Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/06/2014, 11:39 AM

Nghệ An: Bát cháo Từ Tâm của những tấm lòng thiện nguyện

Sáng ngày 06/05/Giáp Ngọ (03/06/2014), Đạo tràng Hương sen xứ Nghệ phát miễn phí bát cháo "Từ Tâm" liên tục 3 ngày “Vì bệnh nhân ung thư” phát hơn 1.500 suất cháo từ thiện đến bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Sáng ngày 06/05/Giáp Ngọ (03/06/2014), Đạo tràng Hương sen xứ Nghệ phát miễn phí bát cháo "Từ Tâm" liên tục 3 ngày “Vì bệnh nhân ung thư” phát hơn 1.500 suất cháo từ thiện đến bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Ung Bướu Nghệ An, dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Định Tuệ - trụ trì chùa Phúc Thành (Hưng Châu, Hưng Nguyên, Nghệ An).

Với tinh thần yêu thương và chia sẻ, hơn 1.500 suất cháo đã được ĐĐ.Thích Định Tuệ và phật tử đạo tràng Hương sen xứ Nghệ phát đến những bệnh nhân ung thư đang nằm trị tại bệnh viện Ung Bướu. Những bệnh nhân với bao mảnh đời còn khó khăn và vất vả. Việc hướng đến những hoạt động cộng đồng vì bệnh nhân ung thư đó là việc rất đáng quý, san sẻ buồn vui và rất ý nghĩa.
 ĐĐ.Thích Định Tuệ trực tiếp múc cháo trao cho các bệnh nhân
Trong xã hội còn nhiều mảnh đời khó khăn nên cần nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa. Làm từ thiện không cần nhiều tiền, quan trọng là tình người trong đó và TỪ cái TÂM. Bát cháo TỪ TÂM ở đây có nghĩa là hướng đến những người khó khăn thật cần được giúp đỡ. 

Chương trình “Bát cháo TỪ TÂM” được sáng lập với hai ý nghĩa. Ý nghĩa thứ nhất, đây là nơi để những tấm lòng thiện nguyện góp công, góp sức cũng như tình yêu thương của mình từ cái tâm của mình đến những người khó khăn cần được giúp đỡ.

Ý nghĩa thứ hai, tuy những phần quà không là bao nhiêu những kết tinh tình yêu thương trong đó của những tấm lòng người con Phật nói chung và của phật tử đạo tràng Hương sen xứ Nghệ - chùa Phúc Thành nói riêng.
 
Nhiều bệnh nhân nghèo lắm. Nghèo đến nỗi ốm đau đi viện mà có khi không dám ăn sáng. Thầy nghĩ bát cháo tình thương đến với bệnh nhân, dù không trực tiếp chữa bệnh nhưng góp phần xoa dịu nỗi đau cho họ, giúp họ có được niềm vui tinh thần khi nằm viện. Tôi mong muốn chương trình này được duy trì hoạt động thường niên để chia sẻ phần nào vật chất tinh thần cho những người đang cần được giúp đỡ - Sư Thầy Thích Định Tuệ - chia sẻ
 
Hoạt động từ thiện xã hội là một trong những hoạt động quan trọng, nổi bật của đạo tràng Hương sen xứ Nghệ - chùa Phúc Thành, trong nhiều năm qua. Hoạt động này không những thu hút sự tham gia của giới tăng, ni, phật tử mà còn mở rộng đến nhiều tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
 
Vì vậy, hoạt động từ thiện xã hội của chùa Phúc Thành nói riêng góp phần thêm chức năng xã hội của Phật giáo trong điều kiện hiện nay. Qua đây, có thể giúp cho hoạt động này của Phật giáo Nghệ An ngày hiệu quả hơn và là một nguồn lực hỗ trợ cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh trong tương lai. Từ đó, Phật giáo Nghệ An sẽ là một tổ chức xã hội cùng hỗ trợ với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phù hợp với yêu cầu sự phát triển bền vững trong điều kiện hiện nay.

Trong giáo lý của đức Phật, Lục độ (bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí huệ) là con đường dẫn đến sự giác ngộ, mà điều đầu tiên phải thực hiện được là thực hành bố thí. Ngoài ra, giáo lý Phật giáo cũng quan niệm con người cần có lòng từ, bi, hỉ, xã (Tứ vô lượng tâm), đây là nhân tố chủ yếu giúp phát triển tâm từ bi, hạnh cứu khổ, đưa đến việc định hướng cho mọi hoạt động của Phật giáo cho con người và vì con người.Trong quan niệm của Phật giáo, những việc làm như phóng sanh, tu phước, làm việc thiện chính là con đường để giúp con người có được một cuộc sống bình an, thoát khỏi tai họa. 

Trong xã hội cần nhiều tấm lòng thiện nguyện hơn nữa, đặc biệt là các bạn trẻ cần dành một ít thời gian để nhìn về những con người khó khăn đang cần được giúp đỡ. Xã hội này sẽ đẹp hơn, ý nghĩa hơn nếu con người biết cho đi yêu thương vì yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi.

Bài/ảnh: Thái Quảng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm