Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 22/02/2019, 15:06 PM

Nét đẹp thiện nguyện đầu năm tại Bạc Liêu

Trong không khí náo nhiệt, ồn ào của khuôn viên chùa Quan Âm Phật Đài ( còn gọi là chùa bà Nam Hải) tọa lạc tại phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, hàng chục tình nguyện viên từ khắp các địa phương đang tất bật làm thức ăn miễn phí cho hàng ngàn du khách viếng chùa ngày tết.

Bà Hà Thị Quế, 68 tuổi ngụ tỉnh An Giang vui vẽ kể: “năm nào tôi cũng tự nguyện đến đây để làm công quả bằng việc phục vụ nấu ăn tại quầy cơm miễn phí của chùa từ 23 tháng chạp đến hết mùng 7 tết mới về nhà. Hồi đầu tụi nhỏ ngăn cản lắm chớ nhưng từ từ thấy được việc làm tốt đẹp của mình nên quay sang ủng hộ cao. Làm vậy thấy lòng nhẹ nhõm lắm”.

Cùng chung tấm lòng nhân ái với bà Quế, chị Võ Quỳnh Gia Dung, 55 tuổi ngụ TP Đà Nẵng bày tỏ: “ kinh tế gia đình đã ổn định, các con đã có gia đình. Năm nào khoãng 26 tết đến hết mừng 4 tết là tôi cùng chồng đến đây phục vụ du khách tại quầy cơm miễn phí nầy. Tôi nấu thức ăn còn “ ông xã” canh lữa, rửa rau xách nước…Vui lắm vì mình đã góp phần nhỏ bé vào công việc của chùa ngày tết. Ngày thường chúng tôi làm việc thiện ngoài đó, tết lại vào đây. Mới đó đã 6 năm rồi”.

qua-n-am-pha-t-da-i-ba
Bài liên quan

Chùa Quán Âm Phật Đài hiện là điểm tham quan tâm linh đông đảo nhất của tỉnh Bạc Liêu nói riêng. ĐBSCL nói chung với nhiều phong cảnh đẹp, uy thiêng đi kèm với nhiều câu chuyện huyền thoại rất hấp dẫn, lạ thường. Cạnh đó do địa hình tương đối thuận lợi cách TP Cần Thơ 110 km; Cà Mau 60 km; Kiên Giang khoãng 90 km...nên lượng khách đến rất nhiều nhất là các ngày vía bà, ngày lễ, ngày tết...Bình quan mỗi ngày có khoãng 1.000 lượt khách đến cúng dường; riêng ngày vía, ngày tết con số nầy đã tăng lên từ 8.000 đến 10.000 lượt khách. Trước tình hình trên hàng chục năm qua, chùa đã hình thành quán cơm chay miễn phí có sức chứa từ 400 đến 500 khách/mỗi lượt; quán cơm phục vụ từ 10 giờ đến 17 giờ cùng ngày.

Sư cô Thích Nữ Huệ Xuân, người đảm trách quán cơm miễn phí nầy cho biết: “ mỗi ngày chúng tôi phục vụ khoãng 1.000 suất cơm chay miễn phí không chỉ cho du khách viếng chùa mà còn cho người nghèo, người lao động xung quanh chùa. Từ 26 đến mùng 7 tết, chúng tôi nấu trên 5.000 suất mới đủ phục vụ. Ngày thường người đến tiếp giúp chỉ mươi người nhưng ngày tết phải trên 100 tình nguyện viên mới “ xuể”. Vất vã nhưng ai nấy đều vui”.

Thành viên tổ thiện nguyện đang chuẩn bị bữa ăn

Thành viên tổ thiện nguyện đang chuẩn bị bữa ăn

Bài liên quan

Theo quan sát của chúng tôi, các phần ăn đều được chế biến từ rau củ, thức ăn chay rất tươi, an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi phần ăn bao gồm món ăn kho, xào, chiên, canh, thức ăn tráng miệng và nước giải khát.

Bà Triệu Thị Thúy, ngụ tỉnh Bến Tre xúc động kể: “ Năm nào tôi cũng cùng gia đình sang đây cúng chùa bà để cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với mình. Lần nào cũng được ăn cơm miễn phí với những thức ăn lạ, ngon nên đỡ hao tốn và không bị “ chặt, chém” khi ăn uống bên ngoài. Đã vậy thành viên trong tổ từ thiện còn nhắc nhở chúng tôi cảnh giác với bọn người xấu trà trộn móc túi, lừa đảo, giật dọc, dụ dỗ tham gia các tệ nạn cờ bạc, mê tín, dị đoan. Tôi rất cảm động”.

Du khách đến tham quan chùa Quán Âm Phật Đài ngày tết 2019

Du khách đến tham quan chùa Quán Âm Phật Đài ngày tết 2019

Sư cô Thích Nữ Huệ Xuân chia xẻ: mong sao có nhiều tấm lòng vàng tiếp tục hỗ trợ chúng tôi mở rộng diện tích hiện có để phục vụ bà con tốt hơn, chu đáo hơn, tránh tình trạng quá tải như hiện nay.

Đã hơn 10 năm phục vụ miễn phí, quán cơm chay ở chùa Quan Âm Phật Đài đã thực sự để lại quá nhiều ấn tượng và hình ảnh tốt đẹp trong lòng du khách gần xa, trong lòng bà con nghèo cư ngụ xung quanh. Họ. Những tấm lòng thầm lặng đang sống tốt đời, đẹp đạo để cuộc sống hiện hữu thật đáng yêu đến dường nào.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm