Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/05/2018, 14:04 PM

New Zealand: Học sinh Cơ Đốc giáo mừng Phật đản

Tháng 04/2018, tại Nam đảo Phật Quang Sơn, New Zealand đã tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562, dành cho tất cả mọi người không kể khác biệt về văn hóa hay tôn giáo. Tại đạo tràng đã tổ chức lễ tắm tượng Phật, cầu nguyện và các hoạt động bao gồm “Triển lãm cuộc đời Thái tử Tất Đạt Đa”, “Tinh Vân Đại sư Tam hảo, Tứ cấp cố sự tường” tại Bảo tàng Phật Quang Duyên, Mỹ thuật New Zealand.

 
Sự kiện kỷ niệm ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni Đản sinh lần thứ 2642 được tổ chức từ ngày 21-23/05/2018, tại Nam đảo Phật Quang Sơn, New Zealand, đã đón tiếp 400 em học sinh Cơ Đốc giáo, Thiên Chúa giáo đến từ trường Sacred Heart School, Hornby High School và Kingslea School, tham gia lễ tắm tượng Phật.
 
Đại diện Nam đảo Phật Quang Sơn giảng giải cho học sinh về sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa vừa đản sinh đã bước 7 bước về mỗi phía trong 4 phương và chỉ tay phải lên trời, tay trái chỉ xuống đất, tuyên bố: “Thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn - 天上天下惟我獨尊”. Dưới mỗi bước chân của Thái tử mọc lên một đóa sen ngào ngạt ngát hương..., đồng thời thông qua “Tinh Vân Đại sư Tam hảo, Tứ cấp cố sự tường”, để học sinh hiểu được những gì Phật giáo nhân gian, để hiểu được tinh thần "Tứ cấp" (cho người niềm tin, hoan hỷ, hy vọng, phương tiện) dung nhập vào cuộc sống đời thường, dùng sức lực thực hành một cách thực tiễn, làm cho Phật pháp sinh hoạt hóa và “Tam hảo” (làm điều tốt, nói việc tốt, giữ tâm tốt), tự giác làm việc phật sự, rộng kết thiện duyên, tịnh hóa nhân tâm, khiến cho gia đình hòa thuận, nhân ngã hòa kính, xã hội hòa hợp, thế giới hòa bình, cùng nhau thúc đẩy đưa Phật giáo vào nhân gian.
 
Pháp sư Trụ trì Thích Mãn Tín và chư vị pháp sư hướng dẫn sinh viên, học sinh thực hiện nghi lễ tắm tượng Phật, tẩy tịnh tâm linh, học sinh và sinh viên cảm thấy thân tâm thanh tịnh, niềm hoan hỷ trong khoảng thời gian lễ tắm tượng Phật.
 
Ngoài ra, sinh viên học sinh cũng tham gia các hoạt động khác như tu tập thiền định, sao chép kinh điển và tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật Phật giáo.
 
Các em học sinh, sinh viên được học tập kiến thức từ nhiều nền văn hóa Phật giáo và cảm động với những câu chuyện về cuộc đời đức Phật. Mặc dù không cùng một tín ngưỡng, nhưng trong thâm tâm các em đọng lại nhiều cảm xúc bởi giá trị chân thiện mỹ, cảm thấy cuộc sống tươi đẹp và tràn đầy niềm hy vọng và hạnh phúc.
 
Hiệu trưởng và giáo viên cảm ơn chư tôn đức tăng và phật tử Phật Quang Sơn đã hỗ trợ cho các hoạt động văn hóa Phật giáo nhân ngày Phật Đản PL.2562, để sinh viên học sinh có cơ hội tìm hiểu giá trị cuộc sống tốt, khuyến khích các em chia sẻ những gì đã học được từ phật pháp. Các sinh viên, học sinh bày tỏ mong muốn được tham gia lễ kỷ niệm ngày Phật Đản sinh vào năm tới.
 
 

Vân Tuyền
(Nguồn: Phật giáo Nhân gian)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm