm đột xuất, thành lập các đội trợ tán, phòng chống lụt bão... Dù ở đâu ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ với cái tâm thanh thản, hướng thiện.

Bà Lê Thị Ý, ngụ phường Thuận Hưng cho biết “...gia đình anh Thế cũng không khá giả cho lắm, nhưng anh luôn dành thời gian đi làm việc thiện, từ đó chúng tôi cũng cố gắng làm theo để giúp đỡ người nghèo, người già, trẻ em bất hạnh. Anh Thế luôn là tấm gương sáng để chúng tôi làm theo để sống tốt đời, đẹp đạo...”.

Riêng về chuyện trồng nghệ vàng, ông Thế cho biết thêm: xuất phát từ chuyện các phòng thuốc Nam gặp khó khăn về nguyên liệu củ nghệ vàng, ông đã tự nghiên cứu nhiều tư liệu về cách trồng loại củ này. Sau đó ông thuê 2 công đất để trồng, nguồn giống ban đầu ông mua tận miệt An Giang. Những năm kế tiếp nguồn giống được ông tận dụng từ những mùa vụ trước.

Thời điểm được ông Thế xuống giống thường là tháng 4 Âm lịch đến tháng 2 Âm lịch năm sau thì thu hoạch. Bình quân mỗi vụ ông có được 5 đến 6 tấn nghệ, toàn bộ sản lượng được ông phơi khô và hiến tặng miễn phí cho các cơ sở khám chữa bệnh từ thiện trên địa bàn quận Thốt Nốt (Tp.Cần Thơ) và huyện Phú Tân (tỉnh An Giang).
Ảnh: Người dân giúp ông Thế thu hoạch nghệ vàng
Thấy được việc làm nhân đạo từ tâm của ông, ban đầu chủ đất còn lấy tiền thuê nhưng hiện nay không còn thu nữa. Cạnh đó nhiều tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã tình nguyện giúp ông việc xuống giống, chăm sóc, thu hoạch.

Hiện nay, ngoài việc đi tìm dược liệu cung cấp cho các điểm chế biến, ông Thế còn đảm nhận nhiệm vụ tổ trưởng tổ cấp cháo, cơm, nước sôi miễn phí ở bệnh viện Đa khoa Thốt Nốt và tổ từ thiện tại An Hòa Tự (huyện Phú Tân). Cạnh đó ông rất thường xuyên liên hệ với nhiều mạnh thường quân để có kinh phí giúp đỡ gạo, tiền cho người nghèo không may lâm bệnh nặng; trẻ em hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học giữa chừng; sửa chữa những đoạn đường giao thông hư hỏng; những gia đình nghèo không may có người qua đời...

Ông Thế tâm sự: “...tôi rất vui vì mình đã làm đúng với lương tâm của một con người có đạo, phải biết giúp đỡ, chia sẻ nỗi khó khăn của người khác, tôi sẽ tiếp tục công việc từ thiện này đến hết cả cuộc đời....”

Tấm lòng nhân của ông Thế thật lớn lao và có ý nghĩa biết bao.

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm