Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/04/2023, 16:46 PM

Mục đích thờ tượng Phật để làm gì?

Phật sẽ không vui khi ta lạy Ngài mà tâm không tịnh, khi mà ta chưa tự tin vào bản thân mình. Và ngài cũng không mong thấy ta mãi cầu xin ngài mà không tập tính tự giải quyết vấn đề, phải không sư ông?

Câu hỏi:
Con cảm thấy mình có duyên với Phật Thích Ca nên đã phát tâm thỉnh tượng kim thân của ngài về thờ. Nhưng trong cuộc sống của con có rất nhiều chuyện thăng trầm biến đổi. Nên nay con đem tượng này lên chùa gửi một thời gian khi nào trong lòng con thật sự vượt qua được bản thân mình và kính Phật vì trí tuệ lúc đó con sẽ rước tượng Phật về thờ lại. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Con nghĩ cũng đúng, nhưng thờ Tượng Phật chỉ để tỏ lòng tôn kính và hành theo lời Phật dạy, không phải để cầu xin điều gì. Dù con còn những vấn đề chưa được đúng tốt Phật vẫn thông cảm bao dung, do đó khi lễ Phật chính là nhắc nhở con điều chỉnh nhận thức và hành vi của mình cho đúng tốt. Thực ra, thờ Phật trong lòng tốt hơn là thờ Phật bên ngoài. Trong lòng sáng suốt, định tĩnh, trong lành là đã có Tam Bảo ở đó và hàng ngày sống đúng tốt chính là tôn kính cúng dường Tam Bảo một cách cao thượng.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Con đã biết cách sống trọn vẹn mỗi ngày

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 14:10 07/04/2024

Thưa Thầy! Con đã lâu không đặt câu hỏi với Thầy nữa và hôm nay cũng vậy Thầy ạ, sau nhiều lần đặt câu hỏi, và nghe pháp thoại thường xuyên con đã thấy tâm hồn con vững vàng hơn nhiều khi mỗi ngày, mỗi giây phút pháp đến để dạy cho con. 

Người trở về sống với chính mình

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 06/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, tại sao con người ta lại luôn cảm thấy rằng mình là kẻ cô độc cần phải có người này người kia bên cạnh, hay cái này cái kia để làm ta vui, con biết đó tất nhiên là điều tốt nhưng rồi họ lại kêu khổ vì những điều đó nhỉ?

Được thân người là khó, ác quá hay an lạc quá đều không được làm người

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:56 05/04/2024

Thưa Thầy. Con muốn hỏi Thầy một chuyện mà con thắc mắc từ lâu. Con thấy các Thầy thường hay nói, cơ hội được làm người rất hiếm hoi và chỉ có ở cõi người mới có thể thực hành phát triển về mặt tâm linh.

Làm sao để hóa giải việc khắc tuổi?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:45 02/04/2024

Hỏi: Cho con hỏi vấn đề khắc tuổi được nói trong tử vi là có đúng không Thầy? Hay đó chỉ là mê tín. Nếu đúng là khắc tuổi thì làm sao để hóa giải ạ?

Xem thêm