Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nên đặt Tượng Phật trang trí ở vị trí nào trong nhà?

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc sử dụng tượng Phật để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, theo quan điểm của Phật giáo, sử dụng hình ảnh tượng Phật trang trí nhà cửa là điều hết sức bình thường. Đặt tượng Phật trong nhà chính là thể hiện niềm tin yêu, kính trọng với Đức Phật.

Audio

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc sử dụng tượng Phật để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, theo quan điểm của Phật giáo, sử dụng hình ảnh tượng Phật trang trí nhà cửa là điều hết sức bình thường. Đặt tượng Phật trong nhà chính là thể hiện niềm tin yêu, kính trọng với Đức Phật. 

Tuy nhiên khi đặt Tượng Phật trang trí trong nhà cần lưu ý đặt tại những nơi phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn thể hiện được sự tôn kính cũng như mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ.

Các vị trị thích hợp nhất đặt tượng Phật trang trí:

- Đối diện với cửa chính: Nhiều chuyên gia tư vấn phong thủy khuyên đặt tượng phật phong thủy đối diện với cửa trước của nhà, trên một chiếc bàn cao khoảng 0.7m. Vị trí này cho phép các luồng năng lượng của Đức Phật để tương tác với năng lượng xung quanh tràn vào nhà. 

Từ vị trí này, bức tượng có thể vô hiệu hóa bất kỳ các luồng tà khí và biến chúng thành những nguồn năng lượng thanh khiết. 

- Phòng khách: nên đặt tượng phật tại đây khá thoải mái khi ở trong phòng khách.

- Trên bàn làm việc/bàn học: Học sinh cũng nên đặt một bức tượng Phật nho nhỏ trên bàn làm việc của mình để luôn nhớ về lòng từ bi. Đức Phật cũng sẽ bao bọc để giúp các em luôn thông minh, sáng láng, bình an trong lòng.

- Vườn Thiền: Đây là một khu vực lý tưởng để cho một bức tượng Phật phong thủy. Một trong những tư thế phổ biến nhất là hình ảnh Phật tọa tòa sen.

- Bàn thờ: Nếu bạn theo Phật giáo thì trong nhà chắc chắn sẽ có bàn thờ. 

Đặt tượng Phật trong nhà chính là thể hiện niềm tin yêu, kính trọng với Đức Phật.

Đặt tượng Phật trong nhà chính là thể hiện niềm tin yêu, kính trọng với Đức Phật.

Các hướng thích hợp nhất đặt tượng Phật trang trí:

- Nên đặt tượng Phật ở hướng Đông của ngôi nhà hay phòng khách để tạo sự hài hòa cho cả gia đình và hóa giải mọi rắc rối, cãi cọ.

- Bày tượng Phật ở hướng Đông Nam của phòng khách, phòng lễ tân hoặc của toàn bộ ngôi nhà để gia tăng vận may tài lộc.

- Đặt tượng Phật ở cung Sinh Khí của bạn để tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công.

bo-den-led-decor-rem-nuoc-phong-thuy-xong-tram-chu-tieu-1

Ngoài ra còn một số lưu ý:

Không được đặt tượng Phật xuống sàn nhà hay ở góc nhà vì việc trưng bày dưới đất thể hiện sự bất kính hoặc đặt Phật Thích Ca trong các không gian riêng tư như phòng ngủ. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ ngủ không ngon giấc, hay mộng mị, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không được đặt tượng Phật dưới chân gác hay cầu thang vì những khu vực này thường xuyên có người đi lại phía trên. Đặt tượng ở đây sẽ khiến cho gia đình hay gặp chuyện lận đận.

Không nên đặt tượng Phật Bà trên ban thờ Thần Tài, vì Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của lòng từ bi, phổ độ chúng sinh, không liên quan tới tài lộc.

Không đặt tượng trong phòng ăn hoặc hướng về phía bàn ăn và nên cúng đồ chay, hoa quả, vì Phật Bà Quan Âm ăn chay.

Phật Bà Quan Âm cũng có thể mang theo bên người để cầu bình an, giải trừ những điều rủi ro, bất hạnh, thể hiện lòng thành kính hướng phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhiếp tâm niệm thần chú Đại bi

Phật pháp và cuộc sống 16:02 27/04/2024

Thương mẹ lắm, nhớ mẹ nhiều nhưng con nào có ngờ mẹ qua đời sớm như vậy! Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời con. Lòng con cảm giác đau tê tái và chợt tỉnh chợt mơ giữa ban ngày. Con đã nhắm nghiền đôi mắt nén nỗi đau vào lòng. Con niệm Phật A Di Đà đưa mẹ ra đi vĩnh viễn.

Dùng thân khẩu ý để niệm Phật

Phật pháp và cuộc sống 15:50 27/04/2024

Thân người khó được lắm thay/ Dùng thân tu tập, chớ đày đọa thân/ Đem thân vô chốn hồng trần/ Để cho Duyên, Nghiệp mãi dần thân đau.

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Phật pháp và cuộc sống 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Xem thêm