Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/08/2019, 15:23 PM

Mùa Vu Lan: Nhiều nghệ sĩ làm từ thiện, ra MV về tình mẹ

Tháng 7 âm lịch, được gọi là tháng Vu Lan báo hiếu, có nguồn gốc từ tích về ngài Mục Kiền Liên cứu mẹ cách đây hơn 2500 năm. Noi gương hiếu hạnh của Mục Kiền Liên tôn giả, mọi người dành tình cảm yêu thương cho gia đình, người thân.

 Trên trang cá nhân tối 14/8, Mỹ Tâm chia sẻ với fan một video về tình cảm gia đình. Ca sĩ cho biết cô thực hiện video từ tiệc sinh nhật của cha (hồi tháng 5) và đến nay mới gửi mọi người.

Trong đoạn phim, Mỹ Tâm trổ tài nữ công gia chính, thực hiện bánh sinh nhật cách điệu từ các loại trái cây để tặng cha. Cô thể hiện tình cảm với mẹ, chúc mừng sinh nhật cha và làm buổi tiệc ấm cúng bên những người thân yêu. Video lồng ca khúc Nụ cười còn mãi (Wanbi Tuấn Anh sáng tác) do Mỹ Tâm thể hiện. Ca sĩ nói: "Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, tôi làm video này gởi tặng ba mẹ. Tôi cũng cầu chúc người thân và gia đình của các bạn sức khỏe, vui vẻ và bình an". 

Dịp Vu Lan, Quang Dũng ra CD Ca dao mẹ dành tặng đấng sinh thành. Anh muốn lan tỏa tấm lòng đạo hiếu của con cái đến nhiều người nên tặng đĩa cho các chùa trong và ngoài nước. Ca sĩ cho biết trong ngày rằm tháng 7, anh và êkíp gửi 8.000 đĩa đến các chùa Vĩnh Nghiêm, Hoằng Pháp, Giác Ngạn, Giác Uyển, Từ Tân ở TP HCM và chùa Long Khánh, Trúc Lâm, Hưng Khánh ở Quy Nhơn. 

qiang dũng

Với Trà Ngọc Hằng, ngày Vu Lan là dịp cô nghĩ đến vai trò làm mẹ của bản thân. Ca sĩ ra mắt MV Nhật ký làm mẹ ghi lại những kỷ niệm, tâm sự cùng con gái Sophia trong suốt hành trình mang thai, chào đón con ra đời và chăm bé từng ngày... Cô chia sẻ từ lúc có con, cuộc sống của cô gần như thay đổi. Người đẹp trưởng thành, sống chín chắn hơn, mong muốn mang lại những gì tốt nhất cho con. Cô không ít lần khóc thầm vì thấy có lỗi với Sophia khi trở thành mẹ đơn thân. "Bằng khả năng của bản thân, tôi sẽ mang lại những gì trọn vẹn nhất cho Sophia theo cách cha mẹ cùng làm cho con cái của họ", cô nói. 

Ngày 13/8, Đồng Lan ra mắt MV Cho con ôm mẹ vào lòng. Ca khúc được cô sáng tác trong một buổi chiều ở California (Mỹ). "Lúc đó, tôi tự dưng thèm cơm nhà, thèm không khí ấm cúng của gia đình và khao khát được ở trong vòng tay của mẹ. Tôi vu vơ đàn lên những giai điệu của Cho con ôm mẹ vào lòng", Đồng Lan kể. Bài hát tựa như lời ru nhẹ nhàng, nói về tâm trạng chơi vơi của người con xa mẹ, sẽ nằm trong album sắp ra mắt của cô.

Một số nghệ sĩ dành thời gian làm việc thiện cùng tâm nguyện mang lại điều tốt đẹp trong cuộc sống. Diễn viên hài Thúy Nga cùng nhóm Phật tử phát 500 suất cơm chay cho những người nghèo tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Vợ chồng Lan Khuê và Hoa khôi Áo dài 2016 - Diệu Ngọc, Á Khôi áo dài 2014 - Lệ Quyên - tặng 110 quà cho trẻ em khó khăn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 13/8. Đang mang thai ở tháng thứ sáu, Lan Khuê cho biết cô muốn tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng để con noi gương trong tương lai. Sau Bà Rịa - Vũng Tàu, cô tiếp tục làm thiện nguyện ở Đà Nẵng.

Diễn viên Hiền Mai bên mẹ.

Diễn viên Hiền Mai bên mẹ.

Diễn viên Hiền Mai, Trịnh Kim Chi và ca sĩ Nguyên Vũ tham gia show ca nhạc thiện nguyện Vầng trăng mẹ tại TP HCM, tối 15/8. Chương trình quyên góp 1.000 phần quà, học bổng và gạo cho trẻ em khuyết tật và khó khăn tại Thanh Hóa, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Đăk Lăk.

Ca sĩ Phi Hùng, Khánh Ngọc, MC Anh Quân đi lễ chùa thắp hương cầu bình an cho bố mẹ

Ca sĩ Phi Hùng, Khánh Ngọc, MC Anh Quân đi lễ chùa thắp hương cầu bình an cho bố mẹ

Ca sĩ Phi Hùng, Khánh Ngọc, MC Anh Quân đi lễ chùa thắp hương cầu bình an cho bố mẹ. "Tôi đi chùa, ăn chay, tụng kinh để tâm thanh tịnh cũng như nhận ra những thiếu sót của bản thân, hướng đến điều thiện", Khánh Ngọc nói.

Theo VnExpress

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Media 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?

Media 16:14 15/04/2024

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Media 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Media 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xem thêm