Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/07/2020, 11:53 AM

"Ngân 98" mặc phản cảm là đang khởi tâm động niệm tà dâm cho người khác

Làm DJ tại một quán bar, Ngân 98 cố tình mặc đồ phản cảm khiến dư luận bức xúc. Đặc biệt việc làm ấy là gây tạo ý niệm tà dâm cho người khác sẽ bị gặp quả báo thảm khốc.

Giới không tà dâm giải quyết vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em 

Sự bức xúc của dư luận về gu ăn mặc phản cảm của nữ DJ đang lên đến đỉnh điểm. Lý do xuất phát từ việc cô đi làm DJ tại một quán bar vào tối ngày 23/7.

Hình ảnh nữ DJ mặc như không mặc nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích từ phía khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng cô diện trang phục quá phản cảm, hoàn toàn không phù hợp với công việc DJ. Trên các trang mạng xã hội, cô nhận về vô số chỉ trích từ phía khán giả vì hình ảnh khoe mẽ quá đà.

Sự bức xúc của dư luận về gu ăn mặc phản cảm của nữ DJ đang lên đến đỉnh điểm.

Sự bức xúc của dư luận về gu ăn mặc phản cảm của nữ DJ đang lên đến đỉnh điểm.

Làm thế nào để chế ngự tâm dâm ô

Theo giáo lý nhà Phật, những người nữ không được mặc váy, ăn mặc hở hang, phản cảm vì ăn mặc như vậy phạm tội tà dâm cho người xung quanh, tạo nên ý niệm ta dâm cho người, gây tội vạ cho mình, cho người. Người nữ cần ăn mặc kín đáo, không mặc váy, có như vậy mới không gây cái nhìn tà dâm đối với những người khác.

Việc ăn mặc phản cảm, khiêu dâm của nữ DJ là những việc làm của tà quỷ, chiêu mộ tà quỷ tới. Những hình ảnh đồi truỵ ấy thường chứa âm khí rất nặng, khiến những người bắt gặp sẽ tò mò và ưa xem, ưa tìm hiểu thêm, trào dâng ham muốn rồi bắt chước làm theo, dễ dàng tạo cơ hội cho loài quỷ hấp tinh đến xúi bẩy thêm… khiến cho họ không khống chế nổi mình, cả ngày toàn chỉ muốn thực hiện những hành vi dâm ô, phi nhân cách.

Việc ăn mặc phản cảm, khiêu dâm của nữ DJ là những việc làm của tà quỷ, chiêu mộ tà quỷ tới.

Việc ăn mặc phản cảm, khiêu dâm của nữ DJ là những việc làm của tà quỷ, chiêu mộ tà quỷ tới.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương truy bắt ba kẻ cướp của, hiếp dâm Ni cô

Tội ác tà dâm, gây tạo ý niệm tà dâm cho người khác sẽ bị gặp quả báo thảm khốc. Người giữ giới bất dâm có năm công đức, quá khứ, hiện tại, vị lai Chư Phật đều tán thán. Người bất dâm, hằng trụ trong uy nghi Phật, thân tỏa hương thơm như Phật.

Mỗi người Phật tử chúng ta cần giữ mắt, tai, mũi, lưỡi, tâm ý thanh tịnh. Mắt không nhìn sắc dâm, tai không nghe khúc hát gợi tình, lưỡi chẳng bàn chuyện thế tục, chẳng khen dâm sự, miệng vĩnh viễn chẳng ca ngợi dâm ái xúc lạc, chẳng nói những lời làm tăng nghiệp xấu ái vô minh. Tâm chẳng trụ cảm giác cuồng si. Ý luôn thanh tịnh, không khởi nghĩ hay nhớ đến dâm, không tự hành tà hạnh.

Học theo hạnh Phật, hằng trụ tâm Phật như vậy là trụ nơi chân như, sẽ được năm công đức, thân thường thanh tịnh như hoa sen, trinh khiết trong sạch. Thế nên, giới bất dâm rất thù thắng thanh tịnh có đầy đủ công đức, lợi ích vô thượng… Đây là nhân giải thoát, dù tán thán ngợi khen mấy cũng không sao nói hết. Dâm là phiền lụy trói buộc cực nặng, là tội trọng căn bản. Kinh Lăng Nghiêm nói: “Tâm dâm chẳng trừ, trần lao khó xuất”.

Tội ác tà dâm, gây tạo ý niệm tà dâm cho người khác sẽ bị gặp quả báo thảm khốc.

Tội ác tà dâm, gây tạo ý niệm tà dâm cho người khác sẽ bị gặp quả báo thảm khốc.

Tội tà dâm là gì và quả báo ra sao?

Qua sự việc của nữ DJ (Ngân 98) gân xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua, Phật tử chúng ta, đặc biệt là những Phật tử nữ nên mặc y phục đứng đắn, rộng thoáng, không nên ăn mặc hở hang, phản cảm thái quá. Đặc biệt khi đến chùa chiền, những nơi tôn nghiêm, những nơi sinh hoạt công cộng, chúng ta không nên quấy nhiễu sự trang nghiêm thanh tịnh nơi đây. Trong Phật môn luôn nhắc nhở: “Thà khuấy động ngàn sông, chẳng nên làm động tâm người tu”. Nếu cố tình khiến người trì giới khởi tâm động niệm phiền não, là đang mắc tội phá giới thanh tịnh của họ, tội lỗi này cực lớn. Không được khuấy động tâm niệm dâm dục để tự bảo vệ chính bản thân ta.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Tu là cải tạo mình

Góc nhìn Phật tử 09:13 22/04/2024

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Xem thêm