Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/01/2017, 09:22 AM

Năng lực Phật giáo đã thu hút người phương Tây

Pháp hội Thời luân Kim cương (Kalachakra), đức Đạt Lai Lạt Ma truyền quán đỉnh Thời luân Kim cương lần thứ 34 tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ đã thu hút hơn 200 nghìn tín đồ Phật giáo từ 92 quốc gia, làm cho những người tham dự đại Pháp hội Thời luân Kim cương (Kalachakra) cao nhất trong lịch sử gần đây.

Để đăng ký tham dự Pháp hội này, hàng chục vạn đồ Tây Tạng, cùng với hàng người người nước ngoài, chủ yếu từ châu Âu, Mỹ và Nam Á, đã đến Bồ Đề Đạo Tràng để tham gia trong 14 ngày từ mùng 02 đến 14/01/2016.

Cách 110 km từ Patna, Bodh Gaya là nơi Thái tử Sĩ Đạt Đa thành Phật hiệu Thích Ca Mâu Ni hơn 2.500 năm trước đây. Đây là nơi có ngôi Thánh địa Phật giáo Mahabodhi (Đại Giác Ngộ Tự) 1.500 tuổi, được coi là một trong những đại già lam cổ tự Phật giáo linh thiêng nhất.

Theo các quan chức, người mộ đạo từ 92 quốc gia đang tham gia liên tục Pháp hội Thời luân Kim cương trong đó kết thúc vào ngày 14/01/2017.

Cư sĩ Hamlet Hass, một nhà tâm lý học trong những năm sáu mươi tuổi đầu, rằng ông đang ở Bodh Gaya để tìm kiếm "satya" thực tại tuyệt đối (Thắng nghĩa đế) và ở đây để lắng nghe đức Đạt Lai Lạt Ma giáo huấn.
Cư sĩ Hamlet Hass ngồi lặng lẽ trên sàn nhà, một nụ cười dịu dàng trên môi.
Cư sĩ Hamlet Hass nói: "Tôi rất quan tâm đến triết học phương Đông và tâm linh, kể cả Phật giáo và Ấn Độ giáo. Những nơi như Bodh Gaya thu hút người phương Tây như tôi. Tôi không phải một người vô thần cũng không tôn giáo. Tôi chỉ đơn giản là tìm kiếm "satya" thực tại tuyệt đối (thắng nghĩa đế)".

Cư sĩ Hamlet Hass ngưỡng mộ văn hóa tâm linh Phật giáo bắt nguồn từ Ấn Độ: “Chúng tôi đã mất đi văn hóa tâm linh của chúng tôi ở phương Tây. Trong thực tế, bất cứ nơi nào tôi đi đến du lịch Ấn Độ, tôi tìm thấy những người trong số lượng lớn cầu nguyện, thờ phụng, và cúi chào một sức mạnh siêu phàm”. Cư sĩ Hamlet Hass là một du khách thường xuyên hành hương chiêm bái Thánh tích Phật giáo Ấn Độ từ những thập niên 1980 của thế kỷ 20.

"Năng lực tâm linh của Ấn Độ thu hút tôi. Lần đầu tiên tôi đến đây như một hippie trẻ (một thuật ngữ dùng để chỉ một văn hóa lối sống của thanh niên, phát sinh từ một phong trào tại Hoa Kỳ trong giữa những năm 1960 và sau đó lan rộng sang các nước khác trên thế giới). Sau đó tôi theo Osho (1931-1990), nhà thần bí và bậc thầy tâm linh người Ấn Độ. Lời dạy có tính tổng hợp và điều hòa (syncretic) các tôn giáo khác nhau của ông nhấn mạnh tới tầm quan trọng của thiền định, nhận biết, tình yêu, sự sáng tạo và hài hước - những phẩm chất được Osho xem như bị dập tắt bởi sự tuân thủ các hệ thống niềm tin tĩnh, truyền thống tôn giáo và xã hội hóa) . Lần sau tôi đến đất nước của bạn đã được đẩy bởi tìm kiếm của tôi cho sự thật".

Cư sĩ Verena Mutschlechner, một bác sĩ người đến từ Ý, cô nói rằng là niềm hy vọng để tìm hiểu thêm về các cách tiếp cận nhân văn và tìm kiếm phúc lành từ đức Đạt Lai Lạt Ma.
Đối với nữ cư sĩ Verena Mutschlechner, cá nhân gặp đức Đạt Lai Lạt Ma là việc thực hiện một giấc mơ cả đời.
Cư sĩ Verena Mutschlechner nói rằng: Thật ngạc nhiên cho tôi để cùng nhau cầu nguyện với một số lượng lớn người dân cho hòa bình thế giới. Chúng tôi cần sự bình an bởi vì có rất nhiều cuộc chiến tranh và rất nhiều sự xâm lược xung quanh chúng ta. Chuyến hành hương chiêm bái Thánh địa Phật giáo tại Bồ Đề Đạo Tràng là một trải nghiệm tuyệt vời. Không giống như những gì chúng ta thấy ở Ấn Độ, ở châu Âu, bạn sẽ tìm thấy số lượng lớn người dân chỉ có các buổi biểu diễn âm nhạc hay những nơi khác như vậy. Tôi cảm thấy Ấn Độ là ngôi nhà thực sự của tâm linh.

Cư sĩ Jules Superllaque và bạn gái Eva đã hành hương chiêm bái Thánh địa Phật giáo tại Bồ Đề Đạo tràng (Bodh Gaya) từ Pháp. Cả hai yêu thiền và thích nghe những bài giảng của đức Đạt Lai Lạt Ma.
Cư sĩ Jules Superllaque và bạn gái Cư sĩ Verena Mutschlechner quan tâm đến khoa học của Phật giáo
Cư sĩ Jules Superllaque, người làm việc tại các bãi biển tại quê hương Pháp nói rằng: “Chúng tôi đến dự Pháp hội Thời luân Kim cương (Kalachakra), đức Đạt Lai Lạt Ma truyền quán đỉnh Thời luân Kim cương lần thứ 34 tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ để tìm hiểu thêm về khoa học của Phật giáo. Chúng tôi là những người vô thần và không tin vào những giáo điều và lời cầu nguyện”.

Cư sĩ Uta, một giáo viên đại học đến từ Đức, được vui mừng là đã hoàn thành giấc mơ khi cô được gặp đức Đạt Lai Lạt Ma. Ban đầu, tôi nghe nói về đức Đạt Lai Lạt Ma từ một khoảng cách, nhưng sau đó, tôi đã có cơ hội để gặp Ngài. 

Gia đình Cư sĩ Lockett gia đình đã đi đến Bồ Đề Đạo Tràng từ New Zealand. Grace đang ở đây cùng chồng và hai con gái trẻ nói: "Đây là lần đầu tiên của chúng tôi để đến Bồ Đề Đạo Tràng Thánh địa Phật giáo linh thiêng nhất". Họ đã rất thích môi trường này và đang có kế hoạch một chuyến thăm trở lại.
Các gia đình Lockett đang có kế hoạch một chuyến thăm trở lại Bồ Đề Đạo Tràng.
Simon Teichler, người đến từ Ý, cho biết, "Tôi đang trải nghiệm một thế giới khác nhau ở đây". Trong khi anh đang chờ xem đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết giảng, anh lo lắng về cuộc sống khó khăn ở các làng xung quanh Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya).

Vân Tuyền (Nguồn: Rediff News)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm