Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/06/2021, 11:05 AM

Nếu không có thương yêu, sự sống sẽ tắt

Ai cũng vậy, trong suốt đời sống của mình, chúng ta vẫn luôn sống nhờ vào tình thương yêu của người khác.

Khi mới chào đời ta được che chở, dưỡng nuôi trong tình yêu thương của cha mẹ. Khi cắp sách đến trường ta học tập, hoàn thiện nhân cách trong tình thương của thầy cô, của bè bạn. Khi trưởng thành ta lại sống trong tình thương của gia đình, của người bạn đời cùng ta xây dựng tổ ấm, gây tạo cái nôi giữ gìn sự sống cho thế hệ mai sau.

Chúng ta sống với nhau như thế nào để mỗi ngày mình biết cảm thông và tha thứ, và càng hiểu nhau nhiều hơn. Hiểu biết chân chính là nền tảng sâu sắc của tình thương.

Chúng ta sống với nhau như thế nào để mỗi ngày mình biết cảm thông và tha thứ, và càng hiểu nhau nhiều hơn. Hiểu biết chân chính là nền tảng sâu sắc của tình thương.

Vì thế nên ban đầu chúng ta chỉ thấy vật chất là quan trọng, nhưng thật sự tinh thần mới đóng vai trò chính yếu và cực kỳ quan trọng. Những thứ như không khí, cơm, nước, quần áo, nhà cửa đều là các nhân tố cần có nhưng chưa đủ. Nếu không có yếu tố của tình thương yêu, sự sống sẽ tắt liền ngay tức khắc.

Và nếu thế giới này bỗng nhiên bị người ngoài hành tinh tấn công bằng một loại vũ khí nào đó khiến cho con người trở nên vô cảm, không còn ai thương yêu ai thì qua ba ngày con người trên thế giới sẽ chết dần trong sự cô đơn.

Sức mạnh của tình yêu thương

Nhưng thật may mắn là người ngoài hành tinh cũng như những kẻ khủng bố chưa chế được vũ khí đó nên con người vẫn còn thương yêu nhau, và sự sống trên trái đất vẫn có thể tiếp tục.

Một khi chúng ta hiểu được nguyên lý của tình thương này thì chúng ta phải luôn thương yêu nhau để sống cho đúng đạo lý. Trong chùa cũng vậy, quý Thầy phải thương yêu nhau, quý Cô phải thương yêu nhau và Phật tử cũng phải thương yêu nhau thì sự sống mới có thể tiếp tục tồn tại, đạo pháp mới có thể tiếp tục phát triển.

Trích sách: Chân lý chỉ là một trang 29,30 – TT. Thích Chân Quang

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc nằm ở những điều bình dị nhất

Sống an vui 15:46 09/05/2024

Đôi khi bạn đã từng bắt gặp hình ảnh không may mắn ở đâu đó trong đời sống thường nhật, nhưng cuộc sống xô bồ ồn ã làm bạn nhanh chóng lướt qua.

Cách ứng xử trong đời để mỗi ngày một tốt đẹp hơn

Sống an vui 11:45 09/05/2024

Khi muốn phê bình người khác, trước nên xét lại mình đã hoàn thiện hay còn lỗi lầm nào không, rồi hãy nói! Đừng quá khắt khe với người lầm lỡ, nhưng hãy tránh xa những kẻ không chịu chấp nhận và sửa đổi sai lầm.

Không đến, không đi

Sống an vui 14:06 08/05/2024

Đám mây ấy không mất đi mà hóa thành một cơn mưa, rồi những hạt mưa ấy lại sóng sánh trong tách trà em đang uống.

Khi chứa đựng nhau trong tim, ta sẽ nhìn thấy nhau giữa vạn người

Sống an vui 12:00 08/05/2024

Khi ta đã chứa đựng ai đó trong tim, họ trở nên đặc biệt trong mắt ta. Dù bao nhiêu người xung quanh, ta vẫn nhìn thấy họ, những nụ cười, những ánh mắt, và những đặc điểm riêng biệt của họ nổi bật giữa vạn người.

Xem thêm