Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/08/2021, 13:38 PM

Mượn phước của Bồ tát

Các vị Bồ Tát cứu giúp chúng ta tức là các Ngài đã cho ta mượn tạm phước của Ngài để ta qua được cơn ách nạn. Sau đó chúng ta phải làm phước để bù lại.

bo-tat

Luật nhân quả là vậy, linh động. Do đó trong cuộc đời của chúng ta, không phải lúc nào mọi việc cũng đều suôn sẻ, có những lúc bất trắc mà cái phước của ta thì chưa đến nên ta làm sao? Ta cầu nguyện Quán Thế Âm Bồ Tát và Ngài ra tay cứu độ ta liền. Ngài ra tay cứu độ vì ngài biết một điều: “Người này là người biết đạo, tin đạo, biết tin nhân quả nghiệp báo cho nên cứ cứu”. Nếu họ đang thiếu phước thì cho mắc nợ và chắc chắn sau này họ sẽ làm những việc phước mà bù lại. Nhân quả linh động như vậy, giống như khi ta nghèo, ta mượn của người nhà giàu, họ cho ta mượn tiền mai mốt ta trả lại đó là sự công bằng.

Bồ Tát cứu giúp ta là Ngài cho ta mượn cái phước để ta qua cơn ách nạn. Sau đó ta sẽ làm phước mà bù lại, cho nên có những người làm phước là quả báo lành tới liền, có những người làm phước mà quả báo lành không tới vì sao vậy? Vì trước đây hay cầu Bồ Tát Quan Âm, đụng chuyện gì cũng cầu và được Ngài ban cho những điều phước lành thì coi như mắc nợ bây giờ có đi cúng Chùa thì phước đó bù lại, có đi phóng sanh, có đi đắp đường thì không có gì xảy ra hết không quả báo lành nào xảy ra hết. Vì sao? Vì trước đây mình đã cầu Ngài quá nhiều.

Ví dụ:

Có Phật tử thắc mắc:

- Thưa thầy con cũng phóng sinh dữ lắm mà sao không có thấy may mắn.

Thầy hỏi:

-  Vậy trước đây Phật tử có lần nào bệnh nặng không?

-  Dạ có một lần con bệnh con thập tử nhất sanh.

- Lúc đó có cầu nguyện Bồ Tát không?

- Dạ có! Con nhờ cầu nguyện Ngài cho nên con qua được cái cơn bệnh thập tử nhất sanh.

- Đó thì đúng rồi, Ngài cứu mình trước. Bây giờ mình có phóng sanh là bù lại cái phước lúc đó, chứ đừng có đòi Quả Báo. Đây là luật nhân quả.

Do đó cái việc mà cầu Bồ Tát được linh ứng hoàn toàn phù hợp với luật nhân quả.

 - Nghiệp báo nên vì vậy Phật tử của chúng ta bất đắc dĩ thì mới cầu.

Lòng kính tin với Bồ Tát là vô biên không bao giờ cạn nhưng mà sự cầu nguyện thì bất đắc dĩ mới cầu. Thường xuyên thì phải tu tập, những việc phước lành thì thường xuyên phải gây tạo, công đức thường xuyên phải bồi đấp nhưng mà cầu xin Bồ Tát thì ít ít thôi, lâu lâu thôi. Khi nào bí quá thì mới cầu nguyện Ngài giúp đỡ.

Trích: Bài giảng sự linh ứng của Bồ Tát Quán Thế Âm 

Nguồn: Phật Quang

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Là con của đức Phật

Kiến thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Kiến thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm