Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/02/2014, 11:54 AM

'Ngày hạnh phúc" đến với các bé tại làng trẻ Thụy An, Hà Nội

Ngày 23 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (22/02/2014), chùa Pháp Vân (Hà Nội) kết hợp với nhóm Mái Ấm Gia Đình đã tổ chức thành công chương trình “Ngày Hạnh Phúc” tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.

Tham dự chương trình có Tỳ kheo Kim Tuệ, Tỳ kheo Minh Thông - chùa Nam tông Khmer, về phía chùa Pháp Vân có Phật tử Tuệ Đông – Trưởng đạo tràng Thiền Nguyên Thủy, Trưởng ban Từ thiện chùa Pháp Vân, phật tử Diệu Lộc – Trưởng đạo tràng Quan Thế Âm, BTC có bà Trần Thị Hải Đường đại diện nhóm Mái Ấm Gia Đình.
 
Đúng như mục đích ban đầu tổ chức chuyến từ thiện này, phật tử Tuệ Đông chia sẻ: “Tôi khuyến khích các gia đình đưa các con mình tham gia để gieo tâm nhân từ, tâm bi mẫn, lòng nhân ái cho các con. Tôi mong muốn các cháu được hòa mình với các bé khuyết tật, được gần gũi, vị tha, không phân biệt để các con thêm hiểu, thêm yêu và tri ân sâu sắc những giá trị cuộc sống đã mang lại. Các con quá hạnh phúc vì mình đủ đầy và sung sướng nhiều lắm!”.

Sau phần giới thiệu những phần quà đã được trao tặng cho các bé ở trung tâm gồm có: Bánh kẹo, dầu gội, sữa, khăn mặt, khăn tắm, tất và mỗi bé được thêm một phần lì xì trị giá 200 nghìn đồng. Tổng trị giá hơn: 40 triệu đồng. 
 
Cùng chung tâm nguyện của Trưởng đoàn, chị Nguyễn Thùy Linh, thành viên đoàn từ thiện đã có những dòng cảm xúc: 

- "Ngày hạnh phúc" đối với cả con và cả với các bạn trong trung tâm khuyết tật huyện Ba Vì - Hà Tây. Khi được tiếp xúc, trò chuyện với các bạn con mới thấy được những gì con có được thật đáng quý biết bao, hãy chia sẻ những gì con có được với những hoàn cảnh kém may mắn hơn con.

Con hãy hưởng phước từ quá khứ và gieo nhân lành ở hiện tại, để kiếp sau và kiếp sau nữa con luôn gặp được Chính pháp và có niềm tin sâu sắc với Tam Bảo. Hãy biết cảm thông, chia sẻ và làm việc thiện lành với tất cả mọi người con gặp. Có được như vậy cuộc sống của con mới thưc sự là "cuộc sống tươi đẹp".

Mẹ luôn mong những điều tuyệt vời và tốt đẹp trên cuộc sống này đến với con trai của mẹ. Yêu con!
 
 
 
 
Và quả thực các bé đã có một “Ngày Hạnh Phúc”, vui nhất là chương trình giao lưu sinh hoạt ngoài trời. Lời ca, tiếng hát trong trẻo của chính các con cất lên, những nụ cười tỏa rạng đã nói lên tất cả. Các con đã thực sự gần gũi, chia sẻ với nhau, cùng đồng cảm và hòa mình. Phần làm bóng nghệ thuật thật hấp dẫn, các bé đã cười tươi và rất hào hứng. Chú hề tinh nghịch đã làm cho các con rạng rỡ thật nhiều… 

Hồng Nhung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm