Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/12/2023, 08:00 AM

Nếu thật sự có thể khóc, đó không phải là chuyện xấu

Khóc không phải là sự yếu đuối, mà là một biểu hiện của sức mạnh tinh thần. Nó là cách để ta tìm lại bản thân, để hồi sinh và mạnh mẽ hơn trước những thách thức.

Khi bức tranh cuộc sống trải qua những nét tối tăm, khi trái tim chật chội, đôi khi việc khóc là một cách tự do hóa cảm xúc, là một dòng sông mặn mà của linh hồn.

Nếu thật sự có thể khóc, đó không phải là chuyện xấu; đó là một cách để giải phóng, để xua đi những nặng trĩu, những gánh nặng không lý do nào phải mang theo.

Những giọt nước mắt như những giọt mưa, là cách mà trời đất gửi lời chia buồn với trái tim đau đớn.

Khi ta làm chủ cảm xúc, cuộc đời trở nên đáng sống hơn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi khóc, ta không chỉ giải phóng cảm xúc, mà còn đang dựng nên những khoảnh khắc sạch sẽ, những ngày sau mưa đầy nắng.

Sau cơn mưa, trời lại sáng. Và khi ta đã cho phép bản thân mình thể hiện cảm xúc, khóc thật sự, ta đang trải qua quá trình làm sạch tâm hồn.

Cơn mưa cuối cùng trải qua, làm cho cuộc sống ta mềm mại và tinh khôi hơn.

Khóc không phải là sự yếu đuối, mà là một biểu hiện của sức mạnh tinh thần. Nó là cách để ta tìm lại bản thân, để hồi sinh và mạnh mẽ hơn trước những thách thức.

Khóc là một phần của con người, là ngôn ngữ của trái tim, và khi đã khóc, ta sẽ đối diện với cuộc sống một cách chân thật và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đâu cần phải phô trương, nội tâm an bình mới là bình an thực sự

Sống an vui 09:59 19/05/2024

Cuộc sống càng bình thản thì nội tâm sẽ càng sáng lạn. Đâu cần phải phô trương, nội tâm an bình mới là an bình thực sự. Hạnh phúc chính là sự bình an của thân thể và sự yên tĩnh của tâm hồn.

Đã biết vô thường

Sống an vui 05:34 19/05/2024

Những người yêu nhạc Trịnh, đôi lúc ngồi nghe một cách bình thản ca từ về “chết”, vốn xuất hiện rất nhiều trong nhạc của ông, nhưng không vì thế mà ca khúc của ông khiến cho người ta sợ vì cái mùi vị “Sinh, lão, bệnh, tử”; ngược lại, người ta vẫn hát một cách say mê:

Làm sao đối phó với bệnh tật?

Sống an vui 20:06 18/05/2024

Tất cả chúng ta đều có thể bị bệnh. Một khi chúng ta được sinh ra trong vòng luân hồi sinh tử với thân thể này thì có nghĩa là chúng ta đã chịu sự ảnh hưởng của những phiền não và nghiệp chướng, cho nên bị ốm đau là điều không thể nào tránh khỏi.

Khi hoạn nạn mới biết bạn là ai?

Sống an vui 16:07 18/05/2024

Trời mưa rồi, mới biết ai sẽ là người đưa dù cho bạn. Gặp chuyện rồi, mới biết ai sẽ là người đối đãi với bạn thật lòng. Có những người chỉ biết thêu hoa trên gấm, chứ không biết đưa than trong những ngày đông. Lại có những người chỉ biết thêm dầu vào lửa, chứ không biết đối đãi chân thành.

Xem thêm