Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/08/2020, 17:02 PM

Ngành an ninh Việt - Mỹ hợp tác điều tra vụ lừa đảo liên quan Covid-19

Mỹ và Việt Nam đã hợp tác điều tra vụ lừa đảo liên quan đến bán các sản phẩm đang trở nên khan hiếm trong đại dịch Covid-19 như nước rửa tay khô và khăn ướt diệt khuẩn cho hơn 7.000 nạn nhân; bắt giữ 3 nghi phạm.

Quả báo cho hành động phá hoại tượng Phật 1700 tuổi

Sáng nay, 18/8/2020, đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã phát đi thông báo về sự hợp tác giữa bộ an ninh nội địa Mỹ và bộ công an Việt Nam chống tội phạm lợi dụng Covid-19.

HSI (cục điều tra an ninh nội địa Mỹ), thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã hợp tác, phối hợp với Bộ Công an Việt Nam điều tra một vụ lừa đảo liên quan đến đại dịch Covid-19, bắt giữ ba nghi phạm.

Theo đó, cuộc điều tra này bắt nguồn từ thành phố Tampa, Florida (Mỹ) vào tháng 3. Văn phòng HSI tại TP.HCM đã chuyển thông tin cho Bộ Công an Việt Nam.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã tiến hành cuộc điều tra riêng, bắt giữ ba nghi phạm.

Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, các nghi phạm gồm Phan Đình Thư, Trần Quốc Khánh và Nguyễn Duy Toản, đều là công dân Việt Nam, bị cáo buộc đã tham gia vào kế hoạch lừa đảo nhằm thu lợi bất chính lợi dụng đại dịch Covid-19.

Thông tin ban đầu, các nghi phạm đã điều hành hơn 300 trang web với mục đích lừa đảo, bán các sản phẩm gồm nước rửa tay khô, khăn ướt diệt khuẩn...

Các trang web giả mạo do những bị can tạo ra lợi dụng dịch COVID-19 để lừa bán các sản phẩm khan hiếm (Ảnh: Getty)

Các trang web giả mạo do những bị can tạo ra lợi dụng dịch COVID-19 để lừa bán các sản phẩm khan hiếm (Ảnh: Getty)

Hơn 7.000 nạn nhân đến từ tất cả 50 bang của Mỹ đã đặt mua những sản phẩm này từ các trang web nói trên. Các nạn nhân, mặc dù đã trả tiền nhưng chưa bao giờ nhận được các sản phẩm đặt hàng, sau đó đã nộp đơn kiện.

Các điều tra viên của HIS đã phát hiện gần 40.000 giao dịch lừa đảo, trị giá gần 975.000 USD.

Đề cập đến việc hợp tác điều tra vụ lừa đảo liên quan đại dịch Covid-19, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết: "Việc Bộ Công an Việt Nam bắt giữ các nghi phạm này đã chứng minh rõ ràng rằng Chính phủ Việt Nam rất nghiêm túc đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến Covid-19".

Thành tích phá án quan trọng này còn cho thấy triển vọng hợp tác chống tội phạm giữa Việt Nam và Mỹ trong tương lai, sự hội nhập của ngành an ninh Việt Nam với thế giới trong thời đại toàn cầu hóa với đối tượng cùng phương thức phạm tội phức tạp.

Thông tin đánh án lớn liên quan Covid-19 cảnh tỉnh răn đe các phần tử xấu lợi dụng đại dịch để manh động, phạm pháp.

Triệu Quân Sự bị bắt: Thêm một lời nhắc nhở về luật nhân quả

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm