Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/01/2019, 10:07 AM

Bắt giữ hai tên trộm đột nhập hàng loạt ngôi chùa ở miền Trung

Giả danh Phật tử, Linh và Nam trà trộn vào các ngôi chùa ở miền Trung trộm lư đồng, chuông và tiền công đức.

>TIN TỨC PHẬT GIÁO NỔI BẬT

Bài liên quan

Ngày 8-1, Công an TP Quảng Ngãi tạm giữ Hoàng Đức Linh (35 tuổi, quê Hải Phòng) và Nguyễn Tiến Nam (26 tuổi, ở Hà Nội) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Linh và Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Thạch Thảo

Linh và Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Thạch Thảo

Theo điều tra, cuối năm 2018, Linh và Nam đóng vai tín đồ vào viếng chùa ở TP.Quảng Ngãi. Tranh thủ quan sát hiện vật, cả hai chụp hình gửi cho nhau, rồi hỏi thăm người trong chùa để biết đường đi nước bước. Đêm đến, cả hai đột nhập vào chùa để trộm tài sản.

Trước khi bị bắt, Linh và Nam đã thực hiện gần 50 vụ trộm ở các chùa, nơi thờ tự và nhà dân ở Quảng Ngãi. Ngoài ra, bộ đôi này còn "hành nghề" ở Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên.

"Trung bình mỗi đêm chúng thực hiện năm vụ trộm, tổng giá trị ước tính hàng trăm triệu đồng", cảnh sát cho biết.

Trộm cắp tạo nghiệp gì?

Trộm cắp đồ vật của Tam Bảo còn nặng hơn tội giết cha mẹ. Nặng hơn bao nhiêu, chúng ta không cách gì tưởng tượng được nổi. Trong kinh Phật thí dụ còn nặng hơn tội giết hại tám vạn bốn ngàn cha mẹ. Hoa Tụ Bồ Tát trong kinh nói: ‘Ngũ nghịch bốn trọng tội tôi còn có thể cứu, trộm Tăng vật thì tôi không thể cứu’. Hoa Tựu Bồ Tát là Ðẳng Giác Bồ Tát, ngang hàng với Quán Âm, Thế Chí, Ðịa Tạng Bồ Tát, lời các ngài nói là lời chân thật, chẳng giả.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm